UG 14 : Who

89 68 0
                                    

Yumi


" I'm Louie Orialles...

A Psychopath.

And your Biggest Nightmare "




I can't move, tulala lang akong nakatayo habang nanlalamig sa kinatatayuan ko.

" Alam mo hindi naman sana kita idadamay kaso isa ka sa dahilan kung bakit nagdusa ang -" hindi niya natuloy ang sasabihin nya ng may isang tao ang umatake sa kanya galing sa madilim na parte ng silid.

Si Zach!

Shoot! I forgot about him! Parte pala sya ng plano namin!

Inambahan ni Zach ng suntok si Louie ng mawala ang atensyon nito saakin.
Naka isang suntok ito kay Louie at naging dahilan ito ng pagbagsak ng ulo nito sa matigas na sahig.

Rinig ko ang malakas na tunog ng pagkabagsak nito. Mabilis na nakatayo si Louie na parang hindi man lang nasaktan sa inabot nya.

Shit! Nagkakapatayan sila rito!

" Umalis ka na Yumi! Call a police! " sigaw ni Zach saakin habang patuloy na nakikipaglaban kay Louie na duguan na ng ulo.

Pero hindi ko pinakinggan si Zach, I need to help him!

Nakita kong naglabas ng baril si Louie na nakatago sa loob ng pants nya at tinutok ito kay Zach.

I need to think something! Kung hindi mababaril si Zach!

" Louie!" sigaw ko rito. Mabilis itong napatingin saakin kaya nawala ang atensyon nya kay Zach.

Dali-daling nakipag-agawan ng baril ito at halos hindi ko na masundan ang mga pangyayari ng sunod-sunod na putok ng baril ang narinig ko.

Napatago ako sa isang sulok habang takip-takip ang dalawang tenga ko. Nang  tumigil ang barilan ay mabilis kong kinuha ang phone ko na nakatago sa bulsa ko. I quickly tap the number of the police station and hurriedly tell them to come kung nasaan kami.

'' p-pakibilisan po..."  and I ended the call.

Sinilip ko ang kinaroroonan ni Zach at dali-dali ko itong nilapitan ng makita ang duguan nitong balikat.

Shoot! Nabaril sya!

"A-ayos k-ka lang?" what a wonderful question Yumi! Ofcourse hindi! Pag binaril ka na sa tingin mo hindi masakit?!

Inalalayan ko ito dahil tila nang hihina na ito. Nguni't hindi niya ininda ang pagkabaril sa kanya at agad ding nilapitan si Louie na nabaril din sa tuhod. Dulot ng pag-aagawan nila ng baril.

Nakadapa ito at duguan narin. Hindi na makalakad ng maayos at nagsimula pa sanang gumapang ng agad siyang nilapitan ni Zach at tinalian ng tali na galing sa kung saan ang dalawa nitong  kamay patalikod.

Malakas na halakhak ang narinig namin mula rito. Mabagal na humarap ito saamin at nababakasan sa mukha nito ang kagalakan. Tila masaya itong nahuli namin siya.

" Akala nyo ba matatalo nyo ko?! Hindi pa tayo tapos! Hindi tayo matatapos hangga't hindi ko kayo napapatay WHAHAHA" baliw na saad nito.

UNKNOWN GAME (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon