Loving my Ex-Boyfriend's brother
"SEQUEL "
Chapter I
{ Airport}
"At last nalanghap ko na Ulit Ang Amoy ng Pilipinas". She excitedly removes her black leather jacket. "It's so Hot parin in here". She giggled.
"What kinda attitude is that Rykie Lewis Cabrera, Look everyone's Looking at your fr3aking body". Deiwelle looks furious. "Baka nakakalimutan mo na Wala na Tayo sa America?".
"Here he goes again. The Over Protective Manong Deiwelle Won Moore". Ngumiwi si Rykie.
"Who do you called Over Protective Manong!?". Halatang nababadtrip na si Deiwelle.
"Who else?!". Rykie rolls her eyes.
"Huh! Did just Fvcking heard that, Leigh? Rykie just called me Over Protective Manong again!". Sumbong niya sa akin.
Bahagya akong bumuntong hininga bago sila parehong binigyan ng masamang tingin. "Are you both seriously considering going back to America?" I warned with a firm tone.
Their expressions turned apprehensive as they locked eyes. They both froze in unison, swallowing hard realizing that if they didn't stop fighting, I would have no choice but to enforce their return to America.
"S-Sorry, Leigh..". Sabay nilang Saad.
Matapos niyun ay tuluyan na akong nangunang Lumakad tangay Ang aking Maleta. Nang tuluyang makarating sa labas ng Airport ay tyaka ko Iniabot Kay Deiwelle yung mga Gamit at Maleta ko.
"W-Where are you going? Hindi ka ba sasabay sa amin sa Penthouse?". Kunot noo na tanong ni Deiwelle.
"Can't you see, Nandiyan Yung Brabus niya oh!". Turo ni Rykie sa aking Motorcycle na nasa Unahan lang ng Kotye ni Deiwelle.
"Dinala mo Pala iyan?". Takang tanong ni Deiwelle bago Mahinang natawa. "Sige.. Kita kits nalang sa Penthouse".
"Sige..". Tipid na sagot ko bago pinaandar ng Mabilis Yung Motor ko. Ilang minuto lang ng marating ko Ang Isang burol. Mariin akong Lumunok pagkatapos ay Ipinikit Ang aking mga mata.
"Isang taon narin pala". I whispered.
Dito rin mismo sa Burol na ito natapos Ang lahat sa aming dalawa ni Uno. Isang Taon narin ng mangyari iyun subalit pakiwari ko'y kagahapon lang Naganap Ang lahat. Ang tunog ng Malakas na alon na Humahampas sa ibaba ng burol pati narin Ang Malamig na simoy ng Hangin ay Tila ba nakikilala ng aking katawan sa mga sandaling ito. Tila ba saksi iyun sa Mapait at masakit na mga pangyayaring Naganap sa pagitan naming dalawa ni Uno.
"Nandito ka lang pala..".
Bahagya akong napasinghap at Bahagyang nagulat sa Boses na iyun Mula sa aking likuran. Marahan ko siyang nilingon at pagkatapos ay kaagad na Lumapit upang Yakapin siya.
"Kuya..". Halos pabulong na pagtawag ko bago mas hinihigpitan Ang pagkakayakap sa kaniya.
"You're finally back, Cy". Tila ba ay naluluhang aniya habang nakayakap rin sa akin. "I'm so happy..".
"Masayang Masaya rin Ako na Makita ka, Kuya Kylix". Senserong anas ko pagkatapos ay Marahang kumalas sa pagkakayakap sa kaniya. Marahan Akong ngumite at pagkatapos ay kaagad na Pinunasan Ang kaniyang Luha. "Sa Wakas nakabalik na Ako".
"Gusto mo bang puntahan sila Mom and Dad?". Bigla ay tanong niya. I took a deep breath before slowly turned my back.
"You know I can't do that". Bagamat malumanay subalit bakas Ang Pagiging seryoso sa aking Boses.
"Are you still mad at them?".
"You know I'm not, Kuya Kylix". Seryosong Saad ko bago siya muling nilingon. "It's just that.. Sa palagay ko Hindi pa ito Ang tamang panahon para malaman nila Ang Tungkol sa akin".
Bahagya siyang natigilan bago sa Huli ay Bumuntong hininga. Alam niya kasi na Wala narin siyang magagawa para baguhin Ang isip ko. "Matigas parin nga Pala Ang Ulo mo". Sumusukong aniya Bago hinaplos Ang hinahangin Kong Buhok. "Yan Ang Cyrine na Kilala ko". He smiled.
Bahagya akong ngumingite.
BINABASA MO ANG
Loving my Ex-Boyfriend's brother (THE SEQUEL)
Teen Fiction"Life is Like a Gambling. It's up to you if you're gonna play with it or you're gonna let yourself lose the game and so does love". - Queen Leigh Hernandez/Cyrine Fox Lovereigh "Lying is part of our life. the more you lie the less you feel the pain...