Tô Quý gần như là nhào vào vòng ngủ, túm cái lục lạc đang treo trên đầu giường kia xuống nắm chặt trong tay, lục lạc vẫn đang vang lên, tiếng chuông rất nhỏ mà dễ nghe lọt ra từ khe hở ngón tay của cậu.
Đây là một loại thể nghiệm kỳ diệu, Tô Quý lẳng lặng đứng ở mép giường, trong khoảnh khắc này, lục lạc trong tay như thể có sinh mệnh, đang nhẹ nhàng ca hát như một tinh linh, cậu cắn môi, đè lại xúc động muốn rơi lệ mãnh liệt.
Đinh Móng Nhỏ nhẹ nhàng nhảy vào phòng, lục lạc trên cổ cũng vang lên những tiếng nhỏ, nó dựa vào bên chân Tô Quý, dựng đuôi nhẹ nhàng cọ cọ cậu, meo!
Tô Quý ngồi xổm xuống, bế Đinh Móng Nhỏ lên ôm chặt trong lồng ngực, rốt cuộc nước mắt cũng không thể kìm được mà chảy xuống thành dòng. Cậu dứt khoát ngồi bệt xuống nền nhà, nhắm hai mắt lại bắt đầu khóc lên.
Meo....... Ngao ngao.......
Nó bị Tô Quý ôm đến sắp thở không nổi, nhưng nó không giãy giụa.
Giống lúc trước Tô Quý chưa từng thấy nó khóc bao giờ, nó cũng chưa bao giờ thấy Tô Quý khóc lớn như vậy. Có đôi lúc, Tô Quý sẽ làm nó cảm thấy rất ưu thương, đặc biệt là lúc cậu muốn trở lại cuộc sống như trước kia, lần nào nó cũng có thể nhìn thấy bất đắc dĩ cùng với tịch mịch trong mắt cậu, nhưng xưa nay cậu chưa từng thoải mái mà khóc như vậy, khóc đến mức cả người đều run lên.
"Tô Quý," Quý Kiêu đứng sau Tô Quý, duỗi tay muốn bế Đinh Móng Nhỏ ra, nhưng kéo một chút lại phát hiện Tô Quý ôm nó rất chặt nên đành thôi, "Hai cậu ở đây chờ tôi, tôi về trung đội lấy xe, chúng ta đi tìm chú."
Trên đường chạy về Quý Kiêu gọi điện thoại cho Lục Khoan, nhưng thông báo không liên lạc được, chỉ có thể ghé qua chỗ anh ta trước xem thử, nếu không có ai thì sẽ trực tiếp tới nhà chú.
Lúc anh lái xe trở lại nhà Tô Quý, Đinh Mùi đã đứng dưới lầu chờ anh.
"Tô Quý đâu?" Quý Kiêu lái xe đến dừng bên người cậu.
"Biến trở về rồi, tôi muốn hóng gió, xe lại không ngồi 3 người được." Đinh Mùi duỗi tay đến trước mặt anh mở ra, bây giờ anh mới thấy rõ trong nắm tay của Đinh Mùi là một con chuột nhỏ đang trừng mắt tròn xoe nhìn anh.
"Thì ra...... Tô Quý nhỏ như vậy." Quý Kiêu hơi giật mình, ngón tay gãi gãi trên đầu chuột nhỏ.
"Chuột mà, vốn dĩ cũng chỉ nhỏ như vậy." Đinh Mùi sải chân bước lên xe, "Nếu tôi mà nhéo mạnh một chút là Tô Quý cũng đi luôn."
Chú chuột nhỏ trong tay Đinh Mùi dùng cái đuôi vòng lên ngón tay cậu một chút, kêu một tiếng chít chít tỏ vẻ kháng nghị, so với tiếng kêu của Đinh Móng Nhỏ thì có vẻ văn nhã hơn nhiều, Quý Kiêu vui vẻ: "Bé Xám ôn nhu hơn cậu nhiều."
Lúc nói ra cái tên bé xám này, Quý Kiêu ngay lập tức cảm thấy tuyệt đối là do mình ngốc một chỗ với Lâm Tử quá lâu rồi, còn ngốc thêm mấy năm nữa chắc anh sẽ bị Lâm Tử đồng hóa mất.
"Sao mà anh cũng ngu ngốc giống Lâm Tử vậy," Đinh Mùi nắm Tô Quý lại ôm eo anh, "Mau lái xe đi."
Xe chạy đến quán cà phê, đúng lúc một bạn phục vụ đang mở cửa tiệm, nhìn thấy Đinh Mùi thì cười cười: "Đinh Mùi đấy à, lâu rồi không gặp."
BẠN ĐANG ĐỌC
CÁI ĐUÔI THỨ CHÍN - TỪ CHƯƠNG 31
RomanceTựa gốc: Để Cửu Điều Vĩ Ba Tác Giả: Vu Triết Nguyên Sang, Đam Mỹ, Hiện Đại, HE, Tỉnh Cảm, Huyền Huyễn, Dị Năng, Cường Cường, Chủ Thụ, Nhẹ Nhàng, Đô Thị Tình Duyên, Linh dị thần quái, 1v1 Độ dài: 63 chương + 5 ngoại tru...