DIRECTOR'S CUT

362 14 9
                                    

Kate's POV

Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnngg!!!!!!!!
Tunog ng alarm clock yan:)
Kinuha ko ito at ibinalibat hehe ang ingay kasi ih.

Arggh!!! Hangover!!! Napa dami yata ang inum ko kagabi-_-
Sobrang sakit ng ulo ko T_T

Bumangon ako at nagpunta sa cr para maligo na.
It's been what?.. Three days na yata? Three days na since magka tampuhan kami ng kaibigan ko. Oo kasalanan ko. Bakit ba kasi ganito ako?

Flashback

uwian na! Yesss makaka text ko na ulit siya^__^
Sana naman hindi busy sa wattpad at movie yung taong yun ngayon..
Adik sa pagbabasa ng story sa wattpad yun at mas adik sa panunuod ng movie. Vampires,zombies,fairies, and mga supernatural na kung anu anong ka ekekan ang trip niya. Sobrang iba sa trip ko kaya malabong magka sundo talaga kami.
Pero hindi dahilan yun para itigil ang friendship na'to^_^

"Uwi na ko later na lang ha."

Yan text niya. Sa sobrang haba ang hirap basahin nyahahaha:))
Fastforward na ha. Heheh ayun nga, naka rating siya sa kanila at nagtext na ulit sa akin na magbibihis lang siya at kakain na kami.

After dinner, nag text na kami. Alam ko na nanunuod na naman siya ng movie at yun na yung kina inis ko. Alam ko din naman na wala siyang mai kkwento kaya sinabi ko na next time na lang kami mag text dahil wala naman siyang kkwento sakin at wala ng topic..
You're giving me the shitty mood again
Yan reply niya.

End..

Bakit ako naiinis sa movie? Kasi gusto ko sakin lang yung attention. Ang kapal ng muka kong mag demand no?:)
Nagpakilala na ba 'ko? Hahahah hindi pa pala. Sorry poooo^_^

Katelyn at your service!^_^ kate na lang para tipid hahah
Yung friend ko, si Selene

Nasabi ko bang mahal ko siya?
Opo, may gusto ako sa kanya. Berde ang dugo ko hahahaha. Alam niya yun at okay lang naman sa kanya, kasi nga friends lang naman kami.
Yun ang reason bakit gusto ko sakin lang ang buong attention niya.

Natapos ako sa paliligo at nagluto na ng breakfast. Solo lang ako sa bahay kaya walang magluluto para sakin. Ang lungkot noh? Pero okay lang tahimik naman ih hahaha.

Sa three days na yun, walang araw na hindi siya nawala sa isip ko. Walang araw na hindi ko siya namiss at walang araw na hindi ko sinubukang mag text sa kanya.
Pride, yun na lang ang pumipigil sa akin para hindi ituloy yun.

Oo ma pride ako masyado. Yan ang bagay na hindi ko yata kayang baguhin sa sarili ko.

Habang nag sasangag ng kanin ay nag ring ang phone ko. Si francis, friend ko.

Yo! Musta? Napatawag ka? Ako

Haha may hangover ka no? Uhm daanan ka namin ni zim mamaya ha mga 8:30 pm

Ha? Bakit? San tayo pupunta? Ako

Sa bar. Nagyaya kasi si marlon.

E sino-sino tayo? Ako

Zim, marlon, elaine,phil,ikaw, ako at si kriza pa pala

Ah okay sige. Wala naman akong lakad so hintayin ko na lang kayo dito^_^ ako

Yun lang at nagpa alam na siya. Grabe naman. Kaka inum lang namin kagabi mag iinum na naman mamaya. Good luck sa atay ko hahah

Natapos ako sa pagluluto at kumain na. Wala akong maisipang gawin. Nakapag linis na din naman ako ng bahay at nakapag laba na din.

Arrggggh! Nakaka inip!!

Ayoko naman manuod dahil wala naman magandang palabas. Bumalik na lang ako sa kwarto ko at humiga habang nag so-soundtrip. Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako. Nagising ako quarter to twelve na.
Again, wala na naman akong magawa. Namimiss ko na si Selene..

Pag tinawagan ko siya, sasagutin kaya niya?
Kausap ko sarili ko. Bahala na! Nag text ako sa kanya

Hey, tatawag ako. Kahit hindi ka magsalita. Just answer my call and listen

Send!

Naka ilang tawag ako at sinagot naman niya finally. So nag umpisa na ko.

Hey, i'm sorry. Sorry kung ginalit kita. Sorry kung nainis kita. Sorry kung nag eexpect ako ng time. Akala ko kaya ko ih. Akala ko kaya kong hindi ka itext. Akala ko kaya kitang tiisin. Akala lang pala. So.. Bati na tayo please.
Mag---

Hindi ko na natapos yung sasabihin ko dahil pinatay na niya. Naka received naman ako ng message from her. Excited akong binuksan yun at binasa

"I'm sorry. I just can't. Goodbye"

Yan ang text niya. Napa nganga ako sa nabasa ko kasabay ang dahan dahan na pag dulas ng phone sa kamay ko.
Nangingilid na din ang luha ko na anytime ay hahalik na sa pisngi ko. Masakit. Sobrang sakit yun. Daig ko pa ang iniwan ng jowa..
Nang makabawi ay agad kong kinuha ang phone ko at nag compose ng message for her.

"Sana sa pag sagot ng tawag ko, pinakinggan mo din yung sinabi ko, sana hindi mo lang basta sinagot.
Kung yan yung decision mo i'll accept and respect it.
It's just GOODBYE it's not the END..
I'm still hoping that one day, maayos ulit lahat.
Mag ingat ka palagi and kaen on time
I miss you and always will."

Hindi ko kasi sure kung pina kinggan nya ba talaga ako or sinagot niya lang. And oo umaasa ako na magiging okay ulit kami. Magkaiba naman talaga ang goodbye at end..
Agad akong pumunta sa cr at naligo ulit. Kasabay ng pag dampi ng tubig from shower sa muka ko ay ang pag halik naman ng luha sa pisngi ko.

Sobrang sakit sa akin. Ganun ba talaga ako kahirap maging kaibigan??
Dati sabi niya sakin pag hindi na kayo magka intindihan ng partner mo, kausapin mo siya at ayusin nyo kung ano yung dapat ayusin hindi yung mag bbrake na lang..

Bakit hindi niya nagawa sakin yun? Bakit hindi niya ko binigyan ng chance na ayusin yung mali ko?
Dahil ba pang love lang yung advice niya? Hindi ba applicable din yun sa situation namin?
Wala naman akong ibang choice but to accept and respect her decision:'(

Yung kaisa isang bagay na meron kami tinapon na niya, and that is
Our Friendship..
Bukod sa love ni God, wala na nga yata talagang magandang forever sa earth.

==============================

Kamikazee

-k-

myPLAYLISTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon