YVES
Inayos ko ang pagkakaupo ko sa kama, making sure na komportable ako.
I took a deep breath before I started singing the first few lines of the song.
PLAYING: Palagi by TJ Monterde
"Hindi man araw-araw na nakangiti
Ilang beses na rin tayong humihindi
'Di na mabilang ang ating mga tampuhan
Away-bati natin, 'di na namamalayan"As the words flowed out of my mouth, I closed my eyes, putting all my feelings into the melody.
"Eto tayo
Ngunit sa huli, palagi
Babalik pa rin sa yakap mo"I wanted her to feel every emotion I was pouring out, kahit pa nasa kabilang linya lang siya.
"Hanggang sa huli, palagi
Pipiliin kong maging sa 'yo"Habang kumakanta ako, tahimik lang siya. I could imagine her listening intently, feeling every word.
"Ulit-ulitin man
Nais kong malaman mong
Iyo ako palagi
Palagi"Nang matapos ko na 'yung kanta, there was a short silence.
Tahimik lang ako, hinihintay ang magiging reaction niya. Naramdaman ko na lang ang mahinang paghilik sa kabilang linya.
"Uyab?" I called out softly, almost whispering, hoping na marinig niya. Tatlong beses kong inulit, pero wala na talagang sagot mula sa kanya.
I could imagine her, peaceful and serene, na parang walang problema sa mundo habang mahimbing na natutulog.
Napangiti ako ng hindi ko sinasadya. "Sleep well, uyab. I like you" I whispered, almost afraid to say it out loud pero mas okay kung maririnig niya. charr
Hinintay ko pa ang ilang segundo, as if hoping na may mangyari, na bigla siyang magising at maririnig 'yung sinabi ko.
Pero wala. Tahimik pa rin sa kabilang linya.
"Goodnight" I added softly before slowly pressing the end call button.
I scroll through my messages and see how worried my girls and Mikhs are. I quickly reply to Mikhs, letting her know I'm okay, before heading to the girls' group chat.
HAVEN'S GIRLS
Hi.
STACEY: Buhay ka pa pala, Mary Loi Yves.
Wow, full name basis talaga?
SHEENA: Hindi talaga ate, walang Ricalde.
STACEY: Akala nga namin nakidnap kana eh, sayang
Grabe
ramdam ko talaga ang pag-aalala niyo, ah.AIAH: Where have you been, Loi? Pinag-alala mo kami, umalis ka ng walang paalam man lang.
I did, ate Aiah.
Tinawagan ko kayo pero busy kayong lahat.
YOU ARE READING
GETTING TO KNOW MS. ANGER | MaColet
FanfictionHAVEN'S ZQUAD SERIES #1 on-going When a happy-go-lucky stranger meets Ms. Anger on a bar balcony. What starts as a casual conversation quickly turns into an unexpected connection. As they talk, she's determined to break down her walls and get to kn...