PHIÊN NGOẠI 5 - HOÀN

39 4 1
                                    

“Lạnh quá,” Đinh Mùi mặc áo lông cực kỳ dày đi theo sau Quý Kiêu, khăn quàng cổ che nửa khuôn mặt, “Thật sự rất lạnh.”

“Trước kia cậu trải qua mùa đông kiểu gì vậy.” Quý Kiêu cảm giác vẫn tạm, đút tay trong túi áo rụt cổ lại, “Chỉ có một đoạn đường này thôi, lát nữa đến siêu thị là ổn rồi, cố chịu chút.”

“Trước kia cứ đến mùa đông là tôi sẽ không ra ngoài nữa, tôi với Tô Quý sẽ làm ổ ở trong nhà, không đi đâu hết,” Đinh Mùi mang bao tay rất dày, thò vào trong ngực áo kẹp ra một tờ giấy, “Đồ cần mua nhiều quá, tại sao các anh ăn tết lại cần nhiều đồ như vậy chứ.”

“Vầy là còn đỡ rồi đấy, năm nay Thẩm Du không ở nhà, nếu mà có chị ấy, cái danh sách này phải dài gấp đôi lên nữa,” Quý Kiêu xoay tay lại ôm lấy vai Đinh Mùi, “Thực đơn của chị ấy không đơn giản một món như cậu, mẹ tôi hỏi cậu thích ăn cái gì cậu lại không nói được... bây giờ bà mua luôn cho cậu hai mươi cân cá nhỏ, này mà cậu ăn xong chắc cũng phát sốt lên mất.”

“Tôi chưa bao giờ ốm đau gì hết.” Đinh Mùi hơi đắc ý, chuyện này đối với loài người ngu ngốc quả thật là rất xịn sò.

Năm nay Thẩm Du không ăn tết ở nhà mà đến nhà Lâm Tử. Mặc không ở trong cùng một thành phố nhưng cũng chỉ cách có hai giờ lái xe thôi. Thế mà mẹ lại cảm giác hoàn toàn khác, cứ cảm thấy thiếu thiếu gì đó, vì thế đem lực chú ý lớn nhất khi ăn tết chuyển lên người Đinh Mùi.

Mấy ngày nay mẹ cứ gọi điện thoại không ngừng đến hỏi Đinh Mùi muốn ăn cái gì, Đinh Mùi thật sự hơi phát sầu, cậu không có món gì là đặc biệt thích cả, cũng chỉ có cá khô nhỏ là món yêu thích nhất thôi.

Vì thế mỗi lần mẹ Quý hỏi cậu thích ăn gì, câu trả lời của cậu đều là cá.

“Đứa nhỏ này thích ăn cá như vậy thì mua nhiều cá chút đi, để bố con làm kho tàu, hấp, chiên gì đó,” mẹ liệt kê danh sách đồ ăn cơm tất niên, có mấy dãy toàn là cá, “Mẹ lại làm thêm mấy cân cá khô nhỏ cho mấy đứa ăn dần.”

Thật ra Tết Âm lịch này Quý Kiêu không được nghỉ, có duy nhất 3 tiếng tối 30 thôi, 8 giờ đến 11 giờ, mẹ anh quyết định dùng đồ ăn để nhét đầy 3 giờ này.

“Thật sự không cần gọi Tô Quý lại đây ăn cùng à?” Quý Kiêu dẫn theo Đinh Mùi loay hoay trong siêu thị cũng mấy tiếng rồi, đồ đạc cũng mua khá đầy đủ rồi.

“Tôi gọi cậu ấy rồi, nhưng mà không nhanh bằng Trần Tu Vũ, cậu ấy đến nhà Trần Tu Vũ ăn cơm rồi,” Đinh Mùi xách theo một cái giỏ cá lớn cứ rớt lên rớt xuống, đi đường cũng không đàng hoàng, “Còn gọi cả chú nữa, chắc chắn anh ấy không biết chú ăn cực kỳ nhiều.”

“Tôi tưởng là chú sẽ về nhà Lục Khoan chứ, không phải chú toàn ở chỗ anh ấy ăn trực uống trực à?”

“Lục Khoan muốn dẫn bé gái mèo kia về nhà ăn tết, cũng không thèm dẫn chú nữa.” Đinh Mùi lại đánh rơi túi cá.

“Cậu đi đường đàng hoàng đi nào,” Quý Kiêu bị túi trong tay Đinh Mùi đập vào chân mấy cái rồi, “Lát nữa cậu mà làm rơi túi xuống vỡ tóe loe cá ra thì cậu đi mà nhặt lại.”

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 10 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

CÁI ĐUÔI THỨ CHÍN - TỪ CHƯƠNG 31Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ