UG 38 : Final Game 1.2

27 11 0
                                    


YUMI


Mabilis ang paghalughog ko sa mga gamit na makikita sa medyo kalakihan na tree house na ito. I need anything na maaring pangdepensa sa mga mangyayari.

I don't know Kung kami lang ang magkakalaban o may iba pang mga taong inutusan para maipatumba kami.
I just really need to find a weapon para sa kaligtasan ko. Hindi ko pa kakayanin na makipag one-on-one ng walang kahit anong hawak na pandepensa lalo na't legal dito ang mga armas.

Alyanna your a crazy evil bitch.

Napangiti ako ng makitang may dalang arnis akong namataan sa likod ng isang aparador. Pwede na.

Isang baril sana ang mas magandang gamitin dahil pwede itong pang long range pero ang arnis ay hindi na masama. Lalo na't isa ito sa mga bagay na naituro saamin ni Clifford.

I am well awared na hindi ako magagawang saktan nila Clifford and Zach pero hindi matatapos ang laro kung hindi kami maglalabanan. Maaring may isang baril ng bala ang bigla nalang lumusot sa katawan namin katulad ng nagyari kay Dany. He may rest in peace.

Nguni't ano mang mangyari ay hindi namin sasaktan ang isa't isa. Kahit na hindi pa kami makalabas ng buhay sa lugar na ito.

Dahan-dahan akong nagtago sa malaking damuhan sa labas ng tree house ng makababa ako. I need to find them,kung saan walang cctv. That's our plan after all.

//Flashback//

''Wait meron atang cctv at voice recorder ditong nakatago" Clifford panickly said at hinalughog ang mga gamit.

"Wala sa taas at gilid ng pader" Zach said habang naghahanap din ng mga cctv or small cameras na nakatago.

"Wala din dito" pagsaad ko sa paghahanap sa ilalim ng mga kabinet at kama.

Sabay kaming tatlong nanahimik nang senyasan kami ni Clifford. May mahinang tunog na nanggagaling sa isang monitor ng mga computers dito.

Mabilis itong nilapitan ni Clifford at mabilis na may itinanggal sa loob nito.
Isang camera at tila microphone.

Nanatili lang kaming tahimik bago saamin sabihin ni Clifford na wala ng iba pang spy gadgets. We all sighed in relief.

"I have a feeling na tayong tatlo ang paglabanin sa isa't isa sa huling larong ito" Zach seriously said habang May kinakalikot sa mga monitor.

"Yun nga eh.. ang kaso kung hindi tayo susunod mababaril tayo.. mamatay din tayo" Clifford added at tila nag-iisip pa ng ibang paraan.

" That's why we need a plan, and I have a plan" I said at kinuha ang pentel pen na nakita sa malapit.

Agad itong nakakuha ng atensiyon nila at parehas na tumayo sa tabi ko. Mabilis akong lumapit sa puting dingding at nagguhit doon ng mata ng isla na napuntahan ko.

"Sa buong parte ng isla ay merong mga cctv's na nakapaligid" turo ko sa lahat ng parte."Kung meron lang tayong alam na lugar kung saan hindi ito sakop ng camera ay malaki ang chance natin na makatas"dugtong ko.

" I know something..." Clifford suddenly spoked na nakakuha ng interes namin.
" When I played as the fake Game Maker ay nasubaybayan ko ang bawat galaw at lugar dito"

" The blue building..." Clifford surely said na agad na tinanguan ni Zach,tila alam kung saan ito matatagpuan.

Lumapit ito sa pader na ginuhitan ko at tinuro kung saang parte ito ng lugar matatagpuan. Sa kaliwang bahagi ng isla kung saan katapat nito ang dalampasigan.

UNKNOWN GAME (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon