Kim Phong Ngọc Lộ hệ liệt chi tam: Hoàn quân minh châu
Dự vương Trịnh Duẫn Hạo x thần y Kim Tại Trung
Ngược, phụ tử văn, dưỡng thành, lưu lạc, ôn nhu công, phúc hắc thụ.
( Chú thích Duẫn Hạo fic này là thần y cứu hoàng đế fic Thừa tướng xinh đẹp, Tại Trung là Tạ Uyển cứu cửu hoàng tử fic Nhất phẩm thượng thê)
Chương thứ nhất: Cửa son con vợ lẽ
Lạc Dương bắt đầu vào mùa đông, gió rét như dao.
Đại môn Dự vương phủ đóng chặt, hai con sư tử đá trấn ở trước bậc thềm, cự nhân ngàn dặm. Nhưng trước cửa trên khoen đồng lại cắm một cành hoa đào, đóa hoa sớm héo rũ rơi rụng, chỉ còn lại có cành đào khô héo, người qua đường vừa thấy liền đoán được Dự vương phủ phải thêm người mới, hoa đào này là vì trừ tà cho trẻ con mới ra đời mà cắm lên.
Ngày âm u, không có mưa tuyết nhưng cuồng phong gào thét, không bao lâu lại đem cành đào trên khoen cửa thổi ở trên mặt đất, dính đầy bụi đất.
Bên trong vương phủ mỗi người thần sắc kích động, nữ tử thống khổ rên rỉ từ ở chỗ sâu trong đại viện truyền ra, Dự vương phi ngồi ở trong sảnh nhìn tỳ nữ bưng nước ấm không ngừng ra vào phòng ngủ, trong mắt có đố kỵ. Thanh âm nữ tử càng tê tâm liệt phế, nàng liền càng vừa lòng, dường như hy vọng nữ tử đang sinh con kia ngay lập tức khó sanh chết đi.
Tuy là vô cùng căm ghét nhưng không thể tại đây một ngày thế này thể hiện rõ nửa phần, Dự vương phi rất nhanh che đậy đi không vui, quay đầu nhìn về phía nam nhân ngồi bên người, cười đem lò sưởi trong tay ngài đã dần dần lạnh kéo xuống.
Nam nhân trời sinh trầm tĩnh, song tuổi cũng không có biểu hiện của thiếu niên có tinh thần phấn chấn, dung nhan cực kỳ anh tuấn, trên mặt có một tia mang bệnh, lại thích mặc quần áo màu đen, làm ngài nhìn ước chừng như một người trung niên ba mươi tuổi.
" Trường Tôn điện hạ, chuyện Tạ Uyển có thần thiếp thu xếp, hôm nay ngày lạnh, ngài vẫn nên không cần đợi thêm."
"Đứa con đầu tiên của ta sẽ ra đời, ta nên lưu lại nhìn một chút." Khóe miệng Dự vương phi cứng nhắc, cường chống nét mặt không xụ xuống, đành phải cùng ngài cùng nhau chờ đợi. Nam nhân vỗ về bếp sưởi trong tay, tuy là đang chờ đợi con ra đời, nhưng trên mặt lại không có vui sướng, từ đầu đến cuối là thản nhiên, không buồn không vui, thật giống như nhìn thấu hồng trần.
Lại là hai canh giờ qua đi, nữ tử gần như bồi tính mệnh, một tiếng khóc nỉ non cuối cùng rơi xuống, xé rách vương phủ đang chết lặng, tất cả mọi người thở ra một hơi, chỉ có trong lòng Dự vương phi như mắc gai, đâm đến khó chịu.
" Điện hạ! Tạ Uyển sinh rồi!" Sau một lát, tỳ nữ đem trẻ mới sinh tẩy trừ sạch cơ thể ôm vào trong sảnh. Mẫu thân đứa nhỏ tên là Tạ Uyển, ngay cả tỳ nữ cũng có thể gọi thẳng tên chưa phát hiện vượt phép tắc, có thể thấy rằng thân phận Tạ Uyển có bao nhiêu thấp kém.
Trịnh Duẫn Hạo từ trong tay tỳ nữ tiếp nhận trẻ con không ngừng khóc lóc, từ tã lót thật dày lột ra, hé ra khuôn mặt nhỏ nhắn khóc đến phát đỏ, ngài có chút kinh ngạc, suýt nữa ôm không được đứa nhỏ. Trẻ con sơ sinh chỉ to như bàn tay, yếu ớt đến ngay cả một trận gió cũng không cách chống đỡ.