"The bubbly boy"
Justice
Brave Claud Foster:
You wanna hang out with us? 🤗
I paused when my phone light up with a new notification. I can cleary read Brave's message from my messenger.
Nilapag ko muna ang book ko at kinuha ang phone ko na kanina ko pa hindi pinapansin.
Justice Hostia Lapointe:
I'm busy.
I was suppose to bring my phone down when another message pop up.
Brave Claud Foster:
Busy studying? But there's no class the next two weeks.
I sighed. Walang ngang pasok sa dalawang linggo. Ang first week ay para sa mga practice ng athletes at iba pang students na makikipag compete sa ibang schools. Ang susunod na weeks naman ay ang mismong Sport Intramurals.
Justice Hostia Lapointe:
It's none of your business.
Brave Claud Foster:
🙁 But I told my friends I'll bring you with me.
Hindi ko alam bakit gustong gusto ng lalaki na ito na i-include ako sa circle of friends niya. Hindi naman ako malapit ni isa sa kanila at isa pa... I look at my books in my working desk. I wanted to read.
Brave Claud Foster:
Sige na kasi!!!! Treat kita!? Anything you want! Ako magbabayad sigeeee na Justice. Akala ko ba friend na tayo? :(
When did I say that?
Justice Hostia Lapointe:
When are we friends? Wala akong maalala.
Brave Claud Foster:
Alam mo ang meanie mo talaga 😠
Pftt-- ang hilig naman ng lalaki na ito sa emojis. Hindi ko na sana papansinin pa ng may messages na naman siya sunod sunod pa.
Brave Claud Foster:
Sama ka na sa amin. I swear mabait sila kahit mukhang abnormal.
Brave Claud Foster:
At tyaka para the more friends the merrier 'di ba???
Brabe Claud Foster:
Justice please? I treat you as my friend already. Ikaw lang naman 'tong pakipot pa. Alam ko naman na gusto mo kong maging friend din.
Tumaas ang kilay ko sa huling message niya. Medyo makapal ang mukha niya sa part na gusto ko siyang maging kaibigan. Madami na siyang kaibigan tapos idadagdag pa niya ako? At isa pa ang ingay nila ayoko sa maingay.
Ilang minuto pa ang lumipas, ti-nap ko lang ang daliri ko sa desk. He treated me as his friend already? Hmm. Kinuha ko ang phone ko para magreply sa kanya.
Justice Hostia Lapointe:
Fine. Saan ba?
Mabilis pa sa isang minuto ang reply niya sa akin. For sure inaantay non reply ko. Pftt.
Brave Claud Foster:
Sa terraces!!!! 🥰🥰🥰
Hindi ko talaga alam kailan kami nag start na mag usap through message. After lang naman naming tumambay sa rooftop, iyon ata ang simula. At first hindi ko pinapansin ang message niya pero dahil sukdulan ng kulit ang isang ito nagreply na ako.
BINABASA MO ANG
Roses and Champagne : Blue and Grey
Fanfiction#BL Justice Hostia Lapointe x Brave Claud Foster