I LOVE YOU.Hindi mawala wala sa isip ko iyon. Nanlalamig ako. Bakit nya binitiwan ang salitang yon?
Na guguluhan ako. Hindi ko alam kung maniniwala ba ako sa binitiwang salita nya.
Hindi ko alam kung anong oras na pero ramdam kong malalim na ang pag hinga ni Wrytt. Tanda na naka tulog na sya.
Hindi ko namalayang tumutulo na pala ang luha ko. Bakit kailangan ko pa marinig iyong huling sinabi nya.
Na ninikip ang dibdib ko at para bang may tumutusok doon. Hindi ako gumalaw. Nanatili akong nag payakap sa bisig ni Wrytt.
Napa pikit ako at pigil ang mapa hikbi. Para kasing ayaw ko nalang umalis at umaasa sa sinabi nya.
Oo, umaasa ako kahit pa alam kong mali at bawal dahil may asawa na sya.
Naramdaman kong nag lumikot si Wrytt at umayos ng higa. Hindi na ako nito yakap.
Tumikhaya naman ako at umikot para mapa harap sakanya. Ang maamong mukha nito ang bumungad.
Nakakainis. Bakit ang gwapo nya. Biglang nag flash back ang unang kita ko sakanya.
Ito yung mukha na kinatakutan ko. Bagamat gwapo, creepy naman ang dating.
Hindi lang sa pagiging creepy. Mahalay din sya, gwapong mahalay. Napa ngiti ako.
"Creep Pervy. Ang hirap umalis.." Bigkas ko.
Biglang dumilat si Wrytt na ikinan laki ng mata ko. Naka dilat lang syang naka tingin sa kisame.
Dinagundong ako ng kaba ng mag tama ang tingin namin. Naging seryoso ito.
"A-akala ko.." Pinutol ako nito.
"Akala mo tulog ako." Malamig ang boses nito. Kinakabahan ako. Siguro narinig nya ang sinabi ko.
Pero tulog sya. Ramdam ko iyon kanina.
"You're going to leave me." Na mutla ata ako. Kitang kita ko ang pag tiim nito.
"W-wrytt.."
"Why?" Hindi ko alam ang sasabihin ko. "You think you can scape?" Aniya pa nito. Na nginginig na napa kapit akong maigi sa kumot.
"O-oo." Lakas loob kong sabi. "May.. A-asawa kana, hindi tamang may ibang b-babae kang –" Pinigilan ako nitong mag salita ng halikan nya ako ng mabilis.
Seryoso parin ito. "Yeah i have a Wife." Sabi nito. Na nikip ang dibdib ko.
"Do you want to know what's her name?" Tanong nito. Umiwas ako ng tingin.
Ang kapal naman ng mukha nya. Hindi nya ba alam na nasasaktan ako? Sabagay, hindi naman nya alam na mahal ko sya.
Hindi ko sya sinagot. "Clarissa Cesa Carion." Mariin pero seryosong sabi nito. Nabalik ang tingin ko sakanya.
"B-bakit?" Tanong ko. Sumilay ang ngiti sa labi nito.
"That's the Name of my Wife." Biglang na tulala ako. Ako? Ako ang asawa nya? Paanong nangyari yon.
Wala akong matandaan. Ni isa wala akong matandaan na nag pakasal ako sakanya.
"It's about a year ago." Panimula nito. "I married a little girl with my silly trick." Na guguluhuhan talaga ako.
"Do you still want to leave me?" Napa lunok ako sa tanong nya. Hindi ko magawang masagot sya sa na laman ko.
Ano pa bang itinatago si Wrytt na hindi ko alam? Nakaka gulo.
"Nawala alala mo dahil sa trauma sa pagka matay nila ng magulang mo." Sabi nito.
Napa tanga ako. Totoong nawala ang childhood memories bata palang ako dahil sa matinding trauma.
Kasama ako nung time na yon. Ako lang kasi ang naka ligtas. Yun ang kwento sa akin ni Tiya at Tiyo.
Ang tanging bumalik lang sa ala ala ko ay yung time na nakita ko sya bata palang ako.
"Don't force your self." Niyakap ako nito. "But.. do you still want to leave me if i said that i want to marry you again?" Tanong pa nito.
Napapa maang ako sa mga sinasabi nya. "This time, hindi na sa papel tayo kasal. Dadalhin kita sa altar." Doon ay napa layo ako sakanya.
Dinadagundong ng kaba ang puso ko. May pag dadalawang isip sa akin na tumingin sakanya.
Hindi ko alam kung parte lang ba ito ng mga plano nya. Oo mahal ko na sya pero hindi ko alam kung maniniwala ako sa mga sinasabi nya.
Kita kong may kung anong kislap sa Hazel nitong mata. Pero hindi ko alam kung ano iyon.
Biglang parang naka ramdam ako ng pag baliktad sa sikmura. Na susuka ako!
Napa tayo akong hatak ang kumot na napa takbong cr. Doon ay sumuka ako.
TBC
BINABASA MO ANG
Part 1 : CREEP PERVY | Complete
Romantiek(Part 1: Wrytt and Clarissa) When Clarissa reached the age of 18, she suddenly felt creepy because someone was following her wherever she went. And in the night he never thought she would be perverted by her stalker. Let us know what will be her lif...