"Goodbye's are not always goodbye"
CLIFFORD
Mabilis kong pinaharurot ang motor na sakay ko ng matanggap ang location ni Yumi. Thankfully ay hindi nya nakalimutan ang relong suot-suot nya.
Being a police man is really hard dahil hindi lang oras, dugo at pawis ang ilalaan mo rito..buhay din.
But I'm not scared at all dahil alam kong marami akong matutulungan. I experienced being ignored and I really feel helpless kaya sa lahat ng maaari kong maitulong ay tutulong ako.
Tumigil ang motor ko sa Abandonado at Tambayan ng mga kotseng sira-sira na.
I hope they are still okay. Ayoko nang may mga estudyante pang mapahamak.I hurriedly kicked the big wooden door kung saan halata na ang pagkabulok nito. Agad kong namataan sila Yumi na nakatali sa poste at galit at pagkabigla ang naramdaman ko ng makita ang sitwasyon nila.
I'm already late! Duguan na sa buong mukha si Anne na walang tigil ang pag-iyak habang si Danica ay duguan din ang dalawang kamay na halatang pinalitan ng walang kaawa-awa at si Yumi na sugat ang labi na halatang pinagbuhatan ng kamay at tila ilang segundo nalang ay babagsak na.
"Shit!!! Are you all okay?"sigaw ko.
Walang tigil ang iyak na naririnig ko mula sakanila. Mabilis akong nagtipa sa phone ko at tinawagan ang ilang kasamahan ko sa Police Station. Mabilis ko ding tinawagan ang Emergency Hospital para magdala ng Medic.
Mga ilang minuto ay nagsidatingan din sila Zach na halata ang pagkagulat at ang takot sa kanilang mukha.
Napatin ito kay Yumi na nawalan ng malay at sa kapatid nyang duguan ang mukha na walang tigil ang pag-iyak sa sakit. Mabilis nyang dinaluhan ang kapatid.
"Anne! Shh it will be ok... Dadalhin namin kayo sa Hospital" saad nito at tinanggal ang mahigpit na taling nakatali sa kaniyang katawan
Mabilis na nilapitan ni Dany si Danica at pinatahan habang tinulungan ni Toff si Danica na alisin ang tali rin nito.Mabilis kong nilapitan si Yumi kung saan wala nang malay ngayon. Duguan ang labi nito at pagod ang makikita sa maamo nitong mukha.
Mukhang siya na ang isusunod kung hindi ko sya naabutan. Thank god!
Nang matanggal ko ang lubid ay agad ko itong binuhat sa bisig ko. Nabilyaso ang plano namin! Hindi lang pala ang mga estudyante ang target sila rin!
Nang makarating ang rescue team ay agad silang ipinadala sa Hospital na malapit. Kailangan nilang mabigyan ng first aid kit.
Nang masigurong maayos na nakaalis sila ay dumiretso ako sa Alpha University kung saan puno din ng mga Rescue Teams atga Journalist ang buong paligid kahit madilim na.
Mababalita na naman bukas...
Napailing ako dahil dito. Agad kong nilapitan ang mga Rescue Team na sinusuri ang ibang nakahiga ng estudyante na ngayon ay nakanbangon na.
How?
" Excuse me, I'm Officer Reymond" saad ko at ipinakita and identification dito.
"Anong nangyari sa kanila? I thought they are dead?" question ko rito.
"Sa kasamaang palad ay may mga estudyanteng nalason at binawian na ng buhay habang ang karamihan ay nakainom lang ng pampatulog kaya inakala din naming nalason sila,buti nalang at nagising agad ang iba ay naikwento nila ang wine na nainom nila"
BINABASA MO ANG
UNKNOWN GAME (COMPLETED)
Mystery / ThrillerThey thought it's just all normal A Normal Game A Dating app A Boring app Little did they know this will change their whole live's A Group Dating Game? Or maybe not since It's an UNKNOWN GAME Are you ready to play?