Second break time na at dito ko lang nakuhang mag tanong kanila Mary at Sakie.
"May tanong ako" Panimula ko.
"Ano yun?" Si Mary ang nag tanong dahil busy pa si Sakie sa pag ta-type sa cp nya.
"Pwede bang i search mo sa cellphone mo kung ano ang itsura ng kiss mark ba yon?" Sabi ko.
"Ahh chikinini ba? Bakit gusto mo ba mag palagay non?" Biglang singit ni Sakie. Pinalo naman to ni Mary.
"Gaga kaba. Diba hindi pa tayo pwedeng mag palagay non kasi may mga balak pa tayo sa buhay. Dzuh!" Sabi ni Mary.
"Ulok ka. Dami mo ngang crush. Eh ako nga M.U palang ang meron. Itong isa naman, ayaw pang sumabak sa LOVE" Nginitian ko lang si Sakie sa sinabi nya.
"Ito ang itsura nya teh" Ibinigay ni Mary ang phone nya.
Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Kasi halos parehas nga sya sa markang meron ako sa leeg.
"P-pano kapag medyo na ngitim na may pagka violet?" Tanong ko.
"Sinipsip ng maigi HAHAHAHA baka adik na sya" Tawang sabi ni Sakie.
"Pwede ring gigil sya kaya ganon ginawa, sisipsipin maigi na may halong pag kagat kaya magiging ganon talaga ang kulay" Explain din ni Mary.
"Uyy alam na alam ah, ayan ah naka ranas na ng ganon"
"Hindi, nag babasa kasi ako sa internet"
Hindi ko na masyadong napapansin ang mga sinasabi nila Mary at Sakie. Nilalamon na ako da kaisipang merong gumawa nito sa akin.
'Pero paano? Bakit hindi ko naramdaman? Yung panaginip ko ba totoo ba iyon?'
__
Uwian na at nag lumikot ang paningin ko. Sa 2 days na nag daan lagi na akong ganito.
Para na akong mababaliw sa tuwing iniisip ko na baka nandyan nanaman sya. Na mag papakita sya at walang takot na susundan ako.
Mas pabor nalang sa akin ang ramdam ko lang na may naka tingin sa akin at parang may sumusunod pero kapag lilingon ay wala.
Ayokong maulit ang nangyaring talagang ipinapakita nya ang pag sunod sa akin na mas lalong ikina tatakot ko.
Dumiretso akong mulit sa palengke. Friday na pala ngayon at bukas walang pasok.
Kaya makakagawa na ako ng mga projects na kailangan ko.
Matapos kong mamalengke na ramdam ko paring may naka sunod. Umuwi kaagad ako.
"Tiya ito na po" Abot ko kay Tiya Felda ng mga pina mili ko. Lumingon ako sa likuran at wala namang nakita akong lalaking naka motor.
Pero sino iyon? Mula sa dulo ng kalsada may itim na sasakyan. May dalawang lalaking naka suot ng pormal na damit pero kulay itim iyon.
Naiiwas ko ang tingin ko mula doon ng makita kong mapapatingin sila sa akin.
Napa lunok ako. Hindi nga ang mismong lalaking iyon ang sumunod sa akin pero may mga kung sino nanamang lalake ang sumunod.
Para bang binabantayan ako ng mga iyon.
"Ay Clarissa" Napa tingin ako kay Tiya. May ini-abot ito sa akin na plastic. Nakalagay doon ang mga ulam.
"Ihatid mo yan doon sa kabilang kalsada sa dulo. Yung kulang pulang gate doon. Inorder kasi nila yan, tumawag sa cellphone. Eh nandyan kana rin naman, ikaw na ang-" Pinigilan ko agad si Tiya sa pag sasalita.
"Ayaw ko po Tiya.." Iling kong sabi rito na ikina taka nya.
"Bakit ayaw mo? Eh malapit lapit lang naman yon" Aniya nito.
"Pero kasi Tiya.." Pasimple kong nilingon ang gawing yon. Nandon parin sila naka sandal sa kotse. Mukhang nag uusap.
"Bilisan mo na! Tignan mo nag text na. Ito daw ang kakainin nila ngayon kakauwi lang nila" Mahinay pa akong tinulak-tulak ni Tiya Felda para umalis.
Na nginginig akong napa yuko. "Akin na yang bag mo at ipapasok ko sa loob. Bumalik ka kaagad dito pagka bigay ng bayad" Sabi nito.
Pumasok na ito sa loob. Napa lunok ako ng ilang beses dahil sa kaba at takot.
Pero sinunod ko nalamang si Tiya Felda para hindi na ito magalit pa sa akin. Lakad takbo ang ginawa ko.
Nang malalagpasan ko na sila. Ramdam ko ang titig ng dalawa sa akin. Mas binilisan ko pa ang pag lalakad ko hanggang sa nauwi iyon sa takbo.
Ilang saglit lang ay himinto ako sa tapat ng pulang gate. Nag doorbell ako kaagad.
Bumukas din naman iyon at bumungad sa akin ang babaeng maganda.
"I-ito na po ang inorder nyo po" Matinding pag pipigil sa nginig ang ginawa ko para hindi mapansin ni ate.
"Salamat, ito bayad ko. Keep the change nalang ah" Isinara na nito ang gate matapis mag bigay ng tag iisang daan.
500 ang ibinigay nya kahit 200 lang lahat yung dapat bayaran nya.
Aalis na sana ako ng biglang may humablot non sa akin. Napa lingon ako sa kung sino iyon.
Sya yung tambay dito. Kasama nito ay lima pa nyang kasama na tumatawa. Na mumula-mula pa ang mga mata ng mga ito.
Mukang kakatapos lang nila sa pag shashabo.
Tbc.
BINABASA MO ANG
Part 1 : CREEP PERVY | Complete
Romans(Part 1: Wrytt and Clarissa) When Clarissa reached the age of 18, she suddenly felt creepy because someone was following her wherever she went. And in the night he never thought she would be perverted by her stalker. Let us know what will be her lif...