UG 25 : Ready

64 40 3
                                    

YUMI

Seryoso kong pinagmasdan ang app na na-download ng kusa sa phone , hindi padin nabubuksan pero hindi din mabura-bura katulad ng dati.

Napangiwi sa kabobohang lalaruin na naman namin mula sa Game Maker.

Mahanap lang kita ay patay kang bata ka.

One Month had passed already. Napakabilis ng mga pangyari sa nagdaang buwan.Nakatapos na ako ng kolehiyo sa tulong ng Scholarship ko at ang maliit na pag tulong ni Clifford.

Hindi rin ako nakabisita sa puntod ng magulang at kuya ko dahil din sa isang buwan lang din naman ang ibinigay na paligid ng baliw na Game Master na yon at kailangan kong maghanda sa paparating na laro ng buhay namin.

Nabalitaan kong lumipad pa Canada sila Anne at Zach habang lumipat naman ng lugar sila Danica. Mabuti na yon at malayo sila sa gulong ito kaso ang ikinababahala ko ay baka may mangyaring masama sakanila kung hindi sila magpa-participate sa laro.

Sana lang ay may taong binayaran nila upang masiguro ang kaligtasan nila habang nasa malayong lugar sila.

Pansamantala akong nakikituloy sa apartment ni Clifford dahil hindi ko din afford ang magrenta pa dahil nag-iipon ako ng pera at sya na mismo ang nag-alok na pwede akong makitira sa kanya basta ako ang bahala sa pagkain sa bahay na sinangayunan ko.

Sa isang buwan ay busy ako sa pagtatrabaho sa kalapit na lugar dito at sa pagsapit ng gabi ay tinuturuan ako ni Clifford sa pakikipaglaban para madepensahan ang sarili sa kung ano'ng kapahamakan na darating.

Kasalukuyan ako naglalakad pauwe pagkagaling sa tinrabahuan ko. Ang ipinagtataka ko parin ay tila wala pang mga nahahanap na impormasyon ang mga pulis sa kinaroroonan ng Game Maker.

Lahat ng magagaling na hackers ay tinry na itrack ang location nito nguni't bigo silang malaman.

That Psycho Game Maker is really a shitty nerd at hacking for his games.

But the good thing is alam ko ang isa sa magpapatunay na sya ang Game Maker...

He have a small skull tattoo in his lower left ear kung saan napansin ko ito noong kinulong nya kami sa abandoned place.

It's pretty small and really hidden, kaya hindi sya masyadong halata pero hindi yon nakatakas sa mata ko.

Nagulat at natuwa nga si Clifford sa impormasyong nalaman ko,malaki ang maitutulong non sa paghahanap namin rito.

I checked my clock na binigay ni Clifford kung saan malaki ang naitulong sa kaligtasan namin dati. I'm really thankful to him sa lahat ng naitulong nya.He's like my older brother na matagal ng namayapa kasama ang mga mahal kung magulang.

They died on our house...

All of them, natira ako dahil nasa Maynila ako nag-aaral bilang isang scholar. Naiisip ko nga minsan na sana ay hindi nalang ako lumuwas sana kasama ko sila...

Pero alam kong masaya sila ngayon na nabubuhay ako.

So I'll do everything to keep myself alive and my friends.

Nakapasok na ako ng condo ni Clifford at namataan ko itong mabilis na nagtipa sa harapan ng laptop nito. Nang mapatingin sya sa gawi ko ay binigyan ako nito ng maliit na ngiti sa kanyang mga labi at isinara ang laptop na gamit.

UNKNOWN GAME (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon