Chapter 9 (SPG)

718 6 1
                                    

Warning 🔞:

Bawal tumawid dito. Ang tumawid, patay. Let me know kung buhay ka pa. 🛀

-------------

Umabot ng tatlong buwan ang pagtatago namin ng relasyon ni Hugh. It was hard but all was worth it. Sa loob ng tatlong buwan na 'yon, hindi ko naramdaman na hindi ako masaya.

Hugh has been my happy pill. Araw-araw akong nakangiti. Masasabi kong masaya naman ang pagtatago namin dahil I could feel the thrill and excitement in it.

"Bakit hindi kayo nagpapansinan ni kuya?" tanong sa akin ni Cindy habang nandito kami sa bahay nila.

Holiday kaya walang klase. Napagpasyahan kong dalawin si Cindy at pati na rin si Hugh.

Nasa kusina lang kami ni Cindy habang kumakain ng kamote, habang si Hugh naman ay nasa kwarto niya.

Kapag ganitong nandito si Cindy, nagiging maingat kami sa mga galaw namin. We decided to pretend that we hate each other so that no one would suspect us. Sa school, kapag napag-abot kami ni Hugh sa canteen, hindi kami nagpapansinan pero pasimple siyang dumidikit sa akin at hinahawakan ang bewang ko o kamay.

But amidst of that, I would still be flattered. Kahit sa mga ganoong paraan, kinikilig pa rin ako.

Pero pasimple pa rin kaming nagkikita ni Hugh.

I scoffed. "Strikto kasi 'yang kuya mo kaya ayaw ko sa kanya," kunwaring sagot ko.

"Hindi naman masama ugali ni Kuya. Sadyang hindi lang talaga 'yan palasalita. Sobrang seryoso ng buhay pero mabait naman 'yan..." depensa niya sa kuya niya.

I know. Bakit kapag sa akin napaka-sweet niya? Tapos clingy pa.

"Teka, akala ko ba crush mo si Kuya?" biglang wika niya habang naniningkit ang mata.

Natawa ako. "Hindi ko na siya crush kasi ang suplado niya! Ayaw ko sa mga suplado, 'no? At saka, hindi naman kagwapuhan ang kuya mo. Siguro naduling lang ako no'n." palusot ko habang pasimpleng tumatawa.

Natigilan ako sa pagsasalita nang makitang nakatulala si Cindy habang nakatingin sa likod ko. Para siyang nakakita ng multo.

Nang tingnan ko ang nasa likod ko, nakita ko si Hugh na printeng nakahilig sa bukana ng pintuan habang nakatingin sa amin.

Hilaw lang akong ngumiti kay Hugh.

"K-kuya, gusto mo kamote?" nag-aalalangang alok ni Cindy sa kapatid.

Hugh didn't respond. He was just there, leaning on the wall while looking at us intently with his usual grim face.

"Sumasakit ang tiyan ko, magbabanyo lang ako," biglang ani ni Cindy sa akin.

She didn't wait for my response because she immediately ran towards the bathroom at the backyard. Medyo may distansiya kasi ang kanilang banyo at ang kanilang bahay.

Kaya ngayon, naiwan kaming dalawa ni Hugh.

Tiningnan ko si Hugh at naiilang na nginisihan ngunit tumaas lang ang kilay niya. He walked towards my direction. 

"Kain ka?" alok ko sa kanya ngunit hindi siya sumagot.

Pumunta lang siya sa likod ko. He was standing while I was sitting on their wooden chair. I shrieked when he reached for my boobs from behind.

He cupped my two mounds and massaged it lightly.

"Hugh..." nanghihinang tawag ko sa kanya.

"Hindi mo pala na pala ako crush?" wika niya na may panunundyo sa boses.

El Rancho Series 1: Twist of Temptation Where stories live. Discover now