Chapter 5

733 24 9
                                    

***
Cyrine Fox Lovereigh POV

Mariin Kong nakagat Ang aking Labi habang nakatitig Kay Uno na siya namang Titig na Titig sa Babaeng iyun. I was about to hold his hand subalit Hindi ko na iyun nagawa pa ng Marinig Ang salitang Bigla na lamang Lumabas sa kaniyang bibig.

"G-Girlfriend..".

Kaagad na Nangilid Ang mga Luha ko bago nabawi Ang Ang aking Sariling mga kamay. Mariin akong Lumunok at Pagkatapos ay Inis na Lumingon Mula sa Unahan. Doon ko napag tanto na saakin Pala Nakatingin si Queen Leigh sa mga Oras na ito. Gusto ko siyang singhalan at Murahin subalit Hindi ko nagawa. Gayun na lamang Ang matinding Gulat ko ng Bahagyang mag tayuan Ang aking mga Balahibo sa napakalamig at seryosong Tingin niya sa akin.

'A-Ano b-bang...'.

Mariin akong Lumunok.

Hindi Ako nag patalo at nakipag laban sa kaniya ng Tingin gayung pakiramdam ko ano mang Oras ay tuluyan na akong bibigay gayung tinitigan niya lang Naman ako.

'Hindi, May kakaiba Kay Queen Leigh sa mga Oras na ito. Bakit ba pakiramdam ko ibang tao siya. Bakit ba pakiramdam ko Hindi na siya iyung dating Queen Leigh na nakilala ko noon na Mahina, madaling utuin at Saktan'

Bahagya akong napalunok ng Mariin siyang ngumise at pagkatapos ay iwinaksi sa akin Ang paningin.

"O-OMG!". Chantal.

"That B*tch!". Rinig Kong asik ni Blair.

"Q-Queen..". Channel.

"G-Grabe.. Si Queen Leigh ba talaga iyan?". Nakakaawang Ang bibig ni Primo sa mga sandaling ito. "S-She's Freaking Hot!".

"Q--Queen Leigh..". Forth.

"She's back..". Third muttered.

'Kakarating niya lang Subalit nasa kaniya na kaagad Ang atensyon ng lahat! Nakakainis!'

Muli akong Lumunok bago muling Bumaling Kay Uno subalit Masiyado na siyang Wala sa kaniyang Sariling katinuan sa mga Oras na ito. Alam ko na si Queen Leigh lang Ang tanging Nakikita niya o naririnig gayung Ako Ang Katabi niya.

'Ang sakit..'

Bahagya Kong pinunasan Ang Luha sa aking mga mata. Matapos niyun ay Dumeretyo Ako sa Office ng mga Khairuz matapos Ang Klase. Pumasok Ako sa Isang Silid doon upang Kausapin Ang Isang Tao.

"A-Ano ng gagawin natin?". Hesterikal na Saad ko habang pilit pinupunasan Ang mga Luhang kanina pa nag uunahan sa mga mata ko.

"Would you fvcking Calm down!?". Galit na asik niya.

"How!?". I shouted. "P--Papaano Ako kakalma gayung Nakita mismo ng dalawa kung mata Ang Mukha ng Babaeng kinaiinisan ko ng Sobra Sobra!".

"Who are you pertaining to?". Malamig subalit bakas Ang Pagiging entresado sa Kaniyang tono.

"Nag Kita na sila sa West Campus A-At...". Mariin Kong nakagat Ang labi ko sa Pilit kumakawalang hikbi sa aking lalamunan. "I-I'd--don't K-know what to do anymore. N-Nung Nakita ko si Uno na nakatitig sa K-kaniya. Hindi ko mapigilang masakt-------".

"Answer me, Cyrine!". Galit na asik niya habang mariing hawak Ang Balikat ko. "Sino siya!? S-Sino Ang tinutukoy mong nag balik at Nakita ni Uno!?".

Mariin akong napalunok sa Labis na Takot at pagkabigla. Basang basa ko sa mga mata niya Ang Labis na desperasyon sa mga Sandaling ito. Bahagya akong napadaing sa Labis na higpit nang kaniyang Hawak sa mga Balikat ko.

"Si Queen Leigh Hernandez! Bumalik na ulit siya!". Mayriing sigaw ko bago kaagad na Kumalas sa Pagkakahawak niya sa akin. "Bumalik na Ulit siya at nasisiguro ko na Manggugulo nanaman siya!". Umiiral sa Galit na Asik ko. Bahagya akong natigilan ng Makita Ang Biglaang pagbabago ng Kaniyang Emosyon sa mga sandaling ito.

"She's finally back..". Mayriing aniya bago tila Sira Ulong ngumise. "Finally..".

"Ano ng gagawin natin?!". Desperadang tanong ko. "Baka makasira lang siya sa mga Plano natin! Hindi ba dapat Ngayon palang Tanggalin na agad natin siya sa Landas nat-----Uaaackk!"

Inambahan niya Ako ng Sakal dahilan Upang Hindi ko matapos Ang dapat Kong sabihin.

"A-Ano B-bang--G-ginaga m-mo!? H-Hi--Hindi A-Ako M-Ma--Makahinga!". Putol putol na anas ko habang pilit tinatanggal Ang mga kamay niya subalit Masiyado siyang malakas.

"Don't you ever lay your hands on her!". nanlilisik Ang mga mata niya. "Ako mismo Ang papatay sa'iyo sa Oras na Gawin mo iyun, Naiintindihan mo ba, Shane?".

Bahagya akong kinabahan sa Sinabi niyang iyun. Lalo pa ng banggitin niya Ang totoo Kong pangalan. Doon palang ay nasisiguro ko na Hindi siya nagbibiro sa kaniyang banta.

Malakas niya Akong Binitawan at pagkatapos ay Mariin siyang Ngumise habang Marahang binuksan Ang Mamahaling Bote ng Alak.

"Kung Umasta ka Naman ay Tila ba nag seselos ka na Asawa ni Uno". Pinanood ko ng Marahan niyang isalin Ang alak sa Kaniyang Mababasaging baso. "Baka nakalilimutan mo na Hindi Ikaw Ang Totoong Cyrine Fox Lovereigh". Ngumiwi siya bago marahang Uminom ng Alak.

"Matagal ng Patay Ang Totoong Cyrine!". Umiiyak na Asik ko na siyang Lalo niyang Ikinatawa. "Ako na Ngayon si Cyrine at wala ng Iba pa!". Desperadang anas ko.

"If you say so..". Marahang aniya subalit sa nakakaasar na Paraan.

Agad Akong nakaramdam ng inis subalit pinili ko na lamang manahimik. Maaaring Tama siya. Hindi nga marahil ako Ang Totoong Cyrine Fox Lovereigh. Subalit Isa lang Ang alam ko. Sa mga Oras na ito ay Natutunan ko ng Mahalin si Uno ng Totoo at walang halong pag papanggap.

Mariin Kong naikuyom Ang Aking Kamao.

'Kaya Hindi ko hahayaang Maagaw siya sa akin ni Queen Leigh ng ganun ganun na Lang!'.

Loving my Ex-Boyfriend's brother (THE SEQUEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon