CHƯƠNG 40

20 1 0
                                    

Lúc Đinh Mùi đến trường thì cũng sắp hết tiết một rồi, cậu nhìn ánh mắt quen thuộc của giáo viên từ trên bục giảng quét tới, do dự một chút, cứ thế tự giác quay người đứng trên hành lang chịu phạt luôn.

"Đinh Mùi," cô giáo hô lên một tiếng, "Trò tính làm gì đây? Đến muộn rồi còn không vào học, còn đợi cô mời vào nữa à!"

Vốn dĩ Đinh Mùi đã buồn bực vì chủ bảo cậu không được gặp Quý Kiêu rồi, giờ vừa nghe thấy lời này cậu càng hơi bực lên, cậu xoay đầu lại: "Không phải là lần trước em đến trễ cô cũng phạt em như vầy à?"

"Hôm nay cô đã bảo trò đứng ra chưa?" Đối với cậu học trò thường xuyên đi trễ, còn luôn ngủ trong giờ học này, cô giáo giáo cũng hơi không nhịn được nữa? "Cô bảo trò ra đứng chưa?"

Với tính cách của Đinh Mùi, nếu nghe người khác nói như thế này kiểu gì cũng sẽ nói lại vài câu, nhưng hôm nay cậu nhịn lại, ép lửa giận đùng đùng trong lòng mình xuống. Quý Kiêu nói rồi, cậu cho anh yên ổn mấy ngày đi.

Hơn nữa cậu cũng hiểu được tại sao Quý Kiêu với chú cứ nhất định phải ép cậu đi học rồi, cậu cắn răng không lên tiếng nữa.

"Sao hôm nay trò lại đi muộn nữa?" Cô giáo thấy cậu không nói gì cũng hơi hòa hoãn lại.

"Có người đuổi theo em, em chạy mất một lúc lâu." Đinh Mùi hơi do dự, cậu chưa từng nói dối, thế nên chỉ đành lấy một số chuyện ra để nói.

"Sao cơ?" Cô giáo hơi giật mình, "Có người cướp tiền của em? Phải vậy không? Là ở đoạn đường nào vậy?"

Đinh Mùi không nghĩ cô giáo sẽ phản ứng như vậy, không chửi cậu, ngược lại còn hơi sốt ruột, cậu nghĩ nghĩ: "Ở ngay con phố bên cạnh trường học bên kia."

"Trò tạm thời cứ vào học đi đã," cô giáo vỗ vai cậu, "Tan học đến văn phòng kể chi tiết với cô."

"Cậu bị cướp tiền?" Đinh Mùi vừa mới ngồi xuống chỗ thì bạn nam ngồi trước quay ngay đầu lại, "Có phải là mấy người bên trường nghề kia không? mấy người đó hay đứng quanh trường mình cướp lắm."

"Tôi cũng không biết nữa." Đinh Mùi nói nhỏ, cậu thật sự không biết, ngày thường đi qua đoạn phố kia cậu đều là ở dạng mèo, ai lại đi cướp 1 con mèo đâu, hơn nữa cậu đi trên đường cũng chả bao giờ nhìn xung quanh cả.

"Cướp của cậu nhiều tiền không?" Cậu bạn kia lại hỏi.

"Không cướp được, tôi chạy được."

"Vậy chiều nay chắc chắn sẽ chờ cậu ở ngoài cổng trường rồi," một cậu bạn khác nghiêng đầu nhìn cậu một cái, "Không thì tan học bọn mình đi cùng nhau đi, đông người, bọn họ cũng không dám làm càn."

"A.." Đinh Mùi lên tiếng, ngoại trừ cô bạn đeo kính cùng với Hồ Phi bị cậu đánh lúc trước, cậu chưa bao giờ nói chuyện gì với bạn học khác, trong lòng cậu đều coi những người này là ngu ngốc, nhưng lời nói của cậu bạn kia vẫn làm cậu hơi bất ngờ.

Cậu bạn kia còn đang định nói thêm gì nữa thì cô giáo quét mắt tới, cậu ta ngay lập tức im lặng cầm lấy sách giả vờ xem.

CÁI ĐUÔI THỨ CHÍN - TỪ CHƯƠNG 31Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ