Chapter 9

1K 30 13
                                    

CHAPTER 9

* * *

Queen Leigh Hernandez POV


"So this is the West Campus Hub, huh". Umiling-iling si Rykie. Bahagyang inililibot Ang paningin sa kabuuhan ng Hub. "Hmff! Not bad".

The West Campus Hub serves as an escape place for all West Campus students. It is located within the campus premises, but it is strictly exclusive to students only; teachers and faculty members are not allowed entry. The Hub offers an Open Portal Escape Room experience, providing an opportunity for students to disconnect from reality. Within the Hub, students are free to engage in various activities, such as singing, dancing, or anything else they desire, as long as it is within legal boundaries.

"What are you wearing Rykie lewis Cabrera? Nang aasar Kaba?". Rinig ko na angil ni Deiwelle sa Suot ni Rykie. Naka Black tube lang kasi si Rykie with her Leather black mini skirt.

"W-What's wrong nanaman ba? Hindi Naman Tayo. A-Attend ng Klase E!". Ngumiwi si Rykie kay Deiwelle. "Isa pa ginawa itong West Campus Hub para maging Komportable Tayong mga students, Para gawin natin anything we wanted to do!".

"I don't care! Hindi Ako Komportable sa Ikli ng suot mo and I don't like it!". Galit nang sita ni Deiwelle bago hinubad Ang Jersey niyang Suot at sapilitang isinuot Kay Rykie. Kita ko Ang Mariing paglunok ni Rykie na Wala na ngang nagawa pa kundi Ang sumunod Kay Deiwelle. Bahagya siyang nailang at namula ng pasadahan siya ng Tingin ni Deiwelle. "It's Much better..".

"Ikaw din Leigh, Bakit ganiyan Ang Suot mo?". Asik sa akin ni Deiwelle na tila ba Hindi natutuwa sa kaniyang Nakikita. "Hysss! Sabi ko na nga ba dapat Sumabay na Ako sainyo para Nakita ko yang mga susuutin niyo e!".

"What's wrong? Ganito rin Naman kaikli Ang Palda ng Uniporme ko, e". Walang ganang sagot ko.

"Pero mahaba Naman Yung Medyas mo, Leigh". Bahagya siyang kumamot. Tila ba tatay na sinuway ng kaniyang Anak. "Tignan mo kitang Kita Yang Hita mo Ngayon. Kailan ka pa natutong mag suot ng Ganiyan? Hindi ko na talaga alam Ang gagawin ko sainyong dalawa ni Rykie".

"Pwede ba Deiwelle, Huwag mo ngang pakealaman Ang Suot ko. Hindi mo Ako Pwedeng pag bawalan kung Anong gusto Kong suotin o Gawin". Seryoso ng anas ko Dahilan upang Bahagya siyang matigilan.

"Y-Yeah, I-I'm Sorry..".

"Maupo na Tayo". Tipid na anas ko bago nangunang Maupo sa Isang Table.

"H-Hi, Anong Order niyo?". Magalang na tanong ng isang babae. Sa tantya ko ay Isa rin siyang Estudyante dahil nakita ko rin siya sa History Class kahapon.

"May Barbecue ba kayo tyaka Beer?". Kaagad na Tanong ni Rykie.

"Are you Freàking serious right now, Rykie lewis?". Bahagyang kumunot Ang Noo ni Deiwelle. "Alak talaga?".

"Why not?". Natatawang ngumuso si Rykie bago muling Bumaling sa dun sa babae. "Ano Ms, Meron ba?".

"Yes, Available Ang Beer at kahit Anong Uri ng Alak dito sa West Campus Hub. Yun nga lang ay Hindi iyun Pwedeng ipagkalat sa Labas ng Hub. Hindi kasi pwedeng malaman ng mga Teacher lalo na ni Dean Ang Tungkol dito". Pagpapaliwanag niya.

Loving my Ex-Boyfriend's brother (THE SEQUEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon