Chapter 28

164 8 0
                                    

Jade's POV

Nandito kami ngayon ni Jarred sa Field ng Academy dahil okay na si Mommy kaya pinabalik na kami dito ni Jarred.

"Ohhh Jarred saan kayo pumunta ni Jade?"--tanong naman ni Josh.

"Dun sa Celestial Kingdom"--saad naman ni Jarred.

"Wow, nakarating ka dun?"--tanong naman ni Ken.

"Oo pero tumilapon kaming lahat dahil sa lakas nang kidlat na bumagsak na mula sa kapangyarihan ni Goddess Silver"--saad naman ni Jarred.

"Kumusta ka naman? Buti hindi ka napuruhan?"--tanong naman ni Zephyr.

"Anong hindi ehhh ang sakit sakit ng katawan ko, buti nalang talaga nasangga ni Jade ang kidlat na yun kasi kung hindi malamang natusta na kaming lahat dun"--saad naman ni Jarred.

"Bakit naman kayo inatake ni Lola Silver?"--tanong naman ni Sorren.

"Kilala niyo naman diba si Mommy na kapag sumisigaw yun dahil sa tuwa o kaya naman ay dahil sa sama ng loob ay mayroong bumabagsak na kidlat at yun ang nangyari kaya tumilapon kaming lahat"--saad ko naman.

"Naku lagot ka Jarred kapag niloko mo si Jade isang kidlat ka lang, hahahah"--saad naman ni Ken.

"Sira di ko naman lolokohin si Jade"--saad naman ni Jarred.

"Weeehhh, sigurado ka ba?"--tanong naman ni Ken na parang tinutukso si Jarred.

"Dark Lightning Strike!"--sigaw ni Jarred sabay tutok ng wand nito sa kalangitan at maya maya pa nga ay mayroong bumagsak na kidlat at sinangga ko naman ito kaya di nadamay ang mga estudyante dito sa Academy.

"Grabe ka naman Jarred, Binibiro lang naman kita ehhh"--saad naman ni Ken.

"Yan mangasar ka pa"--saad naman ni Harrison.

"Sorry na"--saad naman ni Ken.

Habang naguusap kaming lahat ay nakaramdam ako nang panghihina kaya naman ay nagtaka ako hanggang sa tiningnan ko si Jarred at dun ako nakaramdam nang uhaw sa dugo.

"Jarred"--pagtawag ko ay lumingon naman ito sa akin.

"Bakit?"--tanong naman ni Jarred.

"Bakit ka nanghihina?"--tanong pa ni Jarred.

"Pwede painom nang dugo mo?"--tanong ko naman.

"Cge, pero dahan dahan lang ahhh"--saad naman ni Jarred.

Kaya naman ay inilapit ko na ang aking ulo sa leeg ni Jarred ay sabay labas ng mga pangil ko at agad ko itong ibinaon sa leeg ni Jarred.

"Kuya Jarred masakit ba?"--tanong naman ni Harley.

"Oo ang tatalim kasi ng mga pangil ni Jade ehhh"--saad naman ni Jarred, maya maya pa nga ay natapos na ako at umayos na ako ng upo.

"Salamat ahh"--saad ko naman.

"Walang anuman, basta para sayo"--saad naman ni Jarred at pinunasan niya ang mga labi ko na mayroon pang kunting dugo.

"Okay ka naba?"--tanong pa ni Jarred.

"Ahhh oo okay na ako"--saad ko naman.

Isinandal ko naman ang aking ulo sa balikat ni Jarred at dahil inaantok ako bigla, ano ba itong nararamdaman ko bakit inaantok ako ehhh umagang umaga.

"Jade anong nangyayari sayo?"--tanong naman ni Jarred.

"Inaantok ako ehhh"--saad ko naman at biglang nalang akong nakatulog at nang magising ako ay nandito na ako sa isang lugar na purong enerhiya(Pure Energy) ang nandito at ang ganda nang pakiramdam dito.

A Powerful Gay Summoner:The Return of the Enemy From the Past(Book 5) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon