Chapter 6

84 50 7
                                    

-Zhary-

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


-Zhary-

   "What are you doing here? " nagtatakang tanung nya at pabagsak na binato sakin ang kumot na hinablot nya kanina.

   "I'm sleeping over, nasa field ang trabaho ko bukas. Kaya mahihirapan akong magbyahe kapag bukas pa ako umalis sa amin. " hindi totoo yun nirason ko lang yun para maawa sa akin.

  "Ang dami mong staff dito talaga sa bahay ang napili mo? " nakapamaywang nyang anas nababakas na sa lalo sa mukha nya ang pagkainis.

"Why not? So you want me to go home at this hour? " mataray ko ding sagot.

"Bahala ka sa buhay mo. I'm to tired, gusto ko ng matulog maaga pa ako bukas. " agad syang tumabi sa kama. Palihim akong napangiti. Nanunuot sa ilong ko ang pabango nya na may kahalong alak.

   "Bakit ngayon ka lang umuwi?" Tanung ko sa kanya matapos nyang tumalikod sa akin.

"Do I have to explain now? " sarcastic nyang sagot. Gusto ko na syang batokan.

"Why do you want to explain? " binalik ko sa kanya ang sagot nya.

"Stop talking, I want to sleep. " naiinis na boses nya.

"Then sleep. " utos ko. Narinig ko pa ang buntong hininga nya. Tumagilid ako paharap sa kanya at niyakap sya. Nah, I don't care if she's drunk. Para paraan nalang para mapansin. Agad nyang tinanggal ang kamay kong nakayakap sa baywang nya pero binalik ko iyon at hinigpitan pa ang yakap sa kanya. Agad syang humarap sa akin. Nagulat pa ako at subrang lapit ng mukha nya sa akin.

"Hmmm. Do you like me? " diretsahan nyang tanung sa akin. Naramdaman ko ang biglaang pag init ng pisngi ko. Pero bakit kailangan ko pang magpakipot, sa hirap kunin ng atensyon nya walang puwang ang pagpapakipot sa kanya.

"Ou." I look at her straight in the eye. At nakita ko ang biglaang pagka shock sa kanyang mukha. Tinitigan nya ako na para bang sinisigurado nya kong nag sasabi ba ako ng totoo sa kanya. Napangisi ako bigla.

  " yes! Ganyan nga Royce! Mabigla ka, kase kahit anong gawin mo, I wanna make you mine. "  sigaw ng utak ko.

  "Dami mong alam. " inilayo nya ang mukha ko sa kanya gamit ang kanyang hintuturo sa noo ko. "Matulog ka na maaga pa ako bukas. " agad syang tumalikod sa akin. Tahimik ang kwarto nya at nagiging dahilan iyon para marinig ko ang mabilis nyang paghinga. Muli akong yumakap sa baywang nya ay siniksik ang buong mukha ko sa kanyang likod. Hindi na sya gumalaw pa, hinayaan nya ako sa ganung posisyon. Ilang sandali pa ay dinalaw na ako ng antok at kusa ng pumikit ang aking mga mata.

   -------
Maaga akong nagising kinabukasan. Napangiti ako kagad ng makita ang posisyon namin. Nakaharap sya sa akin at nakayakap ako sa kanya. Nasa kanyang mga balikat ang ulo ko, at nakayakap din sya sa baywang ko. Tahimik kong tinitigan ang kanyang mukha. Hindi ko mapigilan ang sarili kong padaanan ng mga darili ko ang kanyang noseline.

Breakeven (𝐆𝐱𝐆)-(𝐌𝐀𝐒𝐂) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon