Nagising nalang ako dahil sa sikat ng araw na tumatama sa mukha ko. Nang akmang kukusutin ko na ang mata ko, ganoon nalang ang aking pagtataka nang hindi ko maigalaw ang aking kamay.Nang tingnan ko ang kamay ko, nanlaki ang mata ko nang makitang nakaposas ito sa headboard ng kama.
"Good morning, sunshine."
That voice caught my attention. Napadako ang tingin ko sa lalaking nakaupo na parang hari na nasa gilid ng bintana. He was blocking the sunlight that's why I couldn't clearly see his face; only his physiques.
"Hugh, what's the meaning of this?" naiinis na tanong ko.
Tumayo siya at naglakad papalapit sa akin kaya nakikita ko na ang kabuoan niya. He was half naked while he was just wearing his pajamas.
Umupo siya sa kama at pinakatitigan ako.
"Sinigurado ko lang. Baka kasi paggising ko wala ka na. Just like the last time," he uttered.
"Pakawalan mo nga ako!"
Hinimas niya ang kanyang baba na parang nag-iisip pa.
"Just promise me, hindi ka aalis." Kondisyon niya.
After what we did, and what I said to him last night, aakalain niya pa rin na lalayasan ko siya?
Naiinis na talaga ako sa lalaking 'to. Matalino mga pero mahina naman mag-isip.
"Let me go, Hugh." Ani ko nang may pagbabanta.
Medyo natakot naman siya doon. He pouted.
"Don't you dare leave, Sasha. Sinabi mo na sa akin kagabi na mahal mo 'ko. You even suck my—"
"Just untie me!" Putol ko agad sa kanya dahil kung ano-ano nalang ang lumalabas sa bibig niya.
Nakakahiya...
Bago pa niya ako tuluyan na kinalagan, may pinakita muna siya sa akin sa iPad niya.
My eyes widened when I finally saw what he wanted me to see.
"This is the evidence. You said I love you to me,"
"Hughhhhh!" galit na galit na sigaw ko na may halong inis.
He chuckled. Sigurado akong pulang-pula na talaga ang mukha ko sa hiya at inis. Dahil ang ipinakita lang naman niya sa akin ay ang CCTV photage namin na may ginagawang milagro kagabi.
Of course, it has an audio kaya dinig na dinig ko ang mga pinagsasabi namin at saka mga ungol naming dalawa.
I didn't know na may CCTV camera pala. Naglagay pa talaga siya ha? What for?
"Ugh... We looked so cute doing sixty-nine..." he teased.
Nang tuluyan na akong nakawala sa posas, dinaganan ko siya habang hinahampas. Pero siya, natatawa lang.
"H-hey! Stop it!" awat niya habang natatawa pa rin.
"Ikaw ang tumigil!"
"You really said I love you to me!" he insisted..
Kinuha ko ang dalawang kamay niya at nilagay sa ibabaw ng kanyang ulo.
I looked at him intently on his eyes. His smile faded, and replaced with solemn.
"So what, Hugh? I really said that I loved you. I meant what I said. I love you, Hugh Salvador." Seryoso kong sabi habang nakatingin pa rin nang seryoso sa kanyang kulay tsokolate na mga mata.
I really meant what I said. Totoo ako sa sinabi kong mahal ko siya. There's no point of backing off. Nasabi ko na at masaya ako na nasabi ko na sa kanya ang totoo kong nararamdaman.
YOU ARE READING
El Rancho Series 1: Twist of Temptation
RomanceSi Sasha Isabel Sanches ay isang haciendera. Sila ang nagmamay-ari ng pinakamalaking pinyahan sa bayan ng El Rancho. Sa kabilang banda, si Hugh El Salvador naman ay isang hamak lamang na trabahador ng pinyahan ng pamilya Sanchez. Sa hindi inaasaha...