Chap 3

11 3 5
                                    

Sau ngày hôm đó, Yujin không còn muốn để ý đến Jungkook nữa, dù gì cô cũng đã năm lần bảy lượt thân thiện mở lời trước, mà có nhận lại được gì đâu cơ chứ. 

Jungkook thì vẫn vậy, không vui cũng không buồn, Yujin còn nghĩ tên này chắc là bị liệt dây thần kinh số 7, vậy nên cơ mặt cũng không thể cử động được. 

Dạo gần đây, Yujin bắt đầu đi xe buýt, một trải nghiệm mới mà cô chưa từng thử làm Yujin rất thích thú. Mấy ngày trước đi cùng Namjoon và Bona, bọn họ đều có thẻ giao thông, trực tiếp quẹt thẻ một cái là có thể trả tiền, không cần phải bỏ đồng xu rườm rà như Yujin từng biết. 

Bona cũng quẹt thêm 1 cái tính phí cho Yujin, còn chỉ cô khi nào đến trạm cô muốn thì trực tiếp ấn nút bên cạnh, tài xế sẽ tự dừng đúng trạm. 

"Wow, xe buýt bây giờ cũng hiện đại quá nhỉ? Vậy mà mình còn chưa được đi lần nào"

"Cậu chưa từng đi xe buýt á? Ở chỗ cậu không có xe buýt luôn à?"

Namjoon và Bona nhìn nhau, thấy hơi tội Yujin vì không nghĩ nhà cô lại nghèo như vậy, đến cả xe buýt cũng chưa từng đi, vậy chắc trước giờ toàn phải đi bộ đến trường học. 

"Còn cái thẻ đó, hai cậu mua ở đâu thế?"

"Ở cửa hàng tiện lợi, có nhiều mẫu lắm, cậu chỉ cần mua sau đó nạp tiền vào là được"

"Àaaa"

"Úi, tới trạm của rồi, bọn mình về trước nha Yujin, khi nào tới trạm của cậu nhớ nhấn nút nhé"

"Ưm, mình nhớ rồi, tạm biệt hai cậu nha"

Vài lời chào tạm biệt đơn giản rồi Yujin lại tiếp tục con đường về nhà của mình. Cô để ý phía trước có cửa hàng tiện lợi nên muốn xuống xe đi mua thứ đồ ban nãy Bona nói, sau đó liền nhấn nút. 

Xe buýt dừng lại, Yujin vừa xuống xe thì trời lộp bộp vài tiếng rồi đổ mưa, Yujin nhanh chân chạy vào bên trong thì đồng phục cũng bị ướt một mảng. 

Cô dạo vòng quanh tìm cái thẻ nhưng loay hoay mãi chẳng thấy đâu, mới định đi đến quầy hỏi nhân viên thanh toán thử

"Xin chào, tôi muốn tìm cái thẻ..."

Nói chưa trọn câu thì Yujin dừng lại, nhìn người đang ở trước mặt mình mà có chút bất ngờ. 

"Thẻ gì.. ạ?" 

Dù gì cũng là khách hàng nên Jungkook phải dùng kính ngữ khi trả lời, dù cậu không thích cái người ở trước mặt này lắm. 

"Cậu làm thêm ở đây sao?"

"Nếu quý khách không hỏi nữa thì tránh sang một bên cho người phía sau tính tiền ạ"

"Làm gì mà khó khăn thế, cái thẻ mà.. đi xe buýt ấy"

"Thẻ giao thông quý khách đi thẳng tới quầy thứ 3 rẽ trái là thấy .. ạ"

"Cảm ơn nha.. đồ đáng ghét"

Yujin giọng nói nhỏ dần, muốn chửi Jungkook một câu nhưng cũng sợ cậu nghe thấy nên chỉ dám nói be bé trong miệng. Cô theo lời chỉ dẫn của cậu đi tìm, phát hiện có rất nhiều mẫu mã đáng yêu, cô lựa hết cái này đến cái khác, muốn ôm hết về nhà mình, nhưng nghĩ đi nghĩ lại sau đó chọn ra một cái rồi ra quầy tính tiền. 

"Mình lấy cái này"

"Của quý khách hết 4000 won, có muốn nạp tiền luôn không.. ạ?"

Yujin gật gật đầu, chờ Jungkook nạp tiền. Hai người đứng đó nhìn nhau một lát

"Sao cậu không nạp?"

Jungkook xòe tay ra, Yujin ngớ người một lát mới hiểu. 

"Thì ra là phải đưa tiền ha"

Jungkook không hiểu cái người trước mặt mình rốt cuộc đầu óc có tỉnh táo không. Ban đầu Yujin đưa cho cậu tờ 1000 won vì ngoài tờ đó ra, ví tiền Yujin toàn là tiền mệnh giá lớn.

"Thưa quý khách, một lần đi xe buýt đã là 1.200 won rồi... ạ"

"À, vậy thì dùng tờ này vậy"

Yujin đưa ra tờ 50.000 won, Jungkook cũng thay đổi biểu cảm gì quá nhiều, nạp xong tiền thì trả lại thẻ để cô đi. Bên ngoài trời mưa dần lớn hơn, người trên đường cũng thưa dần, trời cũng tối đi không ít. Yujin không dám về vì lâu lâu bên ngoài lại có sấm chớp, đành phải gọi người đến rước về. Thời gian đó, cô tiếp tục ở lại cửa hàng tiện lợi ngồi ăn mì gói ngắm mưa. 

Jungkook vẫn cật lực làm việc, hết xếp đồ lên kệ lại thoăn thoắt thu ngân, Yujin để ý thấy cậu chạy qua chạy lại không ngừng nghỉ cũng thấy đứt hơi dùm. Nhân lúc vắng khách, Jungkook có lấy sách giáo khoa ra xem, nghe có tiếng người đặt đồ lên quầy cậu lại nhanh chóng đứng dậy, vẫn là Yujin. 

"3000 won ạ"

"Cậu ăn đi, cũng vừa tan học, chắc chưa ăn gì"

"Tôi không cần"

"Mình cứ để đây vậy, cậu nhớ ăn đấy nhé"

Yujin để lại cơm hộp trên quầy, thu dọn cặp sách rồi chạy ra ngoài, tài xế đã chờ sẵn, đón cô ra đến tận xe. Jungkook nhìn theo Yujin, đoán cô chắc là tiểu thư nhà giàu, rồi lại nhìn xuống hộp cơm, bỏ thì phí nên cuối cùng vẫn chọn ăn. 

Yujin về nhà khoe với Jimin mua được cái thẻ mới, tâm tình vô cùng vui vẻ. 

"Anh thấy không, còn có con gấu màu hồng nữa"

"Mua cho anh một cái nữa"

"Anh tự đi mà mua"

"Tự mua thì tự mua"

"Mua xong anh phải đến quầy nạp tiền vào mới xài được đấy, một lần đi xe buýt là 1200 won"

"Uầy, nhóc con này từ bao giờ lại rành rọt giao thông thế nhỉ? Trước đây chẳng phải xe đạp còn chẳng biết chạy sao?"

"Anh cũng phải trải nghiệm đi, siêu vui luôn, không ngờ bây giờ xe buýt lại tân tiến như vậy"

"Được rồi, hôm nào dẫn anh cùng đi"

"Chốt" 

Yujin khoe mẽ với Jimin một lúc, liền cảm thấy mình trưởng thành rồi, còn có thể chỉ dẫn lại cho Jimin tận tình như vậy. Thật ra mấy kiến thức này cô cũng mới tiếp thu được từ Jungkook chiều nay. 

Nghĩ đến Jungkook, Yujin chợt thấy cậu cũng không phải người xấu gì, chiều này trời mưa lớn, Jungkook ở cửa tiệm liên tục lau sàn nhà để mọi người không bị trơn trượt, còn chu đáo mở ô sẵn cho khách, đỡ tay các cụ già, nếu là người xấu thì sẽ không quan tâm đến người khác như vậy. 

"Nhưng vẫn đáng ghét"

Yujin nói xong nhìn lại cái thẻ trên tay rồi để ngay ngắn trên bàn, tắt đèn đi ngủ. Cô vừa mới nũng nịu thêm một trận, nói từ hôm nay sẽ đi xe buýt luôn, vì dù gì cũng mới mua thẻ xinh, phải xài nhiều mới được. Park Taeyang tuy là bị cô thuyết phục, nhưng vẫn dặn dò có việc gì phải gọi tài xế đến rước ngay, Yujin cũng không có cách nào khác ngoài đồng ý, dù sao đi xe buýt cũng có thời gian giới hạn. 

Chờ Em Đến Ngày Mai || Jung Kook ||Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ