Yumi
Naalimpungatan ako sa silaw ng liwanag na tumama saking mga mata. Pagkamulat ko ay napalikwas ako ng kama ng marealize kong hindi ko to kwarto! shoot! yumi anong kagagahan itong ginawa mo?Bakit wala akong maalala?!
Nilobot ko ang tingin sa silid at nakahinga ako ng maluwag ng makita ko ang litrato ni Anne, that means nasa bahay nya ako.
" you're awake" Napalingon ako sa pinanggalingan ng pamilyar na boses. Si Zach.
Weird ko tong tiningnan. Anong ginagawa nito di-." Ay....ano pala magkapatid pala kayo ni Anne! at pilit na tumawa. I forgot that thing.
"A-ah sigeh una na-"
"Do you remember something..last night?" mahina nitong bulong at tila nahihiya. Si Zach ba to? Hindi sinaniban lang ata ng masamang espirito.
But...Shoot! I can't remember anything!
Awkward ko tong nginitian na parang natatawang aso. Shemay! nawawala pagiging introvert ko sa mga pangyayaring toh. " Ah Oo, sorry pala sa nagawa ko nung lasing kami, nahirapan ka tuloy na iuwe ni Anne, sorry"
Halata sa mukha nito ang pagtataka, pero di ko na pinansin.Sorry po ma..pa.. It will be the last time na magwawalwal ako.
" sige, una na ko "
" Join us in our breakfast, nasa baba din sila Danica, dito na sila pinatulog dahil masyado nang gabi para papasukin kayo sa dorm nyo " ani nito at bumaba na.
Ah ok? Ano ba'ng pinaglihi don at ganun yun?
Dumiretso muna ako sa banyo para maghilamos ng maalala ko ang mga nangyari kagabi.
~ Make me sweat ~
~ Make me hotter ~
~ Make me loose my breath ~
~ make me water~
A vivid image pop up to my head. I was dancing wildly in the song that are viral in the internet. Shit! I was doing the water dance!! ( Imaginin nyo nalang yung dance ni Ate Jackie haha)
Napatulala nalang ako at sinabunutan ang buhok ko sa kagagahan ko! Relax, mukhang si Zach lang naman ang nakaalala, walang pake yung ice human na yon!
***
"Grade ang sakit ng ulo ko" reklamo ni Ally.
Nandito kami sa sala habang nag-aalmusal. Kakarating lang din nila Toff para kamustahin kami sa nangyari. I'm still hesitant to approach Toff dahil nga sa sinabi ni Beatrice,but I hope mali yong nalaman ko dahil kaibigan na rin ang turing ko rito.
"yan kasi babe nagparty party pa kayo andito naman kami, mga mukha aso naman ung kasayaw mo!" ani ni Dany.
"Oh shut up, mas mukha ka namang bungol" bawi ni Ally.Ewan ko nalang tong dalawang to kung sila ba ang magkatuluyan.
Parang aso't pusa.
" We'll buti nalang smarty and friend namin, We made a scene in a fun way! Di kami nakasakit!" saad ni Anne na tinanguan nila.
BINABASA MO ANG
UNKNOWN GAME (COMPLETED)
Mystery / ThrillerThey thought it's just all normal A Normal Game A Dating app A Boring app Little did they know this will change their whole live's A Group Dating Game? Or maybe not since It's an UNKNOWN GAME Are you ready to play?