AN: Tenenen!! O eto na pambawi ko. Hahah nahiya ako sa nag pm ih. Bitin much?
=========Zim's POV
2nd POV ko na pala pero hindi pa ako nakakapag pakilala. Sorry naman.
I'm Zim. 21 years old at isa sa mga kaibigan ni Kate. Lahat sa barkada ay may mga trabaho na maliban samin ni Kate. Katatapos lang kasi ng kontrata ko sa pinapasukan ko. Siguro nagtataka kayo kung saan kumukuha ng pang gastos si Kate. Pensiyonado!! HeheheNandito ulit ako sa bahay niya at naka tunganga sa harap ng tv. Naka tanga ako sa tv pero wala doon ang isip ko. Siguro alam niyo na kung sino ang iniisip ko.
Oo, yung ex girlfriend ko. Hanggang ngayon, hindi pa rin maalis sa isip ko ang text niya. Bakit ba bigla siyang nagpa ramdam kung kailan okay na'ko?
Masaya na 'ko ih. Naka limutan ko na siya, pero sa isang text lang nawala lahat ng pinag hirapan ko. Pinag hirapan kong kalimutan siya at alisin sa isip ko. Pinag hirapan kong patayin ang pagmamahal na meron ako para sa kanya pero sa isang text lang, eto at bumalik lahat..Nanonood ka ba talaga?
Basag ni Kate sa pag iisip ko.Bobo lang? Kita mong naka harap ako sa tv, malamang nanunuod ako
Pang iinis na sagot ko sa kanya.O sige nga bisayang unggoy! anong naiintindihan mo sa pinapa nuod mo kung naka mute ang tv?
Banat niya.
Tokwa! Nahuli niya ako. Hindi ko napansin na naimute niya ang tv.Tuluyan na niyang pinatay ang tv at hinila ako papunta sa garden.
Umupo kami at nagpa tugtog sa cellphone niya.
Inabutan niya ako ng biscuit at kape. Ano trip niya? May patay ba? Langyang pa meryenda naman 'to!Hoy abnoi! Buhay ka pa pero pang lamay 'tong pa meryenda mo. Wala ka na bang pera??
Reklamo ko sa kanya. Nakaka inis siya.Hoy hampas lupang ulaga! wag kang mag reklamo, magpa salamat ka na lang dahil naka tikim ka ng kape at biscuit ng mga mayayaman.
Naka simangot na sagot niya. Lasing ba siya? Paano naging pang mayaman ang kapeng 3in1, at ang skyflakes??Yung totoo! Nag shashabu kaba?
Paanong naging pang mayaman ang 3in1 at skyflakes???!!!!
Gagong yun, ako pa ginagawang tanga.Bakit? ikaw bang ulaga ka may pambili ng 3in1? Wala kasi plain coffee lang afford mo.
At hindi ka madalas kumain ng skyflakes dahil marie tinitira mo. Kahati ka pa ng bunso nyo sa rasyon ng marie!
Kaya wag kang mag reklamo ulul!
Sagot niya sabay higop ng kape niya.
Tungunung to! Pinag malaki ang nescafe chocolatte...
Naiiling na lang ako na tumahimik.
Palalampasin ko siya ngayon dahil wala ako sa mood. Pero promise babawi ako sakanya!!Tahimik kami pareho habang nakikinig ng kanta sa cellphone niya.
Hindi ko alam kung ano yung title nung kanta pero nakita kong ngumiti siya at umayos ng upo.Zim, bagay na bagay sayo yung kanta. At dahil love kita, hayaan mong awitin ko itong kantang 'to na para sayo^_^
Pang asar na banat niya. Ilang saglit lang at nagsimula na siyang kumanta. Pinakinggan ko naman mabuti yung kanta para malaman kung bakit bagay sa akin yon.Gago siya!! Sakto nga sa akin! At talagang ramdam ko kasi seryoso niyang kinanta yon lalo na yung chorus.
"But now you're gone
Gone away
All i do is wait for you
Each and everyday
Oh
I'm waiting for your love
I'm wondering where you are
Are you with another guy
Are you showing him your world
I'm waiting for your love
I wanna see your smile
Brighten up my day
Yes i'm waiting for your love"Oo na, naghihintay talaga ako at umaasa na babalik siya sa'kin.
Ano gagawin ko e mahal ko nga talaga?Pwede ka naman umiyak.
Wag kang mahiya sakin, hindi naman ikaw ang unang taong iiyak sa harap ko at sasabihing MASAKIT IH..
Banat niya. Minsan hindi ko malaman kung kailan ako maniniwala sa taong 'to.
Hindi naman kasi talaga siya nakikipag usap ng matino, kahit pa sobrang seryoso ng topic.
Oo makiki sali sa usapan at matinong kausap, pero after ng dalawa o tatlong matinong sagot, wala ka ng mapapalang matino ulit.
Puro kalokohan na.