CHƯƠNG 61

19 1 0
                                    

Lục Khoan đang ngồi trước bàn làm việc xem báo cáo, có hơi đầu vựng não trướng, trong đầu căn bản không có chỗ nào để chứa bảng biểu báo cáo gì hết, toàn là Mèo chín đuôi với ngự miêu nhân xoay mòng mòng.

Chú an tĩnh ngồi trên sô pha trong văn phòng anh, chú đã đem một sấp tư liệu của một con Mèo chín đuôi mới đặt trên bàn Lục Khoan nhưng anh không xem, đôi mắt nhìn chằm chằm vào báo cáo tài vụ.

"Đây là một cô gái trẻ, dễ hầu hạ hơn Đinh Mùi nhiều, sẽ không chọc phiền toái." Chú châm thuốc, thả ra một ngụm khói.

Lục Khoan nhảy dựng lên mở cửa sổ ra, nghĩ nghĩ lại mở quạt lên, sau đó trở lại ngồi trên ghế tiếp tục trầm mặc xem báo cáo, hoặc là nói giả bộ xem báo cáo.

"Đứa nhỏ này hơi nhát gan, vốn là có bố mẹ nuôi dưỡng, có điều bị tai nạn giao thông chết mất," chú cũng không vội, chỉ tự mình nói với mình, "Đáng lẽ một mình sinh sống cũng không có vấn đề gì, nhưng bối cảnh cô ấy như vậy, tôi hơi không yên tâm......"

"Tháng trước tiền ra vượt ngưỡng." Lục Khoan đánh gãy lời chú nói một câu.

"Cô bé cần một người vững chắc đáng tin cậy chiếu cố một khoảng thời gian, khoảng tầm 1 2 năm gì đó đi, sau đó tôi sẽ sắp xếp người khác."

"Vốn lưu động còn lại chỉ đủ phát lương thêm hai tháng là hết sạch."

"Trong những Miêu khách mà tôi biết, chỉ có cậu là có thể làm việc này, đến loại tính tình xấu như Đinh Mùi còn có thể ở chỗ cậu lâu như vậy......"

"Cần cân nhắc sa thải vài người."

"Cho nên cậu cứ từ từ đi, quyết định như vậy rồi," chú đứng lên đi đến trước bàn làm việc của Lục Khoan bóp tắt thuốc, "Lục Khoan này, tôi cũng chỉ có mấy Miêu khách là tin được như vậy."

Lục Khoan ném báo cáo trên tay xuống bàn, ngẩng đầu liếc mắt nhìn chú một cái, cầm lấy sấp tư liệu kia lên: "Sao chú còn chưa biến mất nữa vậy, nguyện vọng của chú với người chủ kia đều thực hiện được rồi, chú hẳn là phải biến mất rồi mới đúng, ngày nào cũng tới đây lăn lộn, phiền chết mất."

"Tôi cũng thấy kỳ quái đây." Chú cười cười.

"Nếu còn cứ lăn lộn như này nữa, đến bạn gái tôi cũng không có thời gian mà quen nữa đây." Ngón tay Lục Khoan nhẹ nhàng chỉ trên giấy, "Mẹ tôi cũng sốt ruột rồi."

"Bảo mẹ cậu thư thả hai năm nữa đi."

"Chú nói nhẹ nhàng thật đấy, từ sau khi anh tôi xảy ra chuyện mẹ tôi ngay lập tức nhìn tôi chằm chằm, tôi......" Lục Khoan tà tà liếc nhìn chú một cái, đang định nói tiếp thì điện thoại vang lên, anh cầm lấy điện thoại nhìn thoáng qua, "Là Quý Kiêu, chú nói thử xem, ngày nào cũng lăn lộn mấy chuyện này, không yên được mà."

"Lục Khoan, chú có ở chỗ anh không? Đinh Mùi muốn tìm mọi người." Quý Kiêu không khách sáo gì với anh.

"Dạo này ngày nào cũng ngâm ở đây ăn trực uống trực đây, có chuyện gì?"

"Để Đinh Mùi nói với anh."

"Ừm."

"Tôi mọc ra cái đuôi thứ tám rồi." Âm thanh Đinh Mùi truyền tới từ điện thoại, nghe có vẻ khá bình tĩnh, "Mới vừa rồi."

CÁI ĐUÔI THỨ CHÍN - TỪ CHƯƠNG 31Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ