Chapter 4

591 19 0
                                    

**
{West Campus Academy}

Onel Ace Khairuz POV
(Uno)

"Love, Are you okay?". Tanong sa akin ni Cyrine dahilan Upang Mapabalik Ako sa aking sariling Ulirat.

"I'm fine..". Maikling tugon ko. Tipid Akong ngumite Kay Cyrine bago walang ganang Lumingon sa Bintana ng silid aralan. Wala kasi akong ganang Makinig ngayon sa Discussion.

'Nasaan kana ba, Queen Leigh?'.

Malalim Ang naging Paghinga ko habang nakatulala sa kawalan. Hanggang Ngayon kasi ay sariwa parin sa akin Ang lahat ng mga Nangyare. Galit Ako Kay Queen Leigh Dahil iniwan niya Ako at sinukuan ng ganun lang kabilis. Subalit ano Mang Iwas ko sa sitwasyon ay batid Ko na nangungulila parin Ako sa kaniya ng Sobra Sobra.

"Good morning everyone, My name is Rykie lewis Cabrera".

Bahagya akong napalingon Mula sa Unahan ng Marinig Ang pagpapakilala ng Isang Babae sa tabi ni Professor Hurthile. Kasunod na nag pakilala Ang Lalaking iyun na siyang Nakita ko kahapon sa may Office ni Dean.

"Ako Naman si Deiwelle Won Moore". Nakangiting pagpapakilala nito.

"Tsss!". Hindi makapaniwalang Singhal ko. Hanggang ngayon kasi ay naiirita parin Ako sa Mukha ng Lalaking iyun dahil sa inasta niya kahapon.

"Who are they?". Rinig Kong tanong ni Chantal na siyang Katabi ni Cyrine.

"Oh? Diba siya Yung lalaki na Nakita natin sa Dean's Office kagahapon, Love?". Manghang Anas ni Cyrine. "I can't believe na Kaklase Pala natin sila".

Hindi Ako Umimik.

"You mean Yung mga Exchange student from America?". Sabat ni Aubrey na siyang nakaupo sa Unahan namin.

"Yeah, I think so..". Cyrine.

"I see..". Chantal.

"Infairness huh, Ang Ganda at gwapo nila!". Humahangang Anas ni Primo. "I bet they're Models". Ngumise siya. "Single pa kaya Yung Rykie?".

Nag simulang Lumakas Ang ingay ng lahat at tanging papuri lang sa dalawang Exchange student Ang tangi kong naririnig. Muli Akong bumuntong hininga ng makaramdam ng pagkabagot sa Sarili. Muli kong Inlihis Ang aking paningin Pabalik sa Labas ng Bintana.

"Aren't you interested to know about them?". Tanong ni Cyrine sa akin.

"Nah, Mas may kabuluhan pa para sakin Ang Panoorin Ang Marahang pagpatak ng Ulan. kaysa  sa mga Exchange student na iyan". Walang ganang sagot ko.

"Ako nalang Ang Panoorin mo kung, Ganun". Matunog siyang ngumite. "Mas maganda Naman Ako kaysa sa Ulan, Hindi ba?".

"How about you Ms? aren't you going to introduce yourself to your Classmates". The professor hurthile asked.

"I'm Queen Leigh Hernandez".

Bahagya akong natigilan sa malamig na Boses naiyun na nagpakilala Mula sa Unahan.

*Lunok*

"I'm Queen Leigh Hernandez".

"I'm Queen Leigh Hernandez".

"I'm Queen Leigh Hernandez".

"I'm Queen Leigh Hernandez".

"I'm Queen Leigh Hernandez".

Tila paulit-ulit na nag echo sa akin Ang pangalan na iyun pati narin Ang Kaniyang Pamilyar na Boses. Sa mga sandaling iyun ay Kaagad na Nangilid Ang Luha sa mga Mata ko. Kasabay niyun Ang matinding kirot na biglang Umusbong sa Puso ko.

"Huwag Kang Lumingon, Uno!". Mayriing paguutos ni Cyrine.

May halo iyung pakikiusap subalit Hindi ko na siya nakuha pang pakinggan. Marahan akong Lumingon Mula sa Unahan at doon Bumungad sa akin Ang Mukha ng Babaeng ginusto kong Kalimutan subalit ni Minsan ay Hindi nawala sa aking isipan.

"G-Girlfriend..". Wala sa sariling naiusal ko.

Hindi Ako makapaniwala na napakalapit niya sa akin sa mga Oras na ito subalit Hindi ko magawang Lumapit. Tila napako Ang aking mga paa sa kinauupuan ko. Muli Kong pinag masdan Ang kaniyang Mukha. Umaasang baka sakaling magtagpo Ang Aming mga mata subalit Ganoon na lamang ang Panlulumo ko ng Hindi niya manlang Ako lingunin.

Loving my Ex-Boyfriend's brother (THE SEQUEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon