Chapter 30

167 9 0
                                    

Jade's POV

Nandito pa rin kami ngayon sa Snake Mountain dahil di pa rin nagigising si Jarred.

"Kaya palang gawin yun ni Virgo"--saad naman ni Daddy.

"Ano pa ba ang inaasahan mo sa mga Zodiac Spirit"--saad naman ni Mommy.

"Oo nga, pero nakakagulat pa din na pati ang Summoning Magic mo ay nakopya niya"--saad naman ni Daddy.

"Hahahah, ang galing nga ehhh"--saad naman ni Mommy at natatawa ito.

"Aalis na kami"--saad pa ni Mommy at naglaho na sila.

Naupo naman ako sa tabi ni Jarred at hinawakan ko ang kamay nito at pinagmasdan ko ito hanggang sa nagising na ito kaya naman ay agad agad ko itong niyakap.

"Kumusta na ang pakiramdam mo?"--tanong ko naman.

"Okay na ako, salamat pala sa pagbantay sa akin dito ahhh"--saad naman ni Jarred at naupo ito.

"Wala yun, basta ikaw tsaka alam mo naman diba kong gaano kita kamahal"--saad ko naman at niyakap ko ulit ito.

"Alam ko naman yun"--saad naman ni Jarred.

"Sa susunod magiingat kana ahhh"--saad ko naman.

"Oo naman"--saad naman ni Jarred kaya naman ay naglaho na kaming dalawa at nang lumitaw kami ay nandito na kami sa loob ng kwarto namin dito sa Academy.

Nahiga naman kaming dalawa ni Jarred sa kama at natulog na kaming dalawa.

🔸🔸🔸🔸Sorren's POV🔸🔸🔸🔸

Nandito ako ngayon sa labas ng Dorm namin at nakaupo lang akong magisa dahil nagiisip ako kung ano ba itong nararamdaman ko.

"May gusto na ba ako kay Jerry?"--tanong ko naman sa sarili ko.

"Wala naman sigurong masama kung magustuhan ko siya tsaka gwapo naman siya at mukhang mabait siya"--saad ko pa sa sarili ko.

"Ohhh, Hi Sorren"--saad ni Jerry at galing ito sa ibang Dorm.

"Saan ka galing?"--tanong ko naman.

"Dun sa Dorm ko sa Dorm ng mga Ordinaryong estudyante bakit?"--tanong naman ni Jerry.

"Bakit hindi ka nalang dito sa Dorm ng mga Royalty?"--tanong ko naman.

"Baka kasi ayaw mong nandito ako ehhh, kasi noon nagpakilala ako sayo sinungitan mo ako kaya naisip ko na baka ayaw mo sa akin, siya nga pala salamat pala sa pagtanggol sa akin kanina ahh"--saad naman ni Jerry.

"Sorry kung sinungitan kita noon hindi lang talaga maganda ang pakiramdam ko noon tsaka wala naman akong sinabing ayaw kitang nandito ka sa Dorm ng mga Royalty tsaka tungkol dun sa pagtanggol ko sayo kanina ay kalimutan mo na yun"--saad ko naman.

"So okay na tayong dalawa?"--tanong naman ni Jerry.

"Oo naman"--saad ko naman.

"Yesss, Pwede bang makiupo sa tabi mo?"--tanong naman ni Jerry.

"Oo naman dito ka maupo sa tabi ko"--saad ko naman at naupo naman ito sa tabi ko.

"Sorren kumusta ka naman?"--tanong naman ni Jerry sa akin.

"Okay lang naman ako, kahit ang dami naming problema"--saad ko naman.

"Okay lang yun, malalampasan niyo din yang problema na yan, tsaka kapag nahihirapan kana ay nandito lang ako para palakasin ang loob mo"--saad naman ni Jerry.

"Salamat pero umamin ka nga sa akin may gusto kaba sa akin?"--tanong ko naman nakita ko naman ito na parang nahiya.

"Pakiss nalang ako"--saad naman ni Jerry at hinalikan ako sa labi at agad agad itong tumakbo kaya naman ay naglaho na ako at paglitaw ko ay nasa harapan na niya ako.

A Powerful Gay Summoner:The Return of the Enemy From the Past(Book 5) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon