ZACH
~ Prom Night ~
I carefully fix my earpiece that is connected to all of us,even Arnold.
" Do you all hear me?" Toff asked.
"Zach, copy" I said
I heard all of them answered kaya mabilis kaming nagsilabasan na sa Parking Lot. Namataan ko sa kabilang bahagi si Dany ,Toff at Arnold na binigyan ng makahulugang tingin.
Agad silang nagtanguan at nakisabay sa mga estudyanteng kapwa mga excited sa dadaluhan na Prom.If only they know what would happen..
Patungo sila ngayon sa malaking open field kung saan gaganapin ito.
Agad akong lumiko sa kabilang hallway papunta sa isang school facility duon ko nakita ang taong inaantay ko.
Mabilis itong pumasok sa isang madilim na parte ng Facility nang masigurado nyang walang tao.
Agad ko itong sinundan at bumungad sa'akin ang maliit na apat na sulok at napakatahimik na lumang library kung saan maraming lumang libro ang makikita rito.
Wala na ang taong sinusundan ko nguni't may bakas na naiwan sa isang librong may kutsilyong nakaukit dito.
Agad kong nilapitan ito ay itinulak pababa ang libro. Gulat akong napatingin sa isang malaking cabinet ng libro na kusang bumukas at sa loob nito ay naroon ang taong pinaka importanteng parte ng plano namin.Ang alas namin.
Professor John..
One day ago..
"We have our ace" I smirked as a plan suddenly came up to my mind.
"Huh sino" They asked.
"Professor John..
We have a video kung saan kausap nya ang Game Maker, we'll blackmailed him na isesend ang video sa pamilya nya at anak nya na kung saan may kinalaman sya..parte sya ng Unknown App" I said.
What sila ay seryosong sumangayon sa plano ko.
" Nice! It will work since I heard Professor John really love and treasure his family.. and his children" Danica agreed.
"Ako na ang mag aasikaso ng ibang plano focus ka Zach sa misyon mo" Todd added na tinanguan ko.
Me:
Send a videoseen
099*****
Who are you?!
Delete that video!Me:
I will kung susunod ka
sa mga sasabihin ko099*****
Are you crazy?!!Me:
Or you want me to send it to your precious family...your daughters.099****
Don't you dare!!!Me:
Ano kayang mararamdaman nila kung ang pinakamamahal pala nilang Aman ay isang mamatay tao..
099****
Fine! I'll do whatever you
say..Me:
Bring me Tomorrow kung saan ang hideout ng Game Maker.099*****
You'll delete the video
after I'll help you!
Let's meet up sa Old Facility
Before the Prom Night begin." Ginawa ko na lahat ng gusto mo kaya ibigay mo na sa'akin ang hinihingi ko! " galit nitong saad habang nanlilisik ang mata.
"We're not done yet.." I seriously said at dahan-dahang nilibot ang kwartong ito kung saan narito nagpaplano ang taong nagsimula ng laguluhang ito.
The Game Maker's Hideout...
It's not quite shocking na dito nya napiling bumuo ng kanyang little shitty hideout, Mas malapit sya mga laruan nya.
He handed me a big white portfolio." Yan ang mga pangalan ng lahat ng mga Game Masters kaya please..ibigay mo na sa'akin ang kailangan ko.." Lumuhod ito sa'akin at patuloy na nagmamakaawa." Huwag mo lang ipagkalat ang video na hawak nyo..Masisira ang buhay ng mga anak ko..ng pamilya ko!"
"Sana naisip mo yan bago mo naisipang kumampi sa mga halang na bituka na yon!" hasik ko at mabilis na hinawakan ang kwelyo nito.
"Maraming nasaktan at may namatay na kaibigan namin dahil sa mga paghihiganti nyo sa maling paraan!"
luhaan itong napaupo at umiiling ng paulit-ulit." G-ginahasa ng ilang kabataan ang bunso kong anak! Kaya deserve nila kung mamatay sila! M-y daughter killed herself dahil sa patuloy syang binabangungot sa kagaguhan na pinaggagawa nila!" napatahimik ako sa sigaw nito.
"I'm sure some of them regret it already.. pero hindi parin mawawala ang katotohanang naging parte parin kayo ng larong ito para ilagay sa sarili nyong kamay ang katarungan at pumaslang ng mga estudyante! Estudyante nyo! When you can just tell the police what happened and sila nang bahala sa kaso na yon ng walang namamatay!" I said.
Patuloy lang itong lumuluha at tila natauhan sa mga pinagsasabi ko.
"Your daughter wouldn't like it if his father turned out to be a monster like his shitty rapists" Inalok ko ang kamay ko rito.
"It's never too late to change Professor John.., we need to save those players even though some of thwm deserved the punishments.. We can punished them in a proper way...In jail" Sandali n'ya akong pinagmasdan at hinawakan ang kamay ko para alalayan syang makatayo.
"T-hank you.. tama ka my daughter wouldn't like it..na maging demonyo ang tatay nya" tipid n'ya akong nginitian.
" Let's save those players"
***
DANY"Mission Accomplished "
parehas kami nagkatinginan ni Toff at napangiti sa narinig namin galing sakanya.
That's good. Na convinced nya hindi na kami mahihirapan.
We're currently here sa Prom Night , open field ng school maganda ang disenyo ng napiling designs.Red and Black. Kaso dahil alam kong may patayan dapat na magaganap ay pangit na pala!
Our mission ni Toff at Arnold ay magbantay ng taong kahina-hinala habang hindi pa namin nalalaman kung sino ang ibang Game Masters.Dahil sila ang mga mag-cocomit ng krimen ngayon.
Napangiti ako sa kabaitang nagagawa ko ngayon. No chicks anymore ! Stick to one nalang to habang waiting sa girl. Natuto na ko kay Ally. Happy ka dyan babes? Haha sayang di naging tayo anyway baka May kamukha naman ako dyan.
" Student,Allan Clied,
Janitor, Manor Siling
SSG Treasurer, Mike Santos
Professor Andelyn Nores "Agad akong nagtaka sa mga binanggit ni Zach sa earpiece..
"Remember those names, They are the Game Masters"
Shit! Ang dami!
" Good work Zach, stand by lang ako " Clifford said
BINABASA MO ANG
UNKNOWN GAME (COMPLETED)
Mystery / ThrillerThey thought it's just all normal A Normal Game A Dating app A Boring app Little did they know this will change their whole live's A Group Dating Game? Or maybe not since It's an UNKNOWN GAME Are you ready to play?