King of Diamonds
Success and Achievement: The King of Diamonds represents success, ambition, and achievement. It signifies a confident and determined individual who is focused on goals and accomplishments.
Queen of Diamonds
Wealth and Prosperity: The Queen of Diamonds is associated with material wealth, financial stability, and abundance. It can indicate success in business or financial matters.
Anne
As I keep on running earlier ay napagod na din ang feets ko that's why I stopped. In the middle of the coconut trees.They all look yummy!If only I know how to akyat the tree! I'm pretty hungry already!
As I sit-down to pahinga a little bit ay na-remember ko na Queen of Diamonds pala ako,I mean my card. Not bad huh?
I mean I am pretty and rich so it suits me also.Napalingon ako sa likuran ko nang makarinig ng malalaking hakbang.
The Arnold guy are coming here."Anne! Glad I found you here! Parehas tayo na Diamonds ang cards so It must be connected to where we can find them!" he hurriedly said.
Matagal ko lang itong pinagmasdan. I can't speak anymore, they wouldn't understand lang naman. Nakakapagod mag-explain. I also didn't have the notebook and the pen. Naiwan ko kay Kuya.
When he realized that nahihirapan akong magsalita ay nahihiya itong napakamot sa ulo." uh hehe, hindi ka pa makapagsalita,I mean nakakapagsalita ka but nahihirapan ka. I'm sorry I forgot"
Tinanguan ko lang ito at patuloy na nag-isip kung saan pwedeng nakatago ang Queen Diamond na card. I need to find it now!
"Uhm... Hello, As I said earlier we should team up together" saad nito ulit. Inis ko itong tiningnan.
"Aw eh ah ow uww uhh!(How can you understand me)" Naiinis kong sagot. See?! He can't understand it ! Even me hindi ko maintindihan sarili ko?!
" Yeah, sorry. I know!" sigaw nito na ikinagulat ko. Mabilis itong pumulot ng malaking stick na naputol galing sa isang sanga. What will he do?
Pinutol nya ang mahabang stick at ibinigay ang kalahati sa'akin." Here"
Nang makita nyang naguguluhan ako at napabuntong hininga ito at kinuha ang half na pinutol nya at nagsulat sa sand.
I know na! That's quite smart ha?!TRY IT , he wrote.
I gave him a sweet and proud smile at ginaya ang ginawa nya.
THAT'S QUITE SMART!
Agad itong natawa at ginulo ang buhok ko. Gosh why ba ang hilig ng mga guys na gawin yon?
SO WE'RE A TEAM NOW? he asked.
Saglit akong nag-isip kunwari.Why not right? Mas magiging easier ang paghahanap namin.
FINE!
***
Arnold
As soon as we agreed ay agad kaming nag-isip kung saan ba maaring itago ang mga diamond cards.
SA TREE'S KAYA? Anne asked.
I DON'T THINK SO
WHY?
IT WOULD BE VERY EASY TO FIND. I DOUBT NA PADADALIIN NI CLIFFORD ANG PAGHAHANAP NATIN
BUT I NOTICED DIAMONDS DRAWINGS THERE.
She wrote at mabilis na itinuro ang punong may guhit nga ng mga maliliit na diamante.
Mabilis akong napatayo at kinilatis ang puno. And there I noticed a cards in the upper left coconut , nasa pinakamataas!
"Your a genius Anne!" I happily said.
I know right!, she smirked.
"But the problem is... I don't know how to climb a tree" nahihiya kong saad. Shock ang expression ng mukha nito at tila ilang minuto ay sasabog na ang inis sa mukha.
I DON'T ALSO! YOUR A MAN HOW COULD YOU NOT KNOW THAT?! EVEN MY BROTHER NA RICH KID KNOW HOW TO CLIMB A FREAKING TREE!
Naiinis nyang sulat." I'm sorry okay? My hobbies are quite different from other kids"
WHAT HOBBIES?!
"Jumping? That's my favorite thing to do kapag gusto kong tumakas sa mga yaya ko. I'll jump in my window. Second to First Floor" I slowly said. Napanganga ito at tila di makapaniwala.
WE DON'T HAVE TIME ANYMORE. YOU NEED TO CLIMB THAT UP! THAT TREE OR WHERE DEAD!
"Fine" I seriously said and heavily signed.Mabilis ko itong nilapitan at inakyat kaso ilang taas ko lang ay mabilis na bumababa din ang katawan ko.
How can they do that?! Climbing a tree?! A coconut tree?! That is a freaking talent!
Napahiya ako kaunti kay Anne sa nakita n'yang pagkababa ko sa puno ng buko.
Nakakabawas pagkalalaki pala kapag hindi ka marunong umakyat ng puno.Huminga ako ng malalim at sinubukan ulit na gawin ito kaso muli na naman dumulas ang pag-akyat ko. Mauubos ang oras namin dito! I don't really know how to climb a freaking tall coconut tree!
Di ko napan ang saglit na paglapit ni Anne sa'akin at hinubad ang suot nyang jacket. Parang dene-demonstrate nya sa'akin kung ano'ng gagawin dito.
Ok.. I kinda get it now.Parang gagawin itong weapon katulad ng mga mapapanuod ko sa movies para madaling makaakyat sa puno.
"Okay! I can do it!" sigaw ko at muling hinanda ang pag-akyat gamit ang jacket ni Anne na nakabalot sa puno. Hawak ko ang magkabilang damit at sinimulan ulit ang pag-akyat.
Ramdam ko ang medyo pagdulas ng mga paa ko nguni't patuloy parin akong nakakaakyat sa tulong ng nahahawakan kong damit.
It's working!
Nawala ang atensyon ko saglit kaya muntik na akong mahulog! sa mataas na bahagi na ako ng puno! Kapag nahulog ako, mababagok ang ulo ko!
Relax ... Unti nalang maaabot mo na ang cards na naka sabit sa isang coconut. Malapit na...
And I got it! Muntik ko pang mabitawan ang hawak kong damit nguni't buti nalang ay naipit ko ang paa ko sa May butas na parte ng puno kaya nakatungtong ako rito.
Dahan-dahan akong bumaba at ligtas na walang galos. Buong ngiti kong ibinigay ang cards kay Anne habang nagpupunas ng pawis. " Gamitin ko na tong jacket mo pampunas-" hindi ko na natapos ang sasabihin ng bigla itong magsalita.
" Ahh laahh mahh" Agad kong ginulo ang buhok nito at binigyan ng masayang ngiti. I don't mind dying here, right now dahil nakita ko na yata ang pinakamagandang ngiti na naipakita ng isang Anne. Walang halong plastic at pagtatago.
The real Anne.
"Walang anuman, Let's find and help the others?" Tango ang isinagot nito.
***
Uy kinilig ka? 😂
Kaya follow nyo nako and vote this chapter! Comment your reactions.
Drink your water always mahirap ma-dehydrate.
BINABASA MO ANG
UNKNOWN GAME (COMPLETED)
Mystery / ThrillerThey thought it's just all normal A Normal Game A Dating app A Boring app Little did they know this will change their whole live's A Group Dating Game? Or maybe not since It's an UNKNOWN GAME Are you ready to play?