4

446 19 2
                                    

Deanna's POV

"Tinong D. Pag laki ko po. I want to be like you." Ha? Bakit naman?

"Why baby? Why not your Daddy Bok?" Nakita ko naman na parang lumungkot ang mukha ni Ash.

"I don't want to be like him Tinong. Nisasaktan nya si Mommy ko e." Ha? Anong nangyayari??

"Ash!" Nakita kong nakapasok na si Mafe sa loob ng room ni Baby D.

"What is he saying Mafe? Totoo ba yun?" Nakita kong nakatingin sa amin si Ash. Kung may problema man si Mafe at Bok hindi dapat marinig ni Ash yun.

Halata ko sa mukha ni Mafe ang problema. Pero alam ko din na this is not the right place to tell it. Kaya hinayaan ko na lang na lumabas sila ng room ni Baby D. Sa susunod ko na lang siguro kakausapin si Mafe. Alam din kaya ni Jema to?

Anyway.. babalik na ako sa room namin ni Jema. Baka kanina pa ako nun inaantay. Palabas na sana ako ng room nang biglang...

May sunud sunod na message akong nareceive.

"Namiss mo ba to Deanna?"

"Ang sarap sarap kaya nyan. Miss ko na!"

Diane sent a photo.

Shiiittt! Bakit may ganito? Tsaka bakit nya ba to ginagawa sa akin ngayon? Ngayon na may asawa na ako at anak??

Diane calling...

"What do you want?"

"You!"

"Lasing ka lang!"

"Pumunta ka dito ngayon and malalaman mo kung totong lasing ako."

She sent me another photo na bigla ko naman binura. Shiiittt!!!

"Lumaki na yan Deanna. Mas mag eenjoy ka jan promise. Kahit 1 time lang."

Tinawagan ko na sya sa IG nya kasi kailangan nya na akong tantanan may asawa na ako. At manganganak na rin si Jema.

"Please leave me alone okay? May asawa na ako at magkakaanak na ako. Tigilan mo ako. Or else ipapapulis kita!" Banta ko dito sabay baba ko ng tawag.

Inayos ko muna yung sarili ko bago ako tuluyang lumabas ng room ni Baby D.

No! Hindi nya kami masisira ni Jema. Mahal ko si Jema at ang magiging pamilya namin.

Mahihiya sya sa balat nya kakahabol sa akin. Wala syang mapapala.

Pagbukas ko ng pinto ng room namin ni Jema, nakita ko ang asawa ko na nakaupo sa kama. Agad ko itong nilapitan.

"B, bakit gising ka pa? Masama sayo magpuyat." Hindi sya kumikibo pero alam kong may gusto syang sabihin.

"What is it baby?" Pacute kong tanong sa asawa ko.

"May problema ba Deanna?" Deanna? Bakit ganito ang tawag nya sa akin? Nagisip muna ako. Wala naman akong problema bukod sa nangyari kanina.

Iniisip ko talaga kung dapat ko pa bang sabihin sa kanya e. Ayoko naman syang mastress. Baka may managyaring di maganda sa kanya at kay baby.

Hindi, hindi pwede. Wala naman to e.

"Nothing baby. Pagod lang talaga ako lately. Don't worry baby. I'm okay." Sabay yakap ko sa kanya.

"Promise me na never kang maglilihim sa akin Deanna. Kahit gaano kahirap, kahit pakiramdam mo hindi ko kakayanin yung sasabihin mo. Magpromise ka." Napaalis ako sa yakap ko sa kanya.

Nakakapagtaka man e.. I raised my right hand and nodded. Sabay sabing..

"I promise po Madam Baby!" Nakita ko naman na bigla syang natawa pero nagulat ako nung niyakap nya ako.

Loving You TooWhere stories live. Discover now