Chapter 7
**
Queen Leigh's POV
*"Good afternoon, Student". Paninimulang pagpapakilala ni Dr Kalix. Mariin akong Lumunok habang nakatitig sa Kaniya. "For those students na Hindi pa nakakakilala sa akin. Let me introduce myself. I am Dr Kalix Fox Lovereigh and I will become your Professor in Medicine".
'Papa..'
"Medicine student ka rin pala?". Bahagya akong napalingon Kay Cyrine. Marahan siyang Naupo sa may tabi ko at pagkatapos ay Mahinang natawa. "Do you still remember me, Right?".
Huminga Ako ng malalim at pagkatapos ay Marahang ngumite sa harapan niya.
"Of course..". Ngumise Ako.
"I'm glad you do". Animo'y inosenteng aniya.
Habang tinitigan ko siya ngayon ay Hindi ko mapigilang makaramdam ng matinding galit. Ang kapal ng Mukha niyang lokohin si Uno at Pati narin sa Pamilya ko.
"Ano nga ba ulit Ang pangalan mo?". Bigla ay singit ni Rykie sa Usapan. "I heard tatay mo si Professor Kalix?".
"Hindi mo manlang ba Ako ipinakilala sa Bago mong Kaibigan, Queen Leigh? Nakakasama Naman ng Loob". Bahagyang ngumuso si Cyrine.
"Ano kaba Huwag ka na mag tampo. Hindi lang kasi Namin hilig pag-usapan Ang mga Peke---este Hindi Naman gaano kaimportanteng mga bagay o tao hehehe!". Rykie.
"Excuse me?". Bahagyang tumaas Ang Kilay ni Cyrine.
"Bakit dadaan ka?". Rykie.
"No.. By the way, Yes, I am Professor Kalix Daughter. My name is Cyrine Fox Lovereigh". Inilahad niya Ang kamay Kay Rykie. Agad Naman iyung inabot ni Rykie.
"My name is Rykie lewis Cabrera". Nakangiting pagpapakilala ni Rykie. Halatang pilit.
"Yeah, Narinig ko nga kahapon sa Klase ni Professor hurthile Yung name mo". Pinanood ko ng tuluyang magkalas Ang mga kamay nila. "Siya nga pala, Nasan Yung lalake na Kasama niyo? A-Ano nga bang pangalan nun?".
"At bakit mo tinatanong?". Bigla ay Naging seryoso Ang Boses ni Rykie.
"W-Wala naman, I'm just Curious". Tipid na sagot ni Cyrine Kay Rykie bago muling Bumaling sa akin. "Kamusta ka na Pala Queen Leigh? It's been a year huh, Bakit Bumalik ka pa?". Bagamat simple subalit Hindi ko gusto Ang naging tono ng Boses niya.
"May batas ba na nag sasabi na bawal nang Bumalik sa pinas ang Estudyanteng nag transfer na sa Amerika?". Sarkastikong sagot ko na Bahagya niyang ikinatigil.
"I-I'm sorry?". Animoy Hindi makapaniwalang asik niya. "I'm just asking you, Hindi mo Naman kailangang Magalit". Bahagya niyang nilakasan Ang kaniyang Boses Upang Marinig ng ibang Estudyante. Umarte siya na tila ba Naiiyak siya.
"Napaka galing talaga Umarte ng Isang Iyan! If I know ginagawa niya yan para mag Mukang kawawa sa mga Kaklase natin and para isipin nila na Masama ka, Leigh". Bulong ni Rykie Mula sa Likuran ko.
Batid ko na Tama si Rykie dahil noon pa man ay ganiyan na talaga si Cyrine. Palagi niya nalang pinagmumukhang sinungaling Ang Ibang Tao sa harapan ng Karamihan para Lumabas na siya Ang agrabyado at kawawa. Just like what she did para sirain kami ni Uno noon. At katulad ng dati ay muli nanaman siyang nag Tagumpay. Samot-saring Negatibong Komento Ang naririnig ko Mula sa mga Kaklase namin ng dahil sa ginawang iyun ni Cyrine.
BINABASA MO ANG
Loving my Ex-Boyfriend's brother (THE SEQUEL)
أدب المراهقين"Life is Like a Gambling. It's up to you if you're gonna play with it or you're gonna let yourself lose the game and so does love". - Queen Leigh Hernandez/Cyrine Fox Lovereigh "Lying is part of our life. the more you lie the less you feel the pain...