Tác giả: Dấu Vết Không Nên Bị Lãng Quên
*OOC
*Cốt truyện thuộc về tôi
*Bao gồm 【Trác Chu】 【Ly Chu】
Mới tháng ba mà đã có tuyết rơi.
Có vẻ như sắp có chuyện lớn xảy ra.
"Không xong rồi... không xong rồi, Trác đại nhân!" Người đó thở hổn hển, lăn lộn đến trước mặt Trác Dực Thần, vội vã nói, "Có chuyện lớn xảy ra, nhà Vương gia ở phía nam thành đã có người chết."
Trác Dực Thần nghe vậy nhíu mày, "Là nhà Vương gia mà thường xuyên có tân nương bỏ trốn đó sao?"
"Đúng vậy, nhưng lần này tân nương đã thuận lợi về đến nhà Vương gia, chỉ là lại chết một cách bí ẩn ở trong nhà."
Triệu Viễn Chu đứng bên cạnh, nhướng mày, "Lại thêm một vụ rắc rối nữa."
Trác Dực Thần đã quen với điều này, liền sắp xếp cho thuộc hạ thu thập những cuộn hồ sơ về những tân nương mất tích trước đó.
Văn Tiêu nhận được tin tức cũng vội vã đến ngay, đội bắt yêu tụ tập lại, nhìn nhau không biết phải làm sao.
Văn Tiêu lật xem cuộn hồ sơ, cau mày nói, "Nếu là do yêu quái gây ra, thì không dễ đối phó đâu."
Triệu Viễn Chu liếc qua các chữ trên cuộn hồ sơ, cười nhẹ, còn Bùi Tư Tịnh không biết từ đâu lấy ra một quả đào ném về phía y, "Ăn không?"
Hành động này khiến các thành viên trong đội đều nhìn Triệu Viễn Chu với vẻ mặt ngơ ngác.
Triệu Viễn Chu tỏ ra vô tội, trong lòng lại tính toán, ra vẻ chu đáo.
Không ngờ, ngay giây phút tiếp theo, Bạch Cửu nhảy ra, lại gần Triệu Viễn Chu thì thầm, "Bọn họ muốn để ngươi dẫn rắn ra khỏi hang!"
"Cái gì? Ta làm sao dẫn rắn ra khỏi hang?"
"Ngươi sẽ phải giả làm tân nương!"
Mọi người đồng thanh đáp, "Ngươi sẽ vào vai tân nương."
Triệu Viễn Chu tức cười, đôi mắt cong như lưỡi liềm, môi đỏ như son, Bạch Cửu vì còn trẻ nên vô tư thốt lên, "Nhìn kìa, giận dữ mà cũng đẹp như vậy."
"..."
Trác Dực Thần nghe thấy lời này, cười ngây ngô, toàn thân run rẩy, Văn Tiêu chỉ cười mà không nói gì, Bùi Tư Tịnh thì chăm chú nhìn gương mặt của Chu Yếm, người này còn đẹp hơn cả nữ nhân, thật sự rất hợp để làm tân nương.
Triệu Viễn Chu đành phải nhượng bộ, y có thể làm gì được? Ai bảo y vừa đẹp trai lại vừa mạnh mẽ chứ?
Bóng đêm buông xuống, một vầng trăng tròn treo lơ lửng trên bầu trời, nhuộm một màu đỏ kỳ dị, những đám mây dày đặc nửa che nửa lộ vầng trăng.
Tuyết lớn bay lả tả, chiếc kiệu hoa đỏ rực nổi bật giữa màu trắng xóa của tuyết. Nhưng lạ thay, trên con phố lẽ ra phải nhộn nhịp thì lại không một bóng người. Kiệu hoa dừng lại trước cổng phủ, bà mối dìu tân nương xuống.