UG 34 : Game 3.2

33 18 0
                                    

//3RD PERSON'S POV//

Mabilis ang takbo ng manlalaro ng makita nilang nagsimulang umandar na ang oras. Agad na nagkahiwa-hiwalay ang lahat maliban sa magkapatid na si Zach at Anne.

Ang Killer ay iisang lamang ang tumatakbo sa isipan nito ngayon. Ito ay ang hindi makasalubong sa daan ang mga kasamahan. Dahil alam nyang sa oras na mangyari yon ay pipiliin nyang mabuhay.

Sa kabilang banda ay agad na tumakbo ang ibang manlalaro papalayo sa kasamahan nila. Hindi nila alam kung sino nga ba ang killer kaya mas pagtuunan nalang nila ng pansin ang makalabas sa Maze na ito.

Mabagal lamang ang lakad ng Killer at hinahanap ang exit ng maze. Sa gantong paraan ay magiging ligtas din sya kung mahanap nya na agad ito.

Sa kasamaang palad ay nakita nya ang kapwa manlalaro na tila nagulat din sa pagdating nya.

" Ikaw ang killer?" tanong nito.

"Yeah, pasensyahan nalang. Pero kung gusto mong mabuhay ay magsimula ka ng tumakbo" nananakot na sagot nito at mabilis na itinutok ang baril dito upang takutin sana ito.

Nguni't nabahala sya sa ngising ipinakita nito sa kanya at tila hindi natatakot.

"Police ka?" nagtatakang tanong ng killer dito. She can speak?!

"Nope, Innocent"

"What?!, And why are you acting like this?! And nakapagsasalita ka na Anne?! Lahat ba ng sinabi ni Ally ay totoo?!"

"Simple lang naman eh, I've betrayed you guys. We'll gusto ko naman kayo maging friends but naiinis lang ako sa kaplastikan ni Ally saakin... So I pushed her. Buti nga nabuhay pa sya at maka-join pa sya sa exciting na game na to!" nababaliw nyang saad.

"You really didn't change! Pakitang tao kalang din!" Toff shouted back. He's jaw clenched in anger.

"True naman, I'm still that bully and..." dahan-dahan itong lumapit at sinabi ang nakakatakot na salitang narinig ko mula sa boses nya.

"I'm the real killer of Mark Orialles" she proudly said.

" Y-yumi needs' to know about this!" saad ni Toff at akmang tatakbo na nung bigla nyang binaril ang kanang paa nya gamit ang armas na napili nya.

What the hell?! Nababaliw na ba sya?! sigaw sa isip nito.

"Ahhhh" sigaw nito sa paraang paawa kung saan ginamit nya nanaman ang napaka plastic nyang actingan.

Ilang segundo ay agad na dumating si Zach at tila nabigla sa naabutan.

"Shit! Todd your the killer?!" galit nyang sigaw saakin. " Why do you have to shot my sister?! Alam mo ang kalagayan nya!? Di ka pa naawa!? "

"Your sister's a bitch! Siya ang tumulak kay Ally at ang pumatay kay Mark!" I shouted back.

"W-what?!" nagulat nitong saad.

"Believe me or not but I'm telling the truth. She did that to herself! You already know that I'm the killer so I expect you guys to run now kung ayaw nyong masaktan. Mas mahal ko ang buhay ko ngayon" saad ni Toff at mabilis na itinutok sa kanila ang baril ngunit hindi inasahan ni Toff na nakikipag-agawan sa kanya si Zach.

'' Let's stop this! Before we hurt eachother! " Zach said while holding the other side of the gun.

"Mamamatay ako kapag wala akong pinatay! I'm the killer! G-gusto ko pang mabuhay!" He shouted

Nagulat si Toff ng hindi na makipag-agawan si Zach sa baril at binigay ang nakatagong baril sa loob ng pants nya.

"Then kill me , pagkagawa mo yun ay hindi mo na sila sasaktan" Zach seriously said.

UNKNOWN GAME (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon