Chapter 11

956 31 10
                                    


Queen Leigh's POV

Vacant Ang Time Ngayon kaya Naman naisipan ko munang mag lakad-lakad sa Loob ng West Campus. Bukod sa West Campus Hub ay may Cafe din sa Loob kaya naman dumeretyo na Muna Ako Doon para Tumambay habang nagbabasa ng Book Novel.

"Here's your Caramel Macchiato, Ma'am".

Bahagya akong natigilan sa Pagbabasa subalit Hindi ko narin inialis Ang aking paningin sa pahina ng aking Libro.

"You must be mistaken, I haven't ordered anything yet".

Nag patuloy Ako sa pagbabasa.

"It's a welcome coffee treat".

Doon ko na Tuluyang ibinaba Ang Aking Libro sa table Upang harapin siya. Bahagyang Umawang Ang labi ko sa gulat ng tuluyang mapagtanto kung sino Ang Lalaking iyun.

"D-Dawson?".

"Hi?". Naging matunog Ang pag ngite niya bago marahang itinaas Ang kaliwang kamay upang mahinang kumaway.

Kaagad na sumilay Ang ngite sa mga labi ko habang nakatitig sa Kaniya. Pinag masdan Kong maigi Ang kaniyang kasuotan. He's wearing a business suit na all Black with his White Polo inside. Ang Kaninang ngite sa labi ko ay kaagad napalitan ng Pagtataka at pag-aalala.

"Y-You look different..". Sinikap Kong mag tunog natural.

"Talaga?". Bahagya niyang Pinasadahan Ang damit na Suot bago muling Bumaling sa Akin ng tingin. "I guess parehas lang tayo. You also look different, Queen”. Muli siyang ngumite bago Naupo sa may Harapan ko. "Here's your Coffee, Your favorite Caramel Macchiato".

"Thank you..". Bahagya akong ngumite bago marahang Inabot Yung Kape. "Tama ka, Dawson. Nag bago na nga Ako at Isa pa ay Hindi narin Caramel Macchiato Ang Paburito Kong Inumin".

"Really, So ano na Ang  Bagong Favorite mo?". Bahagyang nakataas Ang pangitaas niyang labi na animoy nag hihintay ng kasagutan.

"Never mind, iinumin ko pa rin naman ito. So, don't worry”. Matunog akong ngumite bago marahang Umiling. Matapos niyun ay Sabay kaming Humigop ng Kape ni Dawson.

"Can I ask you a question, Queen?". Bigla ay Naging seryoso Ang Boses niya. "W-Why did you suddenly disappear? S-Saan ka nag punta sa loob ng Isang Taon?".

Ngumiwi Ako bago marahang Humigop ng Kape.

"I'm starting to hate Questions". Peke akong tumawa.

"Alam mo ba na ilang beses Kitang hinanap?". Bahagyang Lumamlam Ang mga mata ni Dawson.

I remain silent.

"I'm almost going crazy searching for you, but I still can't find you. Tapos may na-received pa akong tawag na may isinugod na babae sa Hospital pero binawian rin daw agad ng Buhay. Alam mo ba kung gaano kasakit sa akin iyun, Queen. I thought It was you, Akala ko tuluyan ka ng mawawala sa akin at that time". Bagamat seryoso subalit bakas sa mga mata ni Dawson Ang Sakit na naranasana niya. Subalit pinili niya paring ngumite gayung tila Isang bukas na libro kong nababasa Ang Lungkot at sakit sa kaniyang mga mata.

*Kringggg*

Kaagad Kong kinuha Ang Cellphone ko sa aking Bulsa bago kaagad na sinagot Ang tawag Mula roon.

"L-Leigh, Where are you?!". Bakas Ang pag papanic sa Boses na iyun ni Deiwelle.

"Nasa Cafe, Bakit?".

"F-Fvck! Pumunta ka na Ngayon dito, Please! Dinala ko sa Hospital si Rykie. I need you here, Right now..".

"W-What Hap---". Bahagya akong napatingin Kay Dawson before I cleared my throat. "I'm on my way now".

"May Problema ba?". Kaagad na tanong ni Dawson.

"Mamaya nalang Ulit Tayo mag usap, Dawson. I need to go now". Pag mamadaling anas ko bago kaagad na Tumayo. I was about to take a step when Dawson stopped me by firmly gripping my wrist. "What do you think are you doing?".

"You're not leaving, Queen". Seryosong Saad niya. "Hindi pa Tayo tapos mag Usap, Hindi ba?".

Binigyan ko siya ng masamang tingin.

"Bitaw!". Seryosong anas ko subalit sa mahinahong paraan. Hindi ko maintindihan Ang ikinikilos ni Dawson subalit kailangan Ako ni Rykie at Deiwelle ngayon. "Wala Kang karapatang Utusan Ako, Dawson!".

"You're like a shooting star that fades into the night". He spoke, his voice husky and cold, piercing through the air as his intense gaze remained fixed on me. “I made a promise to myself that I won't let you slip away from me again when you come back”.

Bahagya Akong napalunok bago Buong lakas na binawi Ang Sariling mga kamay.

"Is there a problem here?".

Sabay naming nilingon si Ford na kakapasok lang sa may Cafe. Bakas Ang Pagtataka sa kaniyang mga mata Habang nag sasalitan ng tingin sa Aming Dalawa ni Dawson. Hindi na Ako Umimik pa at dali-daling Lumabas ng Cafe. Rinig ko Ang pagtawag sa akin ni Ford subalit Hindi ko na siya nilingon pa at nag patuloy sa paglalakad papuntang West Campus Hospital.

"Where's Rykie?". Habol hiningang anas ko ng tuluyang matanaw si Deiwelle.

"Nasa Loob, nag papahinga na". Kalmadong Saad ni Deiwelle.

"Fvck ano ba kasing Nangyare!?". Galit na asik ko subalit kaagad rin na Natigilan ng Mapansin Ang presensya ni Channel. Nakatayo siya Banda sa Likuran ni Deiwelle. Kaagad nangunot Ang Noo ko. "What are you doing here?!".

"Hey, Siya Ang tumulong sa akin para dalhin si Rykie sa Hospital so be nice to her, Leigh". Pag awat sa akin ni Deiwelle.

"N-Nakita ko siyang nahulog sa Hagdan habang papunta Ako ng Library, Queen". Maamong Saad ni Channel.

"Nahulog?". Takang anas ko bago mariing lumunok. "That's Bullshît!".

"Leigh..". Nananaway na Saad ni Deiwelle.

"Ano naniniwala ka sa babaeng ito, Deiwelle?". Inis na asik ko Kay Deiwelle bago mariing nasapo Ang aking Noo. "Impossible Naman ata Iyun! Ano Iyun Bigla nalang natumba si Rykie sa Hagdan?".

"Don't create scenarios in your mind, Leigh. It's better to just wait for Rykie to wake up". Deiwelle.

"H-Hindi ko Nakita Ang Buong pangyayare, Queen. Masiyadong malayo Yung Ibabaw ng Hagdan kung saan Gumulong pababa Ang Kaibigan mo. Basta Nakita ko nalang siya na Bigla nalang bumulagta sa harapan ko". Channel explained.

"Or maybe you're hiding something again, or worse, you might be the one who pushed Rykie!" Galit na asik ko Kay Channel na kaagad ikinatulo ng Luha niya.

"Leigh, I said enough already!". Bahagyang nag Taas na ng kaniyang boses si Deiwelle subalit Hindi ko siya pinansin. Itinuon ko Ang buo Kong paningin Kay Channel.

"Ganiyan na ba talaga Ang tingin mo sakin, Queen? Sinungaling at Manloloko?".

"Bakit, Hindi ba?". Seryosong anas ko na siyang muli Niyang ikinatigil. Pagkatapos niyun ay iiling-iling siyang tumalikod at Lumakad paalis. Doon na Ako Tuluyang lumakad papasok ng Kwarto kung saan nag papahinga si Rykie.

"Sobra Naman ata Yung ginagawa mo kanina, Leigh. Tumulong na nga iyung tao pinag bintangan mo pa". Malumanay na anas ni Deiwelle.

Huminga Ako ng malalim bago naupo sa Couch at marahang Ipinikit Ang aking mga mata ko.

"There's nothing more painful than the betrayal of someone close to you, it's like a dagger through the heart na Hindi mo magawang Tanggalin dahil sa tindi ng lalim na idinulot nito sa'iyo".

Loving my Ex-Boyfriend's brother (THE SEQUEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon