Chapter 33

204 2 0
                                    

Aalis na sana ako para hindi na makita ang nangyayari ng tinulak ni Wrytt ang babae.

Nanlaki ang mata ko dahil don. Napa upo ang babae sa sahig. Pero mas ikina gulat ko ang pag labas ni Wrytt ng BARIL!

Napa takip ako sa sa mukha ko para hindi makita ang balak nyang pag baril sa babae pero ilang saglit pa duman wala akong narinig na ingay ng bala.

Napa tingin akong muli sakanila. Nakita ko ang dalawang lalaking sila Caleb at Vince.

Pinigilan si Wytt. Napa hawak ako sa dibdib ko dahil sa bilis ng tibok non.

Unang beses kong nakitang may tinutukan si Wrytt ng baril.

Na nginig bigla ang tuhod ko ng mapa gawi ang tingin sa akin ng babaeng umiiyak.

Kita ko pa ang bahagyang gulat dito pero agad din iyon napalitan ng galit.

Napa tingin din si Wrytt sa gawi ko. Wala akong mabasang emosyon sakanya. Napa lunok ako.

Pumasok na kaagad ako sa loob at napa yakap sa unan. Paano kung gawin sa akin ni Wrytt iyon?

Pero bakit ganon. Sino ba ang babaeng iyon para gawin iyon ni Wrytt na handa syang patingin?

Na guguluhan na ako. Oras ang lumipas at ngayon gabi na.

Naka kain na ako lahat pero walang Wrytt na nag pakita. Alas dose na ng gabi at heto ako.

Hindi maka tulog. Pakiramdam ko kapag ipinilit ko ang mata ko, nakikita kong gagawin din sa akin ni Wrytt iyon.

Hindi ako mapakali. Tumayo ako para lumabas. Alam kong malaki magiging kapalit nitong gagawin ko.

Pero kating-kati na ako malaman kung ano ba talagang naging punot dulo ng lahat nang ito.

Mas mabuting malalaman ko na agad kaisa hindi. Kanina pa ako paikot ikot hanggang s makita ko ang hagdan.

Wala akong idea kung saan ang office ni Wrytt.

Napa tago ako bigla sa malking Vase ng makita mula sa baba na palagay ko ay sala.

Nandon si Wrytt kasama ang kapatid nya at dalawang kaibigan.

"Kailan ka papasok sa company mo?" It was vince.

"Don't know." Sagot ni Wrytt sa seryosong boses.

"What about your University? You're a new principal there and yet. Hindi ka manlang nag papakita" Caleb.

Umiinom ang mga ito ng alak. Habang si Wesley na kapatid nya ay may hawak lang na libro, nag babasa lang ito.

"I just pretended to be the principal." Sagot ni Wrytt.

"Is it because of her?" Mababa ang tono ng boses ni Vince pero rinig ko parin.

"Oh right. I'm curious, sino ba ang babaeng yon?" Tanong ni Caleb.

"She's Clarissa..Cesa Carion." Mula sa pag kakasilip ko ay nakita ko ang bahagyang panlalaki ng mata ni Vince.

"D-don't tell me.." Vince.

"Yeah. She is the daughter of And Ms.Cesa, na naging personal na katulong ni Mom." Wrytt.

Natigilan ako sa sinabi nya. So talagang kilala na nya ako at ang magulang ko?

"That's why her face is so familiar" Caleb habang napapa iling.

"Wala na ang magulang nya, kaya sakanya ka mag hihiganti? That's why she's here right? " Tanong ni Vince.

Nanlalamig ang buong katawan ko sa na ririnig.

Revenge? Anong dahilan para mag higanti sya sa akin? May hinawa ba ang mama ko?

Napa takip ako sa aking bibig para pigilan ang hikbi ko.

"Not yet."

"Why?" Caleb.

Sumandal si Wrytt sa upuan at pumikit. Hindi sinasagot ang tanong ni Caleb.

"He's In love." Biglang singit ni Wesley.

Sabay na napa tingin sakanya sila Vince at Caleb. Ako naman ay bahagyang natigilan.

Walang naging react si Wrytt sa sinabi ni Wesley. Para itong walang na ririnig habang na nanatiling naka pikit.

"What?" Sabay na sabi nung dalawa.

Na lukot ang gwapong mukha ni Wesley. "Deaf people." Mapang insultong sabi ni Wesley.

"The fuck. Narinig ka namin!" Vince sa inis na tono. Mukhang na insulto.

"Tsk. I don't want to repeat what i already said." Tumayo si Wesley at papunta sya sa gawi ko.

Bigla akong kinabahan.


Tbc.

Part 1 : CREEP PERVY | CompleteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon