Chapter 42

235 5 2
                                    

Suka ako ng suka. Naka rinig ako ng katok, sunod-sunod ang naging katok ni Wrytt.

"Are you okay? What happened?" Halata sa boses nito ang pag aalala.

Naikuyumos ko ang kamay ko. Hindi ko sya sinagot. Nag mumog ako at pagka tapos ay naligo. Pag tapos kong maligo ipinulupot ko ang tuwalya na meron dito.

Saktong pag bukas ko ng pinto ay naka tayo parin pala sya sa pintuan. Ang malamlam nitong mata ang naka tingin sa akin.

Hindi ko mapigilang mapa ngiti ng mapait. "Ano bang nangyayari sayo?" Straight na tanong ko.

"Hindi ko na gugustuhan ang ipinapakita mo sa akin." Seryosong dugtong na sabi ko pa.

Naka tingin lang ito sa akin. Unti-unting napapa kunot ang noo nito, siguro na re-realize na nito ang mga naging kilos at binibitawan nyang salita.

"I'm sorry. I forgot to cover my body." Napa maang ako sa sinabi nito. Napa tingin ako sa kabuohan nya. Uminit ang buong mukha ko ng makita ko ang itsura nya.

Hubot hubad kasi ito. Tayong-tayo pa ang sandata nito.

Tinalikuran ako nito at kumuha ng damit para mag bihis at pagka tapos ay bumalik din sa akin.

"What happened? May masakit ba sayo kanina?" Tanong nito ng maka lapit sa akin at hawakan ako.

"Wala!" Natigilan sya sa pag taas ng boses ko. Kahit ako ay nagulat din. Pero bakit unti-unting na bi-bwiset ako sa mukha nya?

"If that's so.." Bigkas nito. Kumuha ito ng damit at balak pa sana akong bihisan ng pigilan ko sya.

"Kaya kong mag bihis. Umalis kana nga muna!" Hindi ko na mapigilan ang bibig kong mag salita ng kung ano sakanya.

Kumakabog ang dibdib ko sa kaba. "Are you angry?" Tanong nito.

"Hindi! Ano ba mag bibihis ako!" Wala na. Kumakawala na ang pagka bwiset ko sakanya.

Naging matigas ang expression nito. "No." Inagaw nito ang damit sa akin at sya na mismo ang nag pumilit mag bihis non sakin.

Na luluha ako. Pag angat nito ng tingin sa akin ay nanlaki ang mata nito.

"You're crying.." Ani nito na akala mo ay ngayon lang ako nya nakitang umiyak. Napa hawak ako sa pisngi ko. Doon ko lang namalayang umiiyak nga talaga ako.

Mas lalo akong ngumawa. Ewan ko pero gusto kong umiyak sa bwiset sakanya.

Bwiset na bwiset ako sakanya. Niyakap ako nito pero agad ko syang tinulak.

Tinaliman ko ang tingin dito. "Wag mo akong hahawakan! Ang baho mo! Amoy Zonrox ka!" Inis na sabi ko dito at agad na dumapa sa higaan at doon umiyak.

Sumasama ang loob ko sakanya. Na iinis ako ng sobra tapos yung mukha nya kapag tinititigan ko bigla nalang syang nagiging pangit.

Kanina hindi naman ganon tingin ko sakanya tapos ngayon biglang nag iba.

Maya-maya ay naka rinig na ako ng tubig. Tanda na naliligo na sya. Suminghot singhot ako.

Tumulala lang ako hanggang sa hindi ko na namalayang naka tulog na pala ako.

-

KINAUMAGAHAN pumasok ang katulong na dapat syang kasama ko na makakalabas dito sa bahay na ito.

Pero may kasunod na pumasok ito. Kasama rin si Wrytt na parang kakaiba ang tingin sa akin.

Lumapit sa akin ang may edad na babae. Naka suot ito ng pang doctor. Wala naman akong sakit ah?

"Pahawak ng pulso mo ineng" Naka ngiting sabi nito. Ipinahawak ko nalang din.

Kinapa kapa nya ito. Tapos ay sinunod nito ang nasa leegan ko. Pulso ko ang kinakapa nya.

"Ano ba naman ito Wrytt. Buntis ang asawa mo, pero dapat hindi mo muna binuntis. Masyado pa syang bata" Tila parang naging nanay ito.

Nanlalaki ang mata ni Wrytt. Kahit ako ay biglang natuliro at pinanlamigan.

Ang katulong naman ay napa takip sa bibig pero mukhang masaya ito para sa akin.

"D-did i heard it right.. Aunt?" Napapa lunok si Wrytt.

"Oo, hindi ako nag kakamali Wrytt. Mabilis ang pulso nya. Doctor ako kaya hindi ako nag kakamaling buntis itong batang 'to" Na papailing pa ito.

"I- i'm gonna be a f-father.."

TBC

Part 1 : CREEP PERVY | CompleteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon