Chapter 31

293 9 0
                                    

Onel Ace Khairuz
***

Mariin akong napalunok habang nakatitig kay Queen habang yakap yakap siya ni Kylix. Ramdam ko ang bahagyang paninikip ng dibdib ko sa mga sandaling ito at ganun din ang pag aasam na sapakin si Kylix sa mga o sras din na ito. Naging mariin rin ang pag igting ng aking panga sa labis na pagpipigil ng sarili.

"Don't tell me you're jealous?".

Hindi ko nilingon ang boses na iyun subalit alam ko na kay third ito nag mula.

"I'm fvcking not!". Seryosong anas ko habang pilit pinapakalma ang sarili. Matapos niyun ay huminga ako ng malalim at nilingon si Third. "You're talking to me now, huh?".

'Its been a while now..'

"Tss.. As if I have a choice?". Nakangiwing aniya bago bumuntong hininga. "Natanggap ko ang Email mo sakin and I wanted to hear about your proposal and so as your plan, Uno".

"Where's the kuya, then?".

"Tyaka na kapag bati na Tayo". Muli siyang ngumuso bago nag patiunang Lumakad. "Kapag hindi ko nagustuhan ang mga sasabihin mo ay magkalimutan na tayo". He added.

"Tch!".

Bago sumunod kay third ay muli akong lumingon kay Queen at Kylix subalit sa mga Oras na ito ay marahan na silang lumalakad papalayo. Matapos niyun ay kaagad akong lumakad pasunod kay Third patungo sa isang silid aralan na wala masiyadong estudyante ang nakatambay.

"Ang akala ko ba ay wala ka ng pakealam sa Kumpanya? Bakit tila yata nag bago ang ihip ng hangin ngayon at gusto mo na ulit mangealam?". Sarkastikong tanong ni third na may halong kuryusidad. Bahagya akong bumuntong hininga at akmang sasagot ng muli siyang mag salita. "Dahil nanaman ba sa kaniya? Dahil bumalik na ulit si Queen Leigh?".

"W-What? No.. wala siyang kinalaman dito, Third. Labas siya sa Usaping ito".

"Com'on, Uno! Huwag na tayong mag lokohan ditong dalawa. We both know na simula ng makilala mo si Queen Leigh ay kasama na siya sa lahat ng desisyon mo sa buhay, Right?".

Sa halip na sumagot ay marahan ko na lamang inilapag ang isang Brown na envelope na kanina ko pa hawak. Inilapag ko iyun sa Table sa pagitan naming dalawa ni Third. Wala rin naman kasing patutunguhan kung sasabayan ko pa ang init ng kaniyang ulo gayung alam ko na galit siya kay Queen Leigh. Baka kung saan lamang mapunta ang aming Usapan kapag nag kataon.

"Ano yan?".

"Buksan mo". Seryosong turan ko habang deretyang nakatingin kay third. Pinanood ko siyang kunin iyun mula sa mesa at kunin ang papel mula doon bago simulang basahin.

"What is this.. Medical papers ni Lolo, Garp?". Takang aniya bago ako binigyan ng masamang tingin. "Niloloko mo ba ako? What do you think I am going to do with these papers?".

Nauubusan ng pasensya akong bumuntong hininga.

"Just fvcking read it, third!".

"What for? Ipinakita na sa atin ito ng doctor ni Lolo Garp after siyang ma admit sa Hospital". Pag mamatigas na aniya bago iyun muling ibinaba sa lamesa.

"Peke ang papel na iyun, Third. This is the real medical papers ni Garp at nakasaad dito na lason ang dahilan ng pagka-Comatose niya at hindi Heart attack".

"A-Anong sa-sabi mo?". Nagugulat na aniya bago marahan at muling Dinampot ang papel upang basahin iyun ng mabuti. "F-Fvck.. pa-p-paanong..". Bahagyang nangilid ang luha sa mga mata ni Third kasabay ng matinding galit sa kaniyang mga mata. "Sinong mga hayop ang Gumawa nito sa kaniya! Putangina sino!?!".

Sa aming lahat ay si Third ang pinaka malapit kay Garp kaya naman alam ko na Sobrang sakit para sa kaniya na malaman ito. Si Garp kasi ang tumayong magulang para sa aming dalawa ng parehong mamatay ang aming mga magulang. Hindi katulad ni Dos at ford na parehong buhay pa ang ina.

Loving my Ex-Boyfriend's brother (THE SEQUEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon