Yumi
" He's in jail already.. pinagbabayaran na nya ang kasalanan nya"
At halata ang pagkagulat na naman nito napanganga sya sa narinig."h-how?"
" ah yung dalawang yan nagmamagaling gusto atang maunang mapasalangit buti nalang walang masamang nangyari " Dany jokely said while he pointed me and Zach.
" We can help you find who's your Game master" Zach said while drinking his coffee na tinimpla namin nila Danica kanina.
"Yeah, Two ngalang sila Yumi at Kuya but they become successful!
sa fight nila! What pa kung lahat tayo right!?" Anne happily said."Bakit?" Arnold asked." And why would you guys do that? Mapapahamak lang din kayo"
"We experienced it already..and we saw our friend died, ayaw na naming may gumaya pa dito" Toff said.
Arnold take a deep breath and looked at us."I think I already know Kung sino ang game master namin.."
" Who?! we all shockedly asked. That's a good thing!
"A professor...
Professor John"
***
Tulala parin ako habang nasa klase at pinagmasdan ang inaakala naming mabait na professor.
Nagtuturo ito ngayon at hindi halata mukha ang kakayahan nitong makagawa ng masama.
Don't judge the cover by it's book nga..I mean Don't judge the Book by it's cover.
" Since graduating student naman na kayo napagdesisyunan ng committee na bigyan kayo ng isang masayang prom!" nagsigawan ang laht ng kaklase ko." Treat din nila sa maraming aksidenteng nangyari ngayong taon" he happily announce.
Dahil sainyo din.. If part sya ng Game talaga there's a big possibility na ang mga players nya ay may nagawang pagkakamali sakanya.
But this game won't solve anything.
"Goodbye class" he said and leave. I remember, Arnold told us already na may gaganapin daw talaga na Prom at isa ang Game master nila ang nagsabi sakinala.
He showed us their messages.
MR.CUPID:
Be ready, A Prom will Came
And I'll Be there Quietly
Watching All of you.."So hindi kayo aatend?" Anne asked.
" We need to.. bina-blackmail nya kami kung hindi kami aatend. He'll kill us"
"Aatend tayong lahat at hindi natin hahayaang may masaktan sa masayang araw nayon si Prof. John" I said
Nang makalabas si Prof. John ay dali-dali ko itong palihim na sinundan.Masaya itong binabati ng ilang estudyanteng madadaanan na ginagantihan nya ng masayang ngiti.
Saglit itong dumaan sa office nya kaya tumambay muna ako sa gilid ng railings na parang nagbabasa ng libro. Mga ilang minuto ay lumabas ito dala ang isang bag.Pauwi na ata.
BINABASA MO ANG
UNKNOWN GAME (COMPLETED)
Mystery / ThrillerThey thought it's just all normal A Normal Game A Dating app A Boring app Little did they know this will change their whole live's A Group Dating Game? Or maybe not since It's an UNKNOWN GAME Are you ready to play?