Chapter II

872 21 9
                                    

Deiwelle Won Moore POV
{New Character}

"So This is West Campus, Huh! Nice School". Namamanghang Anas ko Kay Leigh subalit katulad ng dati ay Wala parin Siyang Interest "I heard sa Pamilya niyo Ang School na ito. Hindi ba Cyrine?".

"Watch your Mouth, Deiwelle Won!". Binigyan niya Ako ng masamang tingin. "Alam mo na iilan palang Ang nakakaalam ng Pagkatao ko. Do you really wanna die?".

"W-Wew.. Chill dude! I'm just teasing you". Kunwari ay Natatawang anas ko. Kahit pa ramdam ko na Bahagyang tumulo Ang pawis ko sa Kaba. "Tyaka Wala Naman ibang tao sa Paligid maliban sating dalawa".

Malamig niyang Iwinaksi Ang paningin sa akin bago nag patuloy sa paglalakad papuntang Dean's Office. Mahina akong napabuntong hininga.

'Napaka pangit mo talagang mag biro, Deiwelle Won'

Nakamot ko Ang Ulo ko bago kaagad na Sumunod Kay Leigh sa pag lalakad. Bahagya akong napangite habang pasimple siyang Pinagmamasdan Mula sa kaniyang Likuran. Bagay na Bagay kasi sa kaniya Yung Uniform ng West Campus. Black pleated skirt paired with a crisp white blouse, a black tie with a cute little bow, and a black knee-high socks.

"By the way you look adorable and beautiful with your Uniform, Leigh". Mahinang sigaw ko upang Marinig niya. Pinanood ko siya ng tumigil siya sa pag lakad at nakataas Ang mga Kilay na Lumingon sa akin. "W-What? I-I mean.. It's a classic look that's both stylish and adorable Uniform".

Bahagya siyang ngumise.

"I know..". Tipid na sagot niya bago Ako Pinagmamasdan Mula Taas hanggang baba. I gulped anxiously. "Ang gwapo mong tignan sa Uniform mo, Deiwelle Won". She smiled.

Bahagya akong napangite. Ngayon ko nalang kasi Ulit Nakita na ngumite si Leigh kahit pa Sabihin natin na saglit at Mabilis lamang iyun. Masaya parin Ako dahil kahit Papaano ay nagagawa na niyang makangite sa kabila ng lahat ng Sakit na Napag daanan niya noon.

'The damage that they gave her isn't Acceptable!'

"Good morning. Anong maipaglilingkod ko sa'iyong dalawa?". Nakangiting bungad ni Dean ng tuluyan kaming makapasok sa Dean's Office.

"Kami Po Yung Exchange student galing America, Dean and We're here to Submit our requirements". Nakangiting sagot ko Kay Dean.

Bahagya Kong nilingon si Leigh na tila ba naiinip na habang nakaupo sa Sofa ng Dean's Office. Naka Cross arm siya habang Panay Ang pag sitik ng kaniyang mga daliri sa kamay.

'Kahit kailan talaga ay napaka mainipin niya'.

Mahina akong natawa.

"You must be those students na personal na inirekuminda ni Kylix sa akin". Bahagya ngumite si Dean. "Kaya lang ay Akala Tatlo kayo?".

"Actually, Yes Dean". Agap na sagot ko. "I am Deiwelle Won Moore and She's..".

"Queen Leigh Hernandez". Naiisip na sagot ni Leigh. Nakagat ko Ang labi ko sa Labis na pagpipigil nang ngite.

' She's very cute when she's bored

"The other one is Rykie Lewis Cabrera". Bumuntong hininga siya. "Nakasulat na Ang Iba pang detalye sa Requirements namin so Can we go now Dean?".

"H-Huh? O-Of--course.. you will, Ms Hernandez".

Pinanood Ko na manguna sa Paglabas si Leigh pagkatapos ay Agad na Bumaling Kay Dean.

"Thank you very much for accepting us, Dean and Pasensya narin sa Ugali ni Leigh. Mabait Naman yun pag tulog hehe". Ngumise Ako.

"No problem Mr Moore, Ang totoo ay nabanggit narin siya sa akin ni Kylix at Tama siya.. may pagka matigas nga Ang Ulo ng Isang iyun". Ngumiwi si Dean.

"Pinatatawag niyo daw Ako Dean?". Anas ng Isang lalaking Bigla na lamang Pumasok sa Dean's Office. He didn't even bother to knock the Door.

What a manners, Men.

Ngumite Ako, Tumingin siya sa akin subalit iwinaksi niya lang Ang paningin na tila ba Wala siyang ibang tao na nakita maliban Kay Dean.

"I'm glad you come Mr Onel Ace Khairuz". Anas ni Dean bago Iniabot sa Kaniya Yung mga requirements Namin. Bahagya kong naikuyom Ang Aking kamao ng Marinig Ang pangalan na iyun. "I need you to give this Requirements to Dr Kalix Fox Lovereigh. They're the Exchange Medical student from America".

Bahagyang bumuntong hininga si Onel Ace na tila ba Wala na siyang magagawa pa kung Hindi Ang Sumunod sa Utos ni Dean kahit halata Naman na Ayaw niya.

"Ihatid mo narin sila dun ng Kasama niya para Makilala nila ng personal si Dr Kalix Fox Lovereigh na siyang magiging Professor nila bilang First Year Medical student here in West Campus". Dagdag Saad ni Dean.

Matapos niyun ay tuluyan na kaming Lumabas ng Dean's Office. Bahagya akong huminga ng Malalim habang Masama Ang tingin na nakatitig sa Lalaking ito. Gustong gusto ko na siyang Sapakin sa mga Oras na ito subalit alam Kong hindi matutuwa si Leigh kapag ginawa ko iyun.

'Fvck it!'

"Nasaan Ang mga Kasama mo?". Animo'y naiinip na tanong niya.

Bahagya akong ngumite at ikinubli Ang matinding galit na Kanina ko pa nararamdaman.

"I don't know". I shrug my Shoulder. "And I don't wanna tell you". I smirked.

Bahagyang nangunot Ang Noo niya bago Ako binigyan ng masamang tingin.

"Love..". Pagtawag ng Isang Babae dahilan Upang bahagya kaming mapalingon dito. "Kanina pa kita hinahanap e".

"Cyrine..". Mahinang anas nito.

"Tch!". Ngumiwi Ako at pagkatapos ay Pasimpleng Umalis sa gawi nila. Kaagad Kong Hinanap si Leigh ng makakuha ng Tyempo subalit Hindi ko siya nakita kahit saan. "Fvckit! Saan nanaman ba siya Sumuot?".






Loving my Ex-Boyfriend's brother (THE SEQUEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon