Chapter 8
*
Channel Kim POV
Malalim Ang naging Buntong hininga ko habang nakaupo sa may Field. Paulit-ulit parin na nag sisink-in sa akin Ang Mukha ni Queen kanina. Akala ko pa Naman ay matutuwa siya na Makita Ako subalit nag kamali ako.'Galit ba siya sa akin?'
I sight
"You must be Channel Kim, Right?".
Bahagya akong nag angat ng tingin sa Lalaking iyun na Lumapit sa akin.
"S-Sino ka?".
"Oo nga Pala Hindi pa ako nakakapag pakilala sa'iyo". Mahina siyang natawa bago nakamot Ang kaniyang Ulo. "I'm Deiwelle, Deiwelle Won Moore".
Bahagya akong nagulat ng tuluyan siya maalala. "Isa ka sa mga Kasama si Queen galing America, Hindi ba?".
"Y-Yeah..". Ngumiwi siya.
"Kaibigan ka ba niya?". Agad ay naitanong ko. Bahagya siyang natigilan bago makahulugang ngumite.
"How about you, Kaibigan ka ba niya?". Pagbabalik niya sa akin ng katanungan. I slightly Lowered my gaze.
"Noon, Oo.. pero Hindi ko na alam k-kung..". I let out a deep sigh. "K-kung Kaibigan parin Ang Turing niya sa akin hanggang ngayon".
"Why don't you ask her, then?". Muli Akong nag angat ng tingin Kay Deiwelle. Mukang Hindi siya nagbibiro sa suggestion niya bagamat bahagyang nakangite.
Tuloy ay Hindi ko mapigilang saglit na mapatitig sa kaniyang Mukha. Napaka kinis niyun at napaka puti. Ash Gray Ang kulay ng kaniyang buhok gayun din Ang Kulay ng kaniyang mata. Katamtaman lang Ang Kakapalan ng kaniyang kilay at pilikmata subalit napaka tangos Naman ng kaniyang ilong. Napaka Pula ng kaniyang labi na tila ba kakulay ng Cherry Habang Ang kaniyang pisngi Naman ay Mamula-mula din dulot ng Matinding pagkabilad sa Araw. Marahil ay kasali siya sa mga nag lalaro ng Soccer kanina.
"Hey?". He snapped his finger. "Are you still there?".
Bahagya Akong nagulat bago makailang Ulit na Napapikit.
"Y-Yeah.. I'm sorry may Iniisip lang". Bahagya Kong nakamot Ang Ulo ko bago aligagang Tumayo. "May Klase pa Pala Ako, S-Sige na Bye..".
Matapos niyun ay dali-dali Akong Lumakad Pabalik ng Building namin. Ni Hindi ko na nakuha pang Muling Lumingon ng makaramdam ng labis na kahihiyan.
'Ano Kaba Naman, Channel! Nababaliw ka nanaman ba? Bakit ba hilig na hilig mo Ang Pagmasdan ang mga Tao? Nakakahiya ka! huhuhu!'.
"Channel".
Bahagya akong napahinto ng Marinig Ang pagtawag na iyun sa aking pangalan.
'It's Third'
"Can we talk?". Malumanay na tanong niya. Mukang kanina niya pa ako hinihintay na dumaan. "Kahit na saglit lang..".
"Para saan?". I cleared my throat.
"About us". Bakas Ang Lungkot sa mga mata ni Third habang pinag mamasdan ko iyun. Aaminin ko na naaapektuhan Ako subalit Hindi Ako maaaring mag Padala sa damdamin ko.
"There's no reason for you and me to talk about us, Third". Seryosong anas ko subalit sa malumanay na paraan. "Kasi Hindi Naman naging Tayo".
BINABASA MO ANG
Loving my Ex-Boyfriend's brother (THE SEQUEL)
Fiksi Remaja"Life is Like a Gambling. It's up to you if you're gonna play with it or you're gonna let yourself lose the game and so does love". - Queen Leigh Hernandez/Cyrine Fox Lovereigh "Lying is part of our life. the more you lie the less you feel the pain...