Mặc thế (Đậu Hoa)
Tựa: Mặc thế
Tác giả: NaNa
Thể loại: kiếp trước cổ phong bi thảm, kiếp này hiện đại ngọt ngào, cường cường, một chút ngược, có H, happy ending
Tham gia diễn xuất: Jeong YoonHo, Kim JaeJoong, Kim JunSu, Park YooChun, Shim ChangMin và rất nhiều bóng đèn nhân vật phụ khác
Tình trạng bản gốc: 2 bộ + 2 phiên ngoại
Tiết tử
.
"Một đời ngang trái như thế cũng không hối. Kiếp này vô duyên, nào hay tình thâm duyên bạc, chỉ đành hẹn kiếp sau gặp lại, nối tiếp tiền duyên..." – Kim JaeJoong
.
"Đời người, phảng phất như cát trôi qua khẽ tay, bỗng nhiên mà thôi. Thế nhưng, ta ở đợ một đời, lại có thể nhớ kỹ mỗi một câu em nói..." – Jeong YoonHo
Chương 1
.
Vương triều Lí, sau mười ngày nữa sẽ tổ chức đại điển sắc phong Vương thế tử.
.
Vương thế tử mới sắc phong Lí Thừa Huyễn là trưởng tử của đương kim Vương thượng, ở trong số Thế tử không những là người thông minh có khả năng nhất mà còn được Vương thượng đặc biệt sủng ái. Bản thân Lí Thừa Huyền đích thực là một mỹ nam tử, tài hoa hơn người, một mình đảm đương việc triều chính, thậm chí từng cùng nhi tử Trịnh Duẫn Hạo của Binh bộ Thượng thư ra trận giết địch, qua đó được cũng lấy được tín nhiệm của Vương thượng.
.
Binh bộ Thượng thư Trịnh Thế Huân đã giao trọng trách bảo hộ an nguy của Vương thế tử cho trưởng tử Trịnh Duẫn Hạo, hắn tuổi trẻ đầy triển vọng, lại tuấn tú lịch sự, mới mười bảy đã theo phụ thân ra trận giết địch, lập nên không ít công lao, hiện tại trở thành Phó tướng khi tròn hai mươi mốt!
.
"Duẫn Hạo, mấy ngày nữa là đại điển sắc phong Vương thế tử, ngàn vạn lần không được khinh suất." – Trịnh Thế Huân hơi nhíu mày nói.
.
"Vâng, phụ thân... Mấy ngày này con và Hữu Thiên càng tăng cường luyện binh, hết thảy đã được chuẩn bị thỏa đáng, phụ thân xin cứ yên tâm!" – Duẫn Hạo trong lòng đã có định liệu, nghiêm túc cam đoan với phụ thân. Nhìn đôi mày phụ thân dần giãn ra rồi đi về phía hậu viện, xem chừng đã an tâm không ít.
.
Trịnh Thế Huân đi chưa được mấy bước bỗng xoay người lại hỏi, "Chính là... Con hiện tại muốn đi đâu? Không phải cần ở Binh bộ giám quân sao?"
.
Duẫn Hạo bởi vì đại điển sắc phong Vương thế tử nên cần tăng cường luyện binh, cho nên đã vài ngày không được gặp Kim Tại Trung, lúc này vừa vặn được thảnh thơi sở dĩ muốn tìm y không ngờ bị phụ thân phát giác ra điểm bất thường... Sau vài giây suy nghĩ hắn đã tìm được lý do, "Hai ngày trước Xương Mân nói muốn ăn bánh mật hoa quế do Tại Trung làm, giờ đang chờ con đi lấy, hơn nữa bộ Binh hiện tại có Hữu Thiên quản giáo hẳn sẽ không có vấn đề gì..."