UG 15 : Service

90 66 0
                                    

WARNING ⚠️

This scene is full of situations that may trigger some of you. It may talks about bad words, bloody, anxiety, depression, and suicidal thoughts so if your not comfortable please find another story.

Yumi

Sabay kaming napatahimik ni Zach sa tanong nito. Mukhang matagal na n'yang ini-imbestigahan ang kasong ito. At tila nais nya itong masagot ngayon ang kanyang mga katanungan na malaki maitututulong sa kanyang pagiimbestiga.

"And do you think we can trust you?"di takot na saad ni Zach. " This mess is freaking serious and we can't just trust you just because your a Police Officer..
Your kind are not trustworthy" he seriously said.

I don't know his past pero halatang may past issues sya sa mga katulad ni Sir Reymond.

"Alam kong hindi nyo ako agad pagkakatiwalaan,but you guy's need to dahil ako ang makakatulong sainyo at sa iba pang katulad nyo para matigil natong baliw na larong ito.

Taka namin itong pinagmamasdan ng lumapit ito sa telebisyon na nasa harap namin.Binuksan nya ito at lumabas ang balita tungkol sa Unknown Game sa Alpha University.

"Balitang Network:

A Group Dating Game?
No A Killing Game

Ang Dating Group App na sikat na sikat sa Alpha University ay isa lamang palang panakip butas upang maitago ito sa totoo nitong krimen. Ang app na ito ay tinatawag na Unknown Game.Ang alam ng iba ay isa lamang itong normal na app ngunit isa pala itong sekretong laro kung saan isang panganib ang dala sa ibang manlalaro.Ang isa sa mga naging biktima nito ay si Ally Roaldes.
Sa masamang pangyayari ay binawian ito ng buhay dahil sa delikadong app nato.

Ban na sa lahat ng app store at online store ang delikadong app na ito. At pinagbabala ang lahat na iwasan na ang pag download ng mga app na misteryo.

Agad ding pinatay ni Sir Reymond ang telebisyon at lumapit saamin.

" Namatay ang kaibigan nyo dahil sa delikadong app na yan, Makikipag-tulungan na ba kayo sa akin?"

Pinagmasdan namin ni Zach ang isa't isa at sabay kaming nagdesisyon.

"Fine"
"Sige"

***

Pagkatapos ng mapagdesisyunan namin ay agad din naming pinapasok sila Toff para malaman nila na matutulungan kami ni Sir Reymond.

" Anong napag-usapan nyo?" tanong nito.

Kwento namin lahat ng nangyari kanina sa kanilang apat at bakas ang gulat at galak sakanila ng malamang matutulungan kami ni Mr. Reymond.

"Omg! I know police can help tayo eh" tuwang ani ni Anne.

" Talaga pong matutulungan nyo kami at at ang ibang biktima?" saad ni Danica.

Maiksing tumango ito. " I'll do my best to investigate, marami ang nabiktima ng larong ito at kailangan na magdusa ng taong nasa likod nito.Marami ang game masters pero nag-iisa lang ang gumawa ng app na ito at yun ang pagtutuunan ko ng pansin" napatango kaming lahat at maiging nakinig.

UNKNOWN GAME (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon