Warning 🔞‼️:
This chapter includes sports like horseback riding. Heyahh! 🏇🐎
---------
"A-anong sabi mo?" I asked in disbelief.
Baka sobrang nabingi lang ako ng pagmamahal ko kay Hugh kaya iba ang pandinig ko sa sinabi niya.
My nerve was quivering when Hugh kissed my hand.
"Mahal kita, Sasha. Noon pa. Natatatakot lang ako na sabihin sayo dahil sa agwat ng antas ng buhay natin..."
I didn't know what to react. I couldn't process what he said. Para akong nakalutang sa ulap habang pinapakinggan si Hugh. Matagal na niya pala akong mahal. Buong akala ko, ayaw niya ako.
"Handa naman akong maging kapantay mo, Hugh. Kaya kong iwan ang nakasanayan kong buhay para sayo," I reasoned out.
Umiling siya. "Iyan ang ayaw kong gawin mo, Sasha. Kaya pinagtutulakan kita palayo dahil hindi tayo bagay."
Hugh's eyes watered and his voice broke. "Masakit sa akin na hindi ko kayang ibigay ang gusto mo, Sasha. Mahirap maging mahirap." Nagtaas siya ng tingin sa akin habang namumula ang mata niya. "Gusto kitang ihatid pero wala akong sasakyan... Hinahatid nga kita pero naglalakad lang tayo. Gusto kitang ilibre pero wala akong pera..."
A tear escaped from Hugh's eyes. "Gusto kong ibigay sayo ang mundo pero... ito lang ako..."
Walang awat ang tulo ng luha ko habang pinapakinggan si Hugh. Hindi ko alam na ganoon pala ang nararamdaman niya sa tuwing kasama niya ako. I never imagined that he would have insecurities just because he wanted to give me the world.
Niyakap ko si Hugh nang maghigpit. He also hugged me back tightly. Ang matangkad na tao na si Hugh ay parang batang sumiksik sa balikat ko.
"Hindi ko naman hiniling na ibigay mo sa akin 'yon, Hugh... I'm willing to accept what you can give because I love you..." I uttered.
Mas lalong humigpit ang yakap sa akin ni Hugh.
"Kung gusto mo maglakad tayo, mas gusto ko 'yon. Kung wala kang pera, walang problema... Sapat na sakin ang makasama ka, Hugh... I don't want riches, Hugh. I just want to be loved by you."
Gusto ko lang mahalin dahil kahit kailan, hindi ko iyon naramdaman sa mga magulang ko. Nabibigay nga nila lahat ng gusto ko pero hindi nila nabibigay ang pagmamahal na nais ko.
Bumitaw kami sa pagkakayakap at hinarap ang isa't isa.
"Paano ang mga magulang mo?" Hugh asked a little bit worried.
Alam kong isa 'yan sa kinakabahala niya. Mataas ang tingin ni Papá sa sarili niya. Gusto niya makatuluyan ang mga kapantay namin, 'yong may mga ari-arian, 'yong makakabenepisyo kami.
I gave him an assuring smile. "Let's just keep it private, Hugh. Itatago muna natin hanggang sa maging handa tayo... Tayong dalawa lang, Hugh... Ayos lang ba sayo 'yan?"
Kinakabahan pa ako dahil baka hindi pumayag si Hugh. Kinagat-kagat ko ang labi ko dahil nanunuyo na naman. Hindi ko talaga maiwasan na kagatin 'to.
Ang kaninang mata ni Hugh na nakatingin sa mata ko ay kusang bumaba sa labi ko.
He let out a mischievous grin. Then, he encircled his firm arm around my waist and pulled towards him.
"Ikaw bahala..." ani nito saka hinalikan na naman ang labi ko.
Hugh kissed me with tenderness and care. His lips were moving smoothly as if he was savoring the moment of our lips colliding. Our lips were like dancing in wetness. Nagsimula nang gumapang ang kamay niya patungo sa dibdib ko.
YOU ARE READING
El Rancho Series 1: Twist of Temptation
RomantikSi Sasha Isabel Sanches ay isang haciendera. Sila ang nagmamay-ari ng pinakamalaking pinyahan sa bayan ng El Rancho. Sa kabilang banda, si Hugh El Salvador naman ay isang hamak lamang na trabahador ng pinyahan ng pamilya Sanchez. Sa hindi inaasaha...