Quý Kiêu đang định trả lời nghi vấn của Lâm Tử, nhưng trong đầu dạo một vòng xong lại không tìm được câu trả lời nào thích hợp.
Ngay lúc đang cảm thấy buồn bực, chuông báo động chợt vang lên, có hai cậu bé trốn học vào nhà xưởng chơi không may bị rơi xuống giếng hoang không lên được.
"Đi thôi," Lâm Tử nhảy dựng lên vỗ vỗ vai Quý Kiêu, "Trên đường đi cậu từ từ nghĩ."
"Lượn." Quý Kiêu chán nản đẩy anh ra.
Vừa tới hiện trường đã thấy, cái giếng kia rất hẹp, chỉ đủ chỗ cho một đứa trẻ khoảng bảy tám tuổi chui lọt, người lớn không thể chui xuống được. Đứa trẻ đang kẹt ở dưới cách miệng giếng khoảng hai mét, miêng òa lên khóc lớn.
Còn khóc được như vậy chứng tỏ tình trạng cậu bé này vẫn ổn, Quý Kiêu bò xuống miệng giếng, cầm đèn pin chiếu xuống dưới, nhìn thấy cậu bé kia đang cong một chân áp vào trước ngực chống lên thành giếng, cũng nhờ vậy mà không bị tuột hẳn xuống, nhưng có vẻ như cũng không có cách nào đi lên.
"Bạn nhỏ ơi, cháu tên là gì?" Quý Kiêu ghé vào miệng giếng nói chuyện phiếm với cậu bé, Lâm Tử cùng mấy người khác đang cột dây thừng, trạng thái của cậu bé còn khá ổn, bọn họ định cột thòng lọng thả xuống mắc vào cậu bé rồi kéo lên.
Cậu bé ở dưới vừa khóc vừa trả lời một câu, tiếng khóc còn to hơn tiếng nói, Quý Kiêu cơ bản là nghe không rõ cậu nói gì, đành phải tiếp tục: "A, tên nghe hay đấy, bạn nhỏ này, cháu bị đau ở chỗ nào vậy?"
"Chân—" cậu bé lại hô lên trả lời, lần này Quý Kiêu nghe rõ.
"Chân đau à? cháu thử cử động đầu ngón chân xem có được không?"
"Được ạ—-"
"Thế thì không sao đâu, cái đó là cháu bị trầy da nên đau thôi," Quý Kiêu quay đầu lại nhìn thoáng qua Lâm Tử, cậu ta đang mang dây thừng lại đây, "Cháu đúng là dũng cảm, nếu là cậu bé khác nhỏ bằng cháu thì bây giờ đã khóc òa lên rồi, thế mà cháu lại không khóc."
Cậu bé vừa nghe thấy lời này, nhanh chóng nín lại.
Lâm Tử đá một cái trên đùi Quý Kiêu bảo anh nhường chỗ, Quý Kiêu có một điểm mà không ai trong bọn họ so được, chính là kiên nhẫn, không quan tâm người kia đang khóc, đang quấy hay là đang động kinh, dù sao đi nữa thì Quý Kiêu vẫn luôn bình tĩnh, khinh thanh tế ngữ mà nói chuyện với người ta.
"Bạn nhỏ à, bọn chú mang..." Lâm Tử vừa mới khom lưng xuống nói một câu, 2 chữ dây thừng còn chưa nói ra tiếng, cậu bé kia lập tức lại gào lên.
"Xịch ra chút," Quý Kiêu đẩy anh ra, cầm lấy dây thừng, "Này bạn nhỏ, mới nãy tôi còn nói với mấy người trên này cháu dũng cảm như vậy, bạn học của cháu chắc chắn sẽ rất hâm mộ cháu đấy, có phải bình thường ở lớp các bạn cũng rất nể cháu không?"
"Ưm." Cậu bé chậm rãi ngưng khóc ngẩng đầu nhìn anh, "Rất vui được hợp tác với cháu," dây thừng trong tay Quý Kiêu run run, "Giờ chú ném xuống, cháu buộc cái vòng dây kia vào người nha, người khác cột cái này lâu lắm đấy, nhưng chú nghĩ là cháu chỉ cần 1 phút thôi là làm được rồi đúng không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
CÁI ĐUÔI THỨ CHÍN - TỪ CHƯƠNG 31
RomanceTựa gốc: Để Cửu Điều Vĩ Ba Tác Giả: Vu Triết Nguyên Sang, Đam Mỹ, Hiện Đại, HE, Tỉnh Cảm, Huyền Huyễn, Dị Năng, Cường Cường, Chủ Thụ, Nhẹ Nhàng, Đô Thị Tình Duyên, Linh dị thần quái, 1v1 Độ dài: 63 chương + 5 ngoại tru...