PHIÊN NGOẠI 2

31 3 3
                                    

Trần Tu Vũ ngồi bên cạnh ruộng lúa, lặng lặng nhìn những cây lúa đong đưa trong làn gió nhẹ. Tô Quý ngồi ngay đằng sau anh khoảng mấy mét, cậu ngồi cùng anh như thế này cũng sắp mấy tiếng rồi, không nói gì, cũng không làm gì, so với làn gió nhẹ thổi qua còn yên tĩnh hơn.

Trần Tu Vũ cảm thấy Tô Quý rất thần kỳ, có thể che giấu sự tồn tại của bản thân giỏi như vậy, có lẽ đây chính là điểm đặc biệt của chuột, không khiến người khác chú ý mới có thể sinh tồn tốt hơn.

Tô Quý dường như không để lại dấu vết gì, cứ thế làm bạn với anh, làm thi thoảng anh có ảo giác rằng giữa đồng ruộng mệnh mông này chỉ có một mình mình, nhưng mỗi khi quay đầu lại, đều có thể nhìn thấy Tô Quý đang nhìn anh cười.

Trần Tu Vũ khác với Tô Quý, anh không phải một người có thể chịu được cô đơn thời gian dài, thói quen của anh là sống giữa nhiều người, cũng chẳng màng đến việc chỉ có thể giao lưu với người khác thông qua tab, vốn dĩ lý do anh vẫn luôn ngây ngốc tại đây chỉ là đang đợi cơ thể hồi phục lại một chút thôi.

"Người trong nhà anh không suốt ruột à?" Tô Quý ở phía sau lưng anh nhẹ nhàng hỏi một câu.

Trần Tu Vũ xoay người, cười gật đầu mấy cái, vẫy vẫy tay về phía Tô Quý.

Tô Quý chạy tới ngồi xuống bên người anh, cậu biết Trần Tu Vũ không phải chỉ có một mình, anh ấy có bố mẹ, có người nhà, Trần Tu Vũ đang mất tích trong mắt người nhà nửa năm, có thể tưởng tượng ra được trong thời gian này họ đã trải qua bao nhiều đau khổ.

Cậu còn nhớ nhà tôi ở đâu không? Trần Tu Vũ viết trên tab.

"Tất nhiên là nhớ rõ rồi." Tô Quý cười, cậu cũng không phải Đinh Mùi, mỗi sự kiện trải qua cậu đều có thể nhớ rõ, huống chi đây còn là nhà Trần Tu Vũ.

Sau khi tôi về nhà rồi, cậu có thể đến tìm tôi.

"Thật không?" Tô Quý rất kinh hỷ ngay lập tức ngồi ngay ngắn lại, "Sẽ không làm phiền anh nghỉ ngơi chứ?"

Tôi cũng không thể nào nghỉ ngơi cả 24 tiếng một ngày mà.

"Cũng đúng," Tô Quý chống cằm nhìn Trần Tu Vũ, anh ấy thực sự không phải là người kia, nhưng loại cảm giác ấm áp an tâm này lại giống đến kinh người, làm cho cậu khó có thể dứt bỏ, "Vậy nếu ngày nào tôi cũng đến tìm anh thì sao?"

Đến nhà chơi game với tôi đi, dù sao thì ngày nào tôi cũng chơi. Trần Tu Vũ cười cười, không biết tại sao, tuy là Tô Quý rất thích cười nhưng sâu trong nụ cười của cậu luôn mang theo một tia cô đơn nhàn nhàt, có đôi khi anh cảm thấy Tô Quý giống như một người em trai vậy, làm cho người ta không kìm được mà hơi đau lòng.

"Tôi không chơi đâu." Tô Quý hơi ngượng ngùng, điểm này cậu giống với Đinh Mùi, hai người cậu không quá tình nguyện tiếp xúc với mấy thứ đồ chơi của nhân loại lắm, cảm thấy không thú vị, nhưng nếu là cùng với Trần Tu Vũ, thật ra cậu lại muốn thử xem sao.

Tôi dạy cho cậu, dễ lắm, thật ra chính là chạy theo Quý Kiêu là được rồi, thi khoảng tôi đi theo cậu ấy, ngủ một giấc xong thức dậy cũng không có vấn đề gì.

CÁI ĐUÔI THỨ CHÍN - TỪ CHƯƠNG 31Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ