"A friend"
Justice
After my work in our coffee shop I immediately made my way toward our school. I need to past papers to Professor Cha and after that we are free for whole two weeks.
Matapos kong ihatid ang mga papers na kailangan kong ipasa sa Professor ko, pumunta naman ako agad sa locker room ko para ilagay doon ang mga libro na tapos ko na gamitin at para kunin na rin iyong mga hindi ko pa nauumpisahan.
Nasa harapan ako ng locker ko ng may nakita akong nakausli na letter sa maliit na pagitaan doon. I decided to ignore it for a while and bring my book out so I can put it inside and take those books I needed. I closed my locker and take a look at the letter.
Mukhang love letter pa ata ito. Hindi naman na bago sa akin ang mga gantong bagay. Sa kabila ng masasamang tingin sa akin ng ibang students dito hindi ko naman maipagaakila na may mga iilang nagkakagusto sa akin. Hindi ko rin talaga alam bakit nila ako gusto.
Inopen ko iyong letter and I knew it. It was a love letter probably from a girl. Maganda ang penmanship niya. And she's confessing her...err undying love? Towards me.
Its cliche. Kahit ganon tinapos ko pa rin basahin bago ko tiniklop at binalik sa envelope niyang may kiss mark pa pala.
Pupunta na sana ako sa trash bin para itapon iyon ng tumunog ang phone ko. At inopen ang gc ng mga kaibigan ni Brave.
Seth:
Please naman help niyo naman akong humanap ng new member para sa football T . T
Riley:
Ako nalang kasi
Seth:
Shut up baka sa sobrang pagsipa mo sa ibang field mapunta yung bola kesa sa goal.
Gillian:
Wala pa rin bang nahahanap?
Seth:
Wala pa eh karamihan kasi sa basketball nagtry out ayaw daw nila ng pasipa sipa.
Skyler:
Ako nalang.
Seth:
Huh di ba busy kayo ni Brave para sa dance competition?
Skyler:
Ay oo nga pala.
Seth:
Baka may kilala kayo pwedeng ipasok? Need talaga namin kundi di kami makakasali :(
Riley:
Ako nalang kasi!!!
Seth:
Kulit mo talaga hindi ngaaaa
Riley:
Ayaw mo pa pogi naman ako pampadistract sa mga viewers.
Seth:
Ulol. Wag na ikaw baka mambabae ka lang don kesa mag practice.
Mahaba rin usapan nila pero nagseseen lang ako. Wala naman akong sasabihin eh. Hindi rin naman nagseseen sila Oliver at Brave.
I turned off my phone nang may mga dumating na ibang students. May kukunin ata sa locker nila. Binuksan ko iyong bag ko at nilagay doon ang phone at ang letter bago umalis.
Hindi pa ako nakakaalis nang may tumawag sa akin. Nilingon ko iyon at tamad na tumingin sa kanya.
"Justice may tatanong ako sayo," si Jiann na mukhang hinihingal pa. May dala din siyang mga papel.
BINABASA MO ANG
Roses and Champagne : Blue and Grey
Fanfiction#BL Justice Hostia Lapointe x Brave Claud Foster