Chapter 12

167 10 0
                                    

Jade's POV

Nandito kami ngayon ni Jarred sa Field ng Academy dahil walang mga pasok ngayon dahil naghahanda sila para sa Leveling.

"Jarred okay kana ba talaga?"--tanong ko naman kay Jarred.

"Oo nga kulit mo naman Jade"--saad naman ni Jarred.

"Nagaalala lang naman ako sayo"--saad ko naman.

"Alam ko naman yun pero okay na talaga ako promise"--saad naman ni Jarred.

Habang naguusap kaming dalawa ni Jarred ay biglang may lumitaw na isang lalake at malakas din ang majica nito.

"Sino ka?"--tanong ko naman at napatayo ako sa pagkakaupo ko sa damuhan ng Academy.

"Bakit sino ka rin?"--tanong nito sa akin na parang siya pa yung galit.

"Huyyy, hindi ka taga rito kaya sumagot ka nang maayos"--saad ko naman.

"Bakit sino kaba?"--tanong naman ng lalake sa akin.

"Ako si Jade Cervantes ang ikalawang anak ni Goddess Silver at God Dave"--saad ko naman.

"Pangalan lang ang tinatanong ko sayo hindi yung pati pangalan ng Mommy at Daddy mo"--saad naman ng Lalake kaya naman ay mas lalo akong nainis.

🔸🔸🔸🔸Third Persons POV🔸🔸🔸🔸

Biglang dumilim ang kalangitan at nagsibagsakan ang mga kidlat mula sa kalangitan dahil sa galit ni Jade.

"12 Zodiac Spirit:Labas!"--sigaw ni Jade at lumabas naman ang mga spirit nito.

"Protektahan ito ang mga estudyante"--utos ni Jade sa mga spirit nito at nagsilaho naman ang mga spirit nito.

"Miguel pahiram ako ng Espada mo"--saad ni Jade sa kanyang isip.

"Cge po, Master"--saad naman ni Miguel at maya maya pa nga ay lumitaw na ang espada ni Miguel sa kamay ni Jade.

"Mystic Queen of Hell Fire: Flamara take over!"--sigaw naman ni Zephyr at nagbago ang anyo nito at naging isang isang babae ito na mayroong apoy sa mga katawan nito.

Sumugod naman si Zephyr kay Jade gamit ang espada at ganon din si Jade hanggang sa nagpalitan na sila ng mga atake at sa bawat pagtatama ng kanilang mga espada naglalabas yun ng mga malalakas na enerhiya at nakikita ito ng mga estudyante.

"Ang lakas nilang dalawa"

"Oo nga tsaka gwapo yung kalaban ni Young Lord Jade"

"Tama ka pero ang kanyang other Form ay mga Mystic Queen at malalakas sila"

---usap usapan ng mga estudyante na nakakita sa labanan nina Jade at Zephyr.

Hanggang sa parehong naglabas ng malakas na enerhiya sina Zephyr at Jade kaya namana y tumilapon silang dalawa.

"Malakas siya"--saad naman ni Zephyr.

"Anak yan ng Celestial Goddess kaya malakas yan"--saad naman ni Flamara sa isip ni Zephyr.

"Mystic Queen of Musical Wind: Siren Take over!"--sigaw ni Zephyr at nagbago naman ang kanyang anyo at may hawak na itong Zither.

Nakita naman ito ni Jade kaya naman ay inilabas naman ni Jade ang kanyang Zither at naupo ito sa damuhan ng Academy at ganon din si Zephyr.

Sabay silang nagtugtug ng Zither nila at nagtagisan sila ng kanilang mga Majica sa pagtugtug ng Zither.

"Power Chords!"--sigaw naman ni Kendrick habang bumaba ito mula sa himpapawid at sabay niyang pinatugtug ang kanyang Celestial Zither at nang tumama ang atake niya sa gitna nina Jade at Zephyr ay tumilapon ang dalawa dahil sa lakas na kanilang mga pinakawalang enerhiya.

A Powerful Gay Summoner:The Return of the Enemy From the Past(Book 5) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon