"Ha ha ha, đánh hắn đi, đánh hắn đi!"
"Đánh hắn, dùng đá ném hắn đi!"
"Đây là thằng ngốc, nhanh xem kìa, thằng ngốc nhìn ta kìa ha ha ha..."
Một viên đá lệch hướng đập vào đầu hắn, một dòng máu chảy qua khóe mắt, lướt qua gò má, nhỏ giọt xuống mảnh đất khô cằn bên cạnh hắn. Hắn đờ đẫn nhìn, mở miệng nhưng cuối cùng lại không thốt lên được lời nào.
"Thằng ngốc, thằng ngốc, lêu lêu lêu..."
"Các ngươi đừng đánh nữa, các ngươi không được đánh hắn!"
Giữa đám trẻ con đang ồn ào vui đùa, có một đứa đứng ra nói giúp hắn, nhưng tiếc rằng nhanh chóng bị đẩy ra khỏi vòng vây.
Giữa đám mây ngũ sắc, hình bóng của rồng và phượng lần lượt xuất hiện, phàm nhân kinh ngạc, quỳ xuống thành một dãy, cầu nguyện mưa thuận gió hòa, mong không bệnh tật, nguyện năm năm bình an.
Chỉ có hắn, dòng máu chảy dài, đôi mắt không chớp, đứng đờ đẫn không nói gì, nhìn vào mặt hồ xanh ngọc xa xăm, không biết đang suy nghĩ gì.
Ở nơi đó, thân rồng khổng lồ xoắn xuống, vảy rực rỡ, mỗi chiếc vảy đều ngập tràn ánh sáng vàng, đuổi theo đuôi phượng mà bay đi.
"Phượng Hoàng, ta và ngươi vốn là trời sinh một cặp, sao ngươi cứ tránh ta mãi vậy?" Kim Long hóa thành một nam tử mặc trang phục hoa lệ, tuấn mỹ vô cùng, có vẻ ngoài mà nhân gian không thể nuôi dưỡng nổi.
Phượng Hoàng tuy mới hóa hình chưa lâu, nhưng đã xinh đẹp rạng rỡ, phối hợp với hắn rất hợp, mặc một bộ y phục đỏ rực như lửa, trong sắc trời dần tối, giống như một ngọn lửa bùng cháy, vẻ đẹp kiều diễm đến mức khiến người ta khó cưỡng lại, không lạ gì mà Kim Long cứ mãi đuổi theo.
"Người bạn đời tương lai của ta, ta muốn tự mình chọn!" Phượng Hoàng còn trẻ, là con Phượng Hoàng duy nhất trong vạn năm của tộc, tất nhiên được cưng chiều hết mực, được nuông chiều mà không biết trời cao đất rộng, tự ý trốn khỏi lễ kết hôn, việc này không khác gì công khai hạ nhục Long tộc, lão Long Vương tức giận đóng cửa cung không ra, Kim Long hết lời khuyên nhủ, tự mình đuổi theo. Nếu không phải nhờ vẻ ngoài này chống đỡ, chỉ sợ đã bị trừng phạt rồi.
"Phượng Hoàng, ta và ngươi là tinh hoa của trời đất ngàn năm sinh ra, trong số các tiên thần, ngoài ta ra còn ai xứng với ngươi nữa?" Kim Long hết lời khuyên nhủ, làm đủ mọi cách.
"Nhưng... nhưng mà... ta vẫn chưa nghĩ xong."
Người đẹp nhăn mày, vẻ mặt ngây thơ, Kim Long không khỏi không giữ được tâm thần, nắm chặt lấy tay nàng, "Chúng ta có cả ngàn năm vạn năm thời gian để suy nghĩ, ta không sợ đợi, ngươi cũng đừng buồn, nếu không... ta xuống hồ hái một bông sen lửa dưới đáy hồ cho ngươi nhé?" Kim Long để dỗ dành người đẹp, mạnh miệng tuyên bố.
"Mực nước hồ Vong Xuyên, sao lại có vẻ như đã giảm đi nhiều thế?" Phượng Hoàng nghi hoặc, lại hỏi, "Nghe nói hoa sen lửa này còn liên quan đến một vị huynh đệ nào đó của ngươi."
"Ngươi nói Kim Chỉnh?" Kim Long đầy vẻ khinh miệt.
"Nghe nói hoa sen lửa này, là từ máu của Kim Chỉnh ở Tây Hải, và nước mắt của Chu Yếm ở Nam Sơn, có thể thiêu đốt hồn phách, ngươi lại muốn lấy nó." Phượng Hoàng chẳng chút nể mặt.