Tác giả: Tasha Tuệ Tuệ
Thể loại: Cổ phong nhã vận, giang hồ, huyền huyễn, sinh tử văn, HE
Tham gia diễn xuất: Duẫn Tại, Tuấn Tú, Hữu Thiên, Xương Mân và rất nhiều nhân vật khác ^^
Tình trạng bản gốc: hoàn
Tình trạng bản edit: 24/12/2013
Note:
Ran chưa xin được permission từ tác giả, bản edit chỉ được post duy nhất trên Đậu Hoa Các
Truyện có tình tiết nam nam sinh tử, nếu bạn nào dị ứng với thể loại này, xin click-back.
Vì là đam mĩ cổ trang, nên có một số từ Hán – Việt, Ran sẽ giữ nguyên để câu cú được "thuận" hơn 😀
.
Xin đừng mang bản edit khỏi Đậu Hoa Các
Trans: QT đại hiệp
Edit: MinRan
Đệ nhất chương (1)
.
Mười năm trước, cả võ lâm rơi vào cảnh hỗn loạn rối ren, sau một trận chiến kinh thiên động địa, thiên hạ đã có sự thay đổi vô cùng lớn.
.
Giang hồ được phân chia theo Nam và Bắc.
.
Phía nam coi Thiên Đô Thành như thủ lĩnh, nhất nhất tuân lệnh, trong khi phía bắc lấy Ám Vi Lưu làm thống soái. Một tung hoành ngoài sáng, một bành trướng trong tối, biểu hiện bên ngoài tuy là "nước sông không phạm nước giếng", yên bình dài lâu thế nhưng tình hình thực sự chẳng khác gì "sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt".
.
Toàn bộ người trong thiên hạ đều biết danh tiếng Thành chủ Thiên Đô Thành – Trịnh Duẫn Hạo. Bất luận là ai, chỉ cần gặp Trịnh Thành chủ một lần đều bị khí chất bất phàm của hắn thuyết phục.
.
Trịnh Duẫn Hạo đích thực là một nam nhân một điểm cũng không tầm thường. Tròn mười tám tuổi, hắn trở thành Thành chủ Thiên Đô Thành, hai mươi tuổi xuất sắc hợp nhất phân thành tứ phía làm một, hai mươi hai tuổi cùng Thủ lĩnh Ám Vi Lưu giao chiến một trận, rốt cuộc danh chấn thiên hạ, trở thành bá chủ một phương.
.
Thời điểm đó, võ lâm đại phân...
.
Trịnh Duẫn Hạo nổi danh khắp chốn giang hồ không chỉ đơn giản vì hắn có vẻ bên ngoài anh tuấn cương nghị lại bất phàm hay vì cá tính phóng đãng không tuân theo bất cứ khuôn phép nào, cũng không vì võ công áp đảo quần hùng của hắn, càng không phải vì sự thần bí khó lường của Thiên Đô Thành... Mà hết thảy bởi vì toàn bộ người trong thiên hạ đều biết, người Trịnh Duẫn Hạo yêu nhất là một nam nhân! Chính Trịnh Thành chủ đã nhận định đời này kiếp này người duy nhất cùng hắn bầu bạn là một nam nhân!
.
Người nam nhân nọ tên là Kim Tại Trung.
.
Kim Tại Trung so với Trịnh Duẫn Hạo còn muốn thần bí hơn, y được hắn khi hai mươi tuổi đưa về Thiên Đô Thành, không một ai hay biết người nam nhân này đến từ đâu, thân thế ra sao?