Checkmate
Tác giả: 花开本无音
Rating: NC-17
Pairing: YunJae, Yoosu
Thể loại: Angst/HE/Modern age
Tình trạng: Hoàn
Dịch thuật: QT, King
Reposted by: Sam
Giới thiệu
_ Nhan đề fic được dịch là "Checkmate!" nhưng không phải là lấy tên bài hát của Yunho đâu, là chiếu tướng hết cờ trong môn cờ vua/cờ tướng (Chess /Chinese Chess). Khi kì thủ đặt một quân vào vị trí có thể ăn được vua và kết thúc ván cờ được thì sẽ hô "Checkmate!". Còn ý nghĩa tại sao nó lại như thế xin mời các bạn theo dõi fic nhé.
_ Bối cảnh diễn ra ở Thượng Hải những năm cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX, thời kì xã hội rối ren ở Trung Quốc ấy, thời điểm lịch sử sau cuộc chiến tranh nha phiến và sắp diễn ra thế chiến thứ I.
Thượng Hải là nơi thuộc về những thương gia quyền thế tiền tài, sống trầm luân trong những tòa nhà hoành tráng lạnh lẽo mà chết đi trong lòng không cam nguyện.Thượng Hải là thành phố tìm cái gì cũng không thấy chỉ khua được một đống bọn nhà giàu.Nếu Thượng Hải là một nơi xa hoa tiền tài bậc nhất như thế thì lúc bấy giờ lại được coi là giang sơn của nhà họ Kim – giàu có quyền thế không ai bằng.
.
Vào một ngày mùa hè tươi sáng năm cha Jaejoong dẫn về một thằng bé nhỏ hơn mình mười ngày tuổi:
"Đây là Yunho...từ giờ trở đi chính là Kim nhị thiếu gia...Jaejoong...các con là anh em"
"Tao không phải anh mày, không được gọi tao là anh."
...
Jung Yunho bước vào nhà họ Kim trước bao nhiêu lời dèm pha nghi kị, đã gặp được Jaejoong từng vui sướng biết rằng rồi đây mình sẽ có một người anh xinh đẹp. Nhưng Jaejoong căm ghét Yunho và không ngần ngại tỏ ra thái độ còn bày ra không ít trò hạ nhục người em cùng cha khác mẹ này, thế rồi Yunho cũng từ từ căm ghét Jaejoong, nếu không muốn nói là hận. Sự xuất hiện của đứa con ngoài giá thú nhà họ Kim đe doạ tới địa vị con trai trưởng thừa kế của Jaejoong – trong khi Yunho nhã nhặn và khiêm nhường, khiến cho những người xung quanh dần bỏ đi ánh mắt khinh miệt mà chuyển sang sự mến yêu vì tài năng thông minh của mình, còn Jaejoong tuy cũng thông minh đấy nhưng tính tình ngang ngược, còn thích cặp kè với bọn không nghề ngỗng, ăn chơi uống rượu quậy phá suốt ngày làm người xung quanh vừa e dè vừa lo lắng, cha thậm chí còn dọa truất quyền thừa kế của cậu ta, còn cậu ta thì cũng chẳng thèm vào cái gia tài đó. Chính vì vậy chưa đầy chục năm mà hiện thực đã phát triển thành ảnh hưởng trong Kim gia giữa hai người con trai ngày càng đối nghịch.