YUMI
Hawak ang dalawang arnis ay mabilis kong inatake ang isang payasong may baril na hawak na mabilis nya sa aking itinutok na agad ko ding naiwasan dahil sa arnis kong hawak.
Nang matamaan ang kamay nito ay impit itong napaaray at nabitawan ang baril na hawak nito. Agad ko itong kinulong sa leeg gamit ang arnis at sinakal ito. " Saan ang ibang bangka para makaalis kami sa lugar na ito" galit kong saad.
Hindi nya ako pinakinggan at impit na tumawa."kahit na patayin nyo ako ay hindi ako magsasalita dahil isang bangka lang naman ang nandito kung saan dalawang tao lang ang kasya. Kaya may makalabas man sainyo ay may isang mamatay parin dito!"
Nang hindi ako nito sinagot pa ng matinong sagot ay agad ko itong mas sinakal." Maraming tao ang pinatay nyo! Hindi parin kayo titigil!" Galit kong sigaw dito.
Tila nahihirapan na itong huminga nguni't hindi ko maatim na pakawalan ito dahil sa galit na nadarama ko. Natauhan ako nang pigilan ako ni Zach ng makitang nawawala na ako sa pokus.
" Relax... Hindi tayo gagaya sa kanila,hindi tayo masamang tao" He said at pinakawalan ang lalake sa arnis ko. Napaupo ito sa sahig at naghahabol ng hininga nito."Walang magagawa ang pagiging mabuti nyo hahaha" hindi na nito natapos ang paghalakhak nya nang patulugin ito ni Zach, mabilis nyang pinitik ang ugat ng leeg nito na naging dahilan upang mawalan ito ng malay.
"Hoy! Buhay pa ba yan?!" Gulat kong saad kay Zach. Mahina itong tumawa sa narinig saakin." Pinatulog ko lang"
"Hey, lovebirds tara na" patakbong saad ni Clifford na mukhang kakatapos lang makipaglaban sa ibang payaso na sumugod saamin kani-kanina lang.
Inabot ko ang kamay ni Zach na nakaharap saakin at sabay naming tinahak ang daan patungo sa bangkang nakita namin kanina.Ilang saglit lang ay narating namin ito kung saan nakatago ang maliit na bangka sa likod ng malaking puno ng Acacia.
"We can leave now!" masayang sigaw ni Clifford.
"Pero pangdalawang tao lang ang kasya.."naluluha kong saad. Hindi pwedeng may maiwan saamin.
"That's why you guy's should leave first" ani ni Zach na ikinailing ko ng marahas.
"No! Walang maiiwan!" Galit kong sigaw dito.
"But we can't leave all, May kailangan maiwan. Don't worry makakaalis ako" panigurado nyang saad na mas ikinaluha ng mga mata ko.No...hindi pe-pwede..
"Stop fighting, ako na ang magpapaiwan" seryosong ani ni Clifford na nagpatahimik saamin. " Don't try to be the hero dahil ako ang totoo haha, Kaya nga ako police hindi ba? Kaya mauna na kayo at susunod ako. Walang makakapagtumba sapakin" nakangisi nyang ani at finlex ang muscle nito.
Akmang aangal kami nguni't agad kaming makarinig ng malakas na sirena mula sa speaker na akala ko'y napatay nadin dahil sa ginawa ni Zach sa system.H-how?
"Shit! Mukhang naibalik na nya nanaman ang system!" galit na sigaw ni Zach.
"We don't have time! Mauna na kayong umalis!''panick na sigaw ni Clifford.
Akmang susundin na namin sya nguni't narinig nanaman namin ang malakas na boses na nanggagaling kay Alyanna.
" Oww.. bakit naman natatakot ang matatapang kong manlalaro?"
" Mukhang nakita nyo na ang isang bangkang inihanda ko sainyo!''
"Sadly nahuli kayo ng ilang minuto bago kayo makasakay! Dahil mukhang umaandar na ang mga babies ko!"
Kinabahan kaming napalingon sa taas ng malaking pader sa isla ng bigla itong magsiilaw at lumabas doon ang maraming bala ng baril kung saan tumama ito sa pwesto namin.
"Shit!"
Agad kaming nagtago sa likod ng puno ng Acacia kung saan sa ikinapasalamat ko ay wala saaming malubhang natamaan maliban sa mga galos ng mga ligaw na bala.
" Ngayon ay imposible na tayong nakaalis dito!" naiinis na sigaw ni Clifford.
"Don't worry my players! Maglalaro nalang tayo para matukoy natin kung sino ang mananalo sa pinakaunang laro ko! "
"WHO WILL BE THE WINNER! WHO WILL BE THE FIRST SEASON CHAMPION OF UNKNOWN GAME THE GAME OF LIVE'S!?"
"she's crazy!!!" galit na anas ni Zach.
Inantay pa namin ang iba pa nyang anunsyo nguni't wala na kaming narinig dito. Tapos na ba?
Malakas ang kabog ng dibdib ko nang marinig ang malakas na putok ng baril sa unahan ng puno ng Acacia. Hindi ito galing sa mataas na pader! May taong may hawak ng baril kung saan nakatutok ito saamin!
"Let's end this game,Come out my dear players.." matamis na saad ng boses na alam kong nanggagaling kay Alyanna.
Sabay kaming tatlo na nagkatinginan at tumango sa isa't isa. Hinawakan namin ang kamay ng bawat isa at walang takot na lumabas sa pinagtataguan namin.
"Let's end this shitty game" saad ko.
"We'll finish this" Clifford added.
"We'll leave this place... together " Zach seriously said.
Nang makitang lumabas kami sa pinagtataguan namin ay agad itong napahalakhak kasabay nang malakas nitong pagpalakpak, tila natutuwa sa paglabas namin sa pinagtataguan namin.
" Ang brave ng mga unang manlalaro ko!" Masaya nyang saad nguni't tiningnan lang namin ito ng seryoso." Serious naman!Okay, We'll play our last game and if the three of you can survive this game of mine ay makakalabas kayo ng buhay!"
"Walang premyo?" Saad ni Clifford. Taka namin itong pinagmasdan ni Zach sa sinabi nito nguni't nginitian lang kami nito at tila pinahiwatig na nagbibiro lang ito.
" We'll... Meron!"
"Ano?" tanong nya.
" I can grant you guys your one wish! Masaya diba?!"
" Stop playing and tell me your game" Zach said.
"Alright Mr. Snob, Our last and final game will be called....The Ending Game! You guy's just have to get this yellow necklace that I'm wearing nang hindi ako nasasaktan, what an easy peasy right?"
"But you can hurt us" hindi ko tanong na saad dahil alam kong parte na sya ng laro.
"Ofcourse! Stole this necklace while saving your own live's! Dahil maaari ko kayong maipadala agad sa langit" nakangisi nitong saad.
"Game" saad namin. Hindi na kami natatakot, it's now or never. We'll leave this place,kaming tatlo at ipakulong namin si Alyanna para mapagbayaran nya lahat ng kasalan nya saamin at sa mga binawian nya ng buhay.
"Okay!" Hinubad nya ang damit na suot at niluwa non ang mga matutulis na bagay na nakaipit sa damit nya. May bala, pocket knife at marami pang iba.
Shoot! This final game will never be easy!
BINABASA MO ANG
UNKNOWN GAME (COMPLETED)
Misteri / ThrillerThey thought it's just all normal A Normal Game A Dating app A Boring app Little did they know this will change their whole live's A Group Dating Game? Or maybe not since It's an UNKNOWN GAME Are you ready to play?